Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

TRANG DO

Hồi 1: Trang cuối
Lời kể của Clive Wolf
Trời đã bắt đầu sang thu với những cơn gió se lạnh , cũng là lúc chúng tôi trở lại trường sau một mùa hè rực rỡ cùng biển và nắng.Quả thật tôi cũng không muốn trở về cái nơi mà cha tôi có thể giám sát được mọi nhất cửa nhất động của tôi thế này,nhưng Laura cần có tôi bên cạnh.
Cái lễ đính hôn không thành đã làm cha tôi bị shock nghiêm trọng, dĩ nhiên là cả ông bố vợ tương lai của tôi cũng đỏ mặt tía tai vì vụ đào thoát của chúng tôi.Tom và hai anh em sinh đôi bị cấm túc cả tháng trời.Nếu không nhờ Laura năn nỉ thì chắc tụi nó bị nhốt đến hết đời quá.Nhưng thật may mắn, Cô Lili lại được tặng một chuyến nghỉ mát miễn phí nên chúng tôi mới tạm thời thoát khỏi mớ rắc rối từ cơn giận dữ của hai ông bố.Nhưng chuyến nghỉ hè đã kết thúc ,bây giờ tôi đang lê bước bên cạnh Laura băng qua sân trường.
-Anh Clive anh vẫn mệt sau chuyến bay à?Laura dịu dàng hỏi tôi.
-À không.Tôi mắn tay em trả lời một cách lơ đãng.
-Anh ấy không muốn gặp ngài hiệu trưởng đó thôi.Ella mỉa mai đáp khi vận dụng cái khả nặng đọc cảm xúc của người khác, có lẽ Ella vẫn rất ấm ức vì tôi đã để cho nó trở thành kẻ ngoài cuộc trong vụ đào thoát.
-Ella cậu đừng giận nữa mà.Laura chớp mắt liên hồi nhìn Ella van xin.
-Mình không giận bạn đâu Luara bạn cũng chỉ là nạn nhân của ai kia mà thôi.
Cái “ai kia” của Ella ám chỉ tòan bộ đám đàn ông con trai đang đi bên cạnh , uể oải đón nhận một học kì mới đầy trắc trở đây.
-Laura bọn mình có giờ hóa học ở dãy phòng phía đông , phải nhanh chân lên.Ella lôi tuột Laura ra khỏi tay tôi một cách khoái chí khi trên loa phóng thanh vang lên cái giọng eo éo của cô thứ kí hiệu trưởng:
“Mời giảng viên Wolf và các sinh viên Thomas Wolf, Adam Wolf ,Alan Wolf đến phòng hiệu trưởng gấp”
Vậy là ngài hiệu trưởng đáng kính đã bắt đầu ra tay với bọn tội nhân này rồi đây.Alan liên tục thầm thì điều gì đó với Adam sau lưng tôi làm tôi phát cáu lên được:
-Này hai đứa thôi đi , anh biết là vì vụ này mà mấy đứa bị vạ lây nhưng hãy thôi lào xào đi được không.
Adam ngước lên nhìn tôi vẻ ngạc nhiên:
-Anh nói gì vậy Clive, cho đến giờ bọn em đâu có hối hận vì đã giúp anh đâu, bọn em rất vui khi giúp được anh.
-Vậy chứ hai người đang thì thầm cái gì vậy?Tom tò mò hỏi.
-Bọn này đang nghĩ cách chơi cho ngài hiệu trưởng một vố nữa.Alan cười toe khi nói ra ý tưởng”kiệt xuất” của mình.
Trong khi hai anh em đang tự mãn với những trò đùa nghịch của chúng thì phòng hiệu trưởng đã hiện ra lù lù trước mắt.Tôi đưa tay lên gõ nhẹ vào cánh cửa mở cho phải phép :
-Vào đi, và đóng cửa lại.Cha giọng nghiêm nghị.
-Có chuyện gì vậy?Tôi ngao ngán ngồi xuống chiếc ghế đối diện bàn làm việc, theo sau đám “anh em tốt” của tôi cũng đang loay hoay tìm chỗ ngồi.
-Ta sẽ vào đề luôn.Cha tôi đưa mắt nhìn cả bọn một lượt rồi nghiêm giọng nói tiếp.
-Thomas cháu sẽ trở thành kí túc xá trưởng ,kết hợp với Adam và Alan bảo vệ kí túc xá trong thời gian Clive đi vắng.
-Đi đâu, cha đang nói gì vậy? Tôi giận dữ gầm lên.
-Chỉ có vậy ,các cháu có thể ra ngoài để ta ở lại với Clive một lát.Ông Mar nhà tôi làm ngơ sự tức giận của tôi tiếp tục”truyền lệnh” cho Tom và hai anh em sinh đôi.
Khi cả bọn lủi thủi khuất sau cánh cửa thì cha tôi mơi đưa cặp mắt nâu nghiêm nghị sang nhìn tôi.
-Con ngồi xuống đi.Ông vừa nói vừa nhấc mình ra khỏi ghế tiến đến kệ sách với tay lấy một quyển sách dày cộm.Tôi nhận ra đó là quyển sách cổ được truyền lại cho đầu đàn khi cha tôi đặt nó trước mặt tôi.
-Quyển sách thì có liên quan gì? Tôi ngập ngừng hỏi.
-Con cứ lật trang cuối của quyền sách con sẽ biết.
-Trang cuối? Quyển sách này có trang cuối trống không mà.Tôi khẳng định chắc nịch, vì từ bé tôi đã đọc đi đọc lại quyển sách này nhiều lần và đến trang cuối luôn là một trang giấy trắng.
-Không như vậy nữa đâu.
Tôi bực bội lướt tay trên bìa da nâu đã cũ sờn ,chỉ nổi bật hình một con sói đang hướng về mặt trăng mạ vàng trên bìa sách.Những trang giấy được lật qua để lại một trang cuối mà tôi thầm nhủ là nó trống trơn.Nhưng cái gì thế này trang sách cuối cùng ấy không trống trơn như tôi nghĩ , chính giữa trang giấy những dòng chữ ngoằn nghèo màu đỏ thẫm chễm chệ trên mặt giấy trắng như chúng đã có ở đó từ trước đến giờ.
-Không thể nào.Tôi bàng hoàng nhìn trân trối vào trang sách.
-Lời tiên tri đó lại xuất hiện.Cha tôi nhìn xa xăm ra ngoài cửa sổ.
Tôi thở gấp cô gắng thều thào đọc những dòng chữa màu đỏ thẫm trên giấy:
Khi máu nhuộm đỏ mặt trăng

Tử thần sẽ đến

Sóng đôi cùng sói trắng
-Đây chỉ là một bài thơ vô nghĩa mà thôi.Tôi tự lừa dối mình khi gấp vội quyển sách lại.
-Con tự lừa mình đấy ư? Dựa theo những sự kiện lịch sử trong sách thì ta sẽ giải thích được lời tiên tri đó con trai à.Cha tôi đã đến bên cạnh đặt tay lên vai tôi trong khi tôi đang dấu khuôn mặt mình sao hai bàn tay chống lên đùi.
Cha tôi thở dài nhìn tôi rồi tiếp tục độc thoại.
-“máu nhuộm đỏ mặt trăng” chính là hiện tượng mặt trăng đỏ trên bầu trời, “Tử thần “ có lẽ chính là….tên Ma sói trong truyền thuyết, còn “ sóng đôi cùng sói trắng “ có lẽ là hắn sẽ cướp sói trắng hoặc giết sói trắng.
-Cha thôi đi.Tôi quát lên nhảy ra khỏi chiếc ghế đang ngồi.
-Con hãy đối mặt với sự thật đi Clive, những dòng chữ ấy không tự nhiên mà xuất hiện đâu, phải có chuyện gì xắp xảy đến.
-Chuyện gì mới được chứ?
-Có tin báo là có người đã gặp tên Ma sói trong truyền thuyết ở Rumani.
-Tại sao hắn lại xuất hiện ở đó.
-Vì đó vẫn là thủ đô thiêng liêng của người sói chúng ta, có lẽ hắn nghĩ đó sẽ là nơi sói trắng xuất hiện.
-Vậy là hắn đang tìm Laura? Tôi thốt lên .
-Phải ,vì hiện nay Laura là sói trắng duy nhất.Cha tôi khẳng định lời tôi nói một cách không cảm xúc.
-Vậy con phải làm gì? Tôi giữ giọng mình chùng xuống để ngăn cơn xúc động đang trào dâng trong cuống họng.
-Giết chết hắn trước khi quá muộn, trước khi mặt trăng chuyển màu đỏ thêm lần nữa.
Cha tôi kéo ngăn bàn lấy ra một chiếc hộp gỗ màu nâu được chạm trổ công phu đặt trước mặt tôi.Tôi run rẩy mở cái khóa bằng kim loại đã xỉn màu, bên trong chiếc hộp được lót một lớp nhung đỏ như máu uốn lượn quanh một khẩu súng mạ bạc và năm viên đạn bịt bạc.
Tôi đưa tay lần mò theo hình chạm khắc hoa hồng trên khẩu súng, mắt vẫn không rời những hình khắc tôi rít qua kẽ răng:
-Thứ nguy hiểm này, có thể giết được hắn sao?
-Có thể,vì đây là vũ khí của người đã làm hắn biến mất.
-Sau ba trăm năm hắn lại xuất hiện, chứng tỏ thứ vũ khí này cũng là đồ bỏ thôi.Tôi mỉa mai.
-Nhưng hắn cũng đã biến mất, thứ vũ khí này sẽ giúp ích cho con rất nhiều khi chiến đấu với hắn, chỉ cần con đừng để nó quá gần tim là được.
-Chiến đấu?
-Phải các đầu đàn khác đã đang trên đường tập trung về Rumani rồi, chỉ cần con đến nữa là cuộc săn bắt đầu.Giọng cha thầm thì .
Tôi cầm chiếc hộp gỗ trên tay, cố bước ra khỏi phòng một cách nhanh nhất có thể.Tôi lao nhanh qua những hành lang, phút chốc dãy phòng học phía đông đã hiện ra.Tôi dựa lưng vào bức tường đối diện lớp học rồi đưa mắt nhìn qua ô cửa kính để tìm ra bóng giáng của em .Em đang ngồi đó cánh tay chống lên khuôn mặt xinh xắn lấp ló sau làn tóc màu trà đẹp tuyệt.Tại sao em lại đẹp đến vậy? em mang một vẻ đẹp rực rỡ nhưng thật mỏng manh dễ vỡ, tưởng chừng như một cái chạm nhẹ cũng làm tổn thương em.Tôi phải bảo vệ em bằng mọi giá sẽ không một thứ gì có thể làm tổn thương em trong vòng tay tôi.
Tôi sẽ đi Rumani tiêu diệt cái tên Ma sói đáng nguyền rủa ấy trước khi hắn biết đến sự hiện diện của em.Lần trước do quá xem thường bọn ma cà rồng mà tôi đã suýt mất em, lần nay tôi sẽ không để chuyện này tái diễn nữa .Em sẽ an tòan tuyệt đối không kẻ nào có thể chạm đến Laura của tôi.
---------
Lời kể của Laura Loup
Buổi học đầu tiên nhàm chán trôi qua với những nàm giới thiệu tên họ lãng nhách , không cần thiết vì hầu như mọi học sinh đều đã biết quá rõ về nhau.Mặt khác tôi cũng rất khó chịu khi mọi người trong lớp chứ nhìn tôi rồi quay sang xầm xì bàn tán.Tôi đã lường trườc chuyện này , nhưng sao vẫn cảm thấy bực bội trước những ánh mắt tò mò kia. Trước đây họ có thèm nhìn đến tôi đâu , bây giờ thì tôi thành nhân vật nổi tiếng bất tắc dĩ của họ.
-Này Laura nhìn kìa.Ella vỗ vai tôi rồi đưa tay chỉ ra ngoài cửa sổ.
Tôi nhìn theo hướng cô bạn chỉ , tâm trạng của tôi trở nên rạo rực lạ thường khi nhìn thấy anh đang đứng ngoài hành lang.Những tiếng xầm xì xung quanh biến đâu mất.Thế giới của tôi hiện giờ chỉ ngập tràn hình ảnh của anh.
Anh mỉm cười, rồi đưa tay chỉ về phía tôi sau đó đặt bàn tay trở lại lên ngực ngụ ý “em luôn trong trái tim anh” làm mặt tôi ửng hồng.Như đáp lại sự mong mỏi của tôi, tiếng chuông hết giờ vang lên tôi vội vã vơ đống sách vở trên bàn rồi chạy vụt ra cửa. Clive dang hai cánh tay tay đón tôi chạy ùa vào lòng anh, Anh khẽ ven lọn tóc vương trên trán tôi âu yếm hỏi:
-Hôm nay thế nào cô bé?
-Chán ngắt.Tôi lè lưỡi.-Em đang mong đến giờ học của lớp bổ xung nâng cao đấy.Tôi phụng phịu đưa hai tay vòng qua cổ anh .
-Rất tiếc phải làm tiểu thư thất vọng rồi, trong học kì này em không được học lớp bổ xung nâng cao nữa đâu.Anh mỉm cười tinh quái.
-Sao lại thế? Tôi giận dỗi tách ra khỏi anh dợm bước bỏ đi.
-Nào đừng trẻ con thế.Anh luồn một cánh tay qua thắt lưng tôi, cánh tay còn lại đưa lên nựng nịu cái cằm đang đưa ra của tôi.
-Này hai người thôi đi cho.Giọng Ella đùa bỡn vang lên.-Đây là nơi đông người đấy.Ella thầm thì nhắc nhở.
Tôi mới sực nhớ ra mình đang ở đâu, đưa mắt nhìn quanh thì… trời ơi mọi con mắt đang đổ dồn về phía chúng tôi hiếu kì.Mặt tôi chuyển từ ửng hồng sang đỏ tía, quá đỗi xấu hổ tôi kéo tay anh vội vã băng qua sân trường.





Hồi 2: Phu nhân Wolf
Lời kể của Laura Loup
Mọi chuyện vẫn diễn ra suôn sẻ kể từ khi chúng tôi trở về từ kì nghỉ.Có vẻ bố tôi và ông Wolf đã nguôi giận , còn cuộc sống của tôi hiện nay quả thật như một thiên đường vì Clive luôn dành mọi thời gian có thể để ở bên cạnh tôi, đôi khi tôi còn tự hỏi mình có đang mơ hay không.Hôm nay là một thời gian hiếm hoi anh không thể ở cạnh tôi vì phải tham dự một buổi họp quan trọng nào đó.Nhưng tôi cũng đã có kế hoạch của riêng mình, tôi bắt đầu bằng việc buộc tóc thành một cái đuôi ngựa nhí nhảnh, tiếp đến là tròng vào người cái tạp dề xin xắn quà tặng của mẹ.
Tôi vào bếp bắt đầu đập vài quả trứng vào một chiếc tô lớn đánh đều cho đến khi cả tô trứng chuyển thành một màu vàng óng.Tôi lần lượt cho những nguyên liệu khác vào tô trứng đánh đều, nhanh chóng tôi đã có một thứ bột bánh sền sệt sẵn sàng được cho vào lò nướng.Qua ô kính mờ bên ngoài lo nướng tôi có thể quan sát thấy bột bánh đang dần phồng lên hệt như những cơn sóng biển vẫn còn miên man trong trí não.Những hình ảnh đẹp đẽ về kì nghỉ chợt ùa qua tâm trí tôi.
Anh đang nằm lim dim trên chiếc ghế dài, những cơ bắp rắn chắc của anh nổi rõ bên dưới làn da rám nắng được bao phủ bởi ánh nắng vàng ruộm, và gió biển miên man mái tóc anh.Lúc ấy tôi như bị thôi miên , mắt tôi không thể thôi nhìn ngắm anh cho dù biển xanh vẫn đang rì rào vẫy gọi tôi ngoài kia.
Câu nói của anh vẫn cò hiện rõ mồn một trong não tôi:
-Laura em nhìn gì vậy?
-Em chỉ muốn nhìn anh và……
-Và gì?
-Em muốn hỏi anh một vài câu hỏi.
-Tưởng gì em hỏi đi.Anh vẫn lim dim trong ánh nắng.
-Từ trước đến giờ anh đã có bao nhiêu bạn gái rồi?
-Một.Anh thầm thì.
-Cô ấy có đẹp không? Tôi hơi gạnh tị nhưng cũng tiếp tục hỏi.
-Có rất đẹp.
Tôi im lặng không muốn hỏi thêm gì nữa vì có hỏi chỉ làm cho tôi cảm thấy bực bội mà thôi.
-Sao em không hỏi nữa? Anh đã mở to đôi mắt màu hổ phách nhìn tôi.
-Cô ấy tên gì? Tôi miễn cưỡng đặt ra câu hỏi tôi muốn biết nhất nhưng lại không muốn hỏi nhất.
-Laura, và cô ấy trông rất đẹp trong bộ bikini màu trắng đang ngồi trước mặt anh.Clive cười tinh quái ,rồi vùng dậy chỉ dùng một tay anh đã bế bổng tôi lên bước xuống bãi cát vàng.
-Clive thả em xuống.Tôi đẩy nhẹ vòng tay của anh ra mặc dù tôi chỉ muốn vòng tay ấy ôm chặt hơn nữa.
-Em còn muồn hỏi gì nữa à? Anh thả tôi xuống khi những cơn sóng đã bắt đầu lùa vào những ngón chân của tôi mát rượi.
-Không chỉ là người ta đang nhìn kìa.Tôi e thẹn nhìn về hướng Adam và Alan đang xầm xì to nhỏ điều gì đó.
-Kệ người ta , ai nói gì kệ đi em, vì em đã là hôn thê của anh rồi, em sẽ trở thành phu nhân Wolf sớm thôi .Nói xong anh cười lớn nắm tay tôi chạy theo những cơn sóng rì rào.
“Ring…” Tiếng chuông lò nướng vang lên kéo tôi trở về thực tai.Khi cửa lò mở ra mùi thơm của bơ lan tỏa khắp căn bếp , mặt bánh vàng ươm thật đẹp.Tôi nãm nguyện ngắm nhìn tác phẩm của mình và bắt đầu mường tượng ra buổi tối lãng mạng bên cạnh Clive.Vì hôm nay là tròn một tháng kể từ ngày chúng tôi đính hôn tôi muốn làm một cái gì đó để kỉ niệm.Nhưng rất tiếc tôi chỉ biết làm mỗi bánh nướng nên chiếc bánh ngon lành này mới được ra đời.
-------------
Lời kể của Clive Wolf
Tôi mơ màng nhìn ra cửa khi ánh nắng cuối ngày biến mất, tôi đã chán ngấy mấy thứ vớ vẩn mà mấy con “sói già” cứ thảo luận không có hồi kết cả một ngày.
-Tôi nghĩ nếu để Clive đi một mình như vậy sẽ không thu được kết quả gì.Chú Clement nói một cách gay gắt làm tâm trí tôi quay trở lại với cuộc họp.
-Nhưng nếu để Laura đi theo có khi hắn giết con bé và chúng ta sẽ vĩnh viễn mất sói trắng luôn.Chú Walter thểu não thở dài.
-Nhưng theo truyền thuyết thì hắn chỉ bị hạ gục nhờ sự hợp nhất của sói trắng và đầu đàn thôi.Chú Clement khẳng định.
-Nhưng để Laura đi cùng Clive lúc này chẳng khác nào tự sát.Cha tôi lúc này mới lên tiếng , cùng lúc đưa ngón tay day mạnh thái dương.
Tôi thật không hiểu họ bàn cãi làm gì cho mệt vậy nhỉ? Cứ để tôi đi một mình tôi sẽ hạ cái tên Ma Sói ấy việc gì cứ phải kéo cô ấy vào việc này .Mặt khác tôi còn có sự trợ giúp của các đầu đàn của những bầy đàn khác mà.
-Hay để Laura đi sau vậy, cứ để cho Clive đi trước.Alvin Wolf, người chú thứ hai của tôi cũng là thành viên cuối cùng của Hội Đồng Tiền Bối và là cha của hai anh em sinh đôi , từ tốn đưa ra ý kiến của mình.
-Ý chú là? Cha tôi hoài nghi hỏi lại.
-Anh Matthew ( Matthew là tên đầy đủ của cha tôi nhưng mọi người đều gọi ông là Mar như một danh xưng do cha tôi đặt ra khi ông trở thành đầu đàn)-Em nghĩ Laura cần ý thức rõ sức mạnh của mình trước khi tham gia vào trận chiến này. Người đàn ông có mái tóc màu xám tro dài chấm vai với khuôn mặt xương xẩu dường như bị nuốt chửng bởi bộ tóc dài của ông đưa ra điều làm cho mọi người có mặt đều phải nhướn mày ngạc nhiên. Ông là thành viên trẻ tuổi nhất trong Hội Đồng nhưng ý kiến của ông luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong mọi quyết định mặc dù trên danh nghĩ cha tôi là đầu đàn.
-Chú không nên gọi tên tôi như thế. Cha tôi đằng hắng .-Vậy chú cho làm cách nào để con bé có thể ý thức được sức mạnh của mình?
-Đó là Ava chị ấy là hậu duệ còn sót lại của sói trắng đời trước chị ấy biết những truyền thuyến mà ngay cả chúng ta cũng không được biết, tôi nghĩ chị ấy có thể giúp.
Tôi giật nảy mình khi nghe chú Alvin nhắc đến tên mẹ tôi một cách thân mật như vậy. Còn mẹ tôi thì không bao giờ nhắc đến chú ấy theo một cách có thiện cảm cả.
-Tôi không đồng ý tôi ghét phải ở gần bất cứ người nào, nhất là con bé đó.Mẹ tôi đột nhiên đẩy cửa bước vào phòng một cách thô bạo.Cái vẻ hận đời của ấy chẳng còn xa lạ gì với tôi nữa, có lẽ cái tính khí thích nổi loạn của tôi thừa hưởng từ bà ấy.
-Ava , em yêu quý đừng vậy mà em phải nghĩ đến lợi ích của bầy đàn chứ.Cha tôi hạ giọng mềm mỏng.
-Tôi nói không..Mẹ tôi rít qua khẽ răng.
-Mẹ con xin mẹ đấy, cô ấy cần….Tôi thấy mình cần lên tiếng để giải quyết ổn thỏa chuyện này trước khi nó chuyển biến xấu hơn.
Đôi mắt màu hổ phách đang giận dữ của mẹ tôi liền dịu xuống , bà nhìn lướt qua tôi một cách âu yếm:
-Hừ tôi sẽ thử.Mẹ tôi thì thầm đồng ý rồi biến mất sau cánh cửa cùng với một tràng những câu chửi rủa.Có thể mẹ tôi là một bà mẹ không bình thường vì bà chưa từng âu yếm hay chăm sóc tôi một ngày nào cả, nhưng bà ấy chưa từng từ chối một yêu cầu nào của tôi dù nó làm khó bà.Trên một phương diện nào đó tôi vẫn có một người mẹ thật sự.
Buổi họp kết thúc, tôi được giải thoát , tôi nhanh chóng đến bên chiếc xe thể thao màu bạc, tôi muốn rời đây thật nhanh vì cả ngày hôm nay tôi đã không gặp Laura. Tôi thật có lỗi với em vì hôm nay là ngày kỉ niệm tròn một tháng chúng tôi đính hôn .Tôi đang nóng lòng tra chìa khóa xe vào ổ thì có tiếng gõ nhẹ trên kính chắn gió.
-Xin lỗi chú có thể đi nhờ đến kí túc xá không? Chú Alvin nhã nhặn cười với tôi.
-Chắc rồi, chú vào đi.
-Cám ơn Clive, chú muốn đến xem Adam và Alan thế nào, từ khi chúng vào kí túc xá chúng chưa về thăm nhà lần nào.Chú Alvin nói giọng đều đều nghe có vẻ buồn rầu.
-Chắc tụi nó ham chơi thôi.Tôi cười nhạt cố làm ra vẻ tự nhiên khi nói về hai anh em xinh đôi để an ủi chú ấy.Khi chúng tôi lái xe băng qua cổng biệt thự Wolf .
-Cháu không cần an ủi chú đâu, bọn chúng ghét về nhà.Chú Alvin lại cười buồn.
-Cháu nghĩ là chú và cô Jane không nên nghĩ quá nhiều về việc Adam và Alan là anh em sinh đôi, chúng vẫn là những đứa con đáng yêu của cô chú mà.
-Sao cháu lại nghĩ vậy? Chú Alvin nhướng mày nhìn tôi ngạc nhiên.-Cháu nghĩ chú là người tin vào những thứ cổ hủ đó sao?
-Vậy tại sao?
-Có lẽ vì Jane và chú quá coi trọng không gian riêng của chính mình nên quên mất lũ trẻ.
-“không gian riêng”? ý chú nói đến sở thích của hai người?
-Không có lẽ vì chú không quên được quá khứ mà thôi, tất cả là tại chú.Alvin vẫn giữ thái độ hết sức bình thản,nhưng dường như trong đôi mắt xám kia có một nỗi đau đang thiêu đốt tâm can ông.
Tôi giữ im lặng vì lúc này dù có nói gì cũng là không hợp lý, nhưng chú Alvin đã mở lời trước:
-Chú không thể quên được người đó, chú thật có lỗi với Jane và hai anh em nó, chú là một người cha người chồng tồi tệ. Alvin nói trong nỗi dằn vặt như đang tự thú trước mặt tôi.
-Cháu đang nghe đây, nếu chú muốn kể.
-Đó là một câu chuyện dài.Alvin thở dài.
-Đường đến kí túc xá cũng không ngắn đâu.Tôi nói đùa.
-Vậy thì Clive cháu hãy nghe lão già lẩm cẩm này kể chuyện nhé.Chú Alvin cười rồi bắt đầu đưa đẩy tôi theo dòng hồi tưởng của chú ấy.Tôi bắt đầu sửa thế ngồi của mình sao cho thoải mái hơn đển nghe người họ hàng mà tôi yêu mêm nhất trút bầu tâm sự.


Hồi 3: Kỷ niệm
Lời kể của Clive Wolf
Con đường tối hun hút phía trước mặt như đang đưa tôi ngược dòng thời gian trở về với ký ức của chú Alvin:
-Ngày ấy chú , cha cháu, Clement, Walter và cả Ava cùng học ở King như bao thế hệ người sói khác.Cháu biết tại sao trường được đặt tên là King không?Alvin đột nhiên hỏi tôi.
-Hình như để tưởng nhớ hoàng tộc gì đó.Tôi trả lời một cách lơ đãng.
-Đúng để tưởng nhớ đến những vương tử ở Rumani những người đã từng lập nên một đế chế của chúng ta.Khi họ suy tàn con cháu họ đã di chuyển đến nơi này và lập nên một cộng đồng mới.
-Không phải chú đang kể chuyện về chú sao lại nói về lịch sử làm gì chứ?
-Đừng nóng có liên qua cả đấy.Alvin cười rồi kể tiếp.-Vì vậy nên vào thời chú chỉ có người sói theo học trường này, nhưng lúc đó cha chú là ông nội cháu lại có một quyết định khác thường.
-Gì vậy?
-Cấp học bổng cho những tài năng trẻ không nhất thiết phải là người sói, chú nghĩ một phần lý do đó có lẽ do mẹ của Clement là con người.
-Chú kể tiếp đi.Tôi hơi bực vì cái tật thích phân tích mọi chuyện theo một logic hoàn hoản của Alvin , tôi đã biết từ lâu là ông nội có đến ba người vợ và chỉ có chú Alvin là con của người vợ chính thức điều đó cho phép chú ấy có quyền hành ngang ngửa với cha tôi trong Hội Đồng có khi còn hơn.Đó là điều cha tôi vẫn ấm ức cho đến tận bây giờ.
-Cha cháu vẫn không thích bị gọi là Matthew như ngày xưa , anh ấy cho cái tên ấy có vẻ mềm yếu.Alvin cười đầy thú vị.-Trong đợt học bổng đầu tiên có một nữ sinh rất kì lạ được nhận vào trường.
-Là người tình trong mộng của chú phải không? Tôi đùa cợt.
Không để ý đến tôi chú ấy tiếp tục câu chuyện của mình:
-Ban đầu cô ấy và hai nữ sinh khác chỉ là cái bóng mờ nhạt trong sân trường, còn bọn chú lại là nhóm nổi đình đám , cháu biết sao không?
-Cháu có thể đóan được.Tôi cười khẩy vì tôi cũng đã và đang trải qua cái kiểu đình đám mà chú ấy nhắc đến.
-Chắc rồi, ba anh em trai nhà Wolf, cộng thêm cậu con nuôi mang họ Loup dòng họ anh hùng bậc nhất trong trận chiến cuối cùng với ma cà rồng nữa.Alvin bắt đầu lạc chủ đề một lần nữa khi lảnh sang chuyện của chú Walter.Dường như ông ấy muốn tránh né kể về mình nhưng tại sao ông ta lại muốn kể chuyện cho tôi nghe nhỉ?
-Chú còn sót bà mẹ đáng kính của cháu.Tôi cất giọng mỉa mai
-Ava đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhóm, cô ấy sẽ phải kết hôn với một người trong bọn chú khi người đó trở thành đầu đàn.
-Vậy là bà ấy chọn ông Mar à?
-Không lúc đó Ava đinh đinh rằng sẽ kết hôn với Walter hoặc là chú vì lúc ấy chú mới là người được chỉ định thừa kế nhà Wolf.
Tôi im lặng vì ngạc nhiên ,trước đây tôi có thể thấy được mối qua hệ hôn nhân lỏng lẻo của cha mẹ tôi là do họ không hề có tình yêu nhưng thật không ngờ..
-Phải, mẹ cháu thích chú.Alvin thì thầm trả lời câu hỏi mà tôi không nói ra.
-Vậy đó là lý do bà ấy không bao giờ nhắc đến chú một cách đàng hoàng à?
Alvin cười buồn không trả lời , tôi đành phải bắt đầu lại:
-Cô nữ sinh ấy tên gì vậy?
-Lili một cái tên rất lạ và rất hay phải không? Alvin nhắc đến cái tên ấy với một ánh mắt mơ màng.
-Cài gì? Lần này thì tôi shock thật sự dừng xe lại trừng trừng nhìn chú ấy.
-Chính cô gái trong sáng thánh thiện ấy là nguyên nhân để hai ứng cử viên đầu đàn đấu đá nhau.Walter và chú cùng bị lọt vào lưới tình ,cùng bị chinh phục bởi tài năng và nghị lực của cô ấy. Cả hai người bọn chú đã từ bỏ tất cả kể cả quyền thừa kế để theo đuổi cô ấy, nhưng …..cô ấy đã chọn Walter.
Alvin thở dài, đôi mắt quặn đau khi nhớ về một quá khứ buồn thảm.Thật sự tôi không thể ngờ đến rằng câu chuyện của Alvin lại mang lại cho tôi nhiều câu trả lời đến vậy.Tôi đã hiểu vì sao chú Walter lại không xây dựng lại biệt thự Loup trên đống tàn tích xa xưa của gia tộc Loup mà lại chọn sống ở nơi xa xôi nhất tận rìa ranh giới với con người.Tại sao cô Lili lại là con người đầu tiên được xem như là vợ chính thức của một người sói thuộc dòng đầu đàn thứ hai như vậy.
-Cháu không định đi tiếp sao? Alvin quay sang nhìn tôi thăm dò .
Tôi lẳng lặng khởi động máy , ghì chặt tai lái, quai hàm cắn chặt vào nhau ,mắt dán vào con đường trước mặt để ngăn cơn hoảng loản vọt ra.
-Khi thất bại chú đã trở về như một thằng hèn, nhưng đã quá muộn vì muốn trả thù chú Ava đã kết hôn với Matthew và đang mang thai.Alvin thở gấp như cố ngăn cơn xúc động đang trực trào ra trong cuồng họng.
-Chú tuyệt vọng vừa mất người yêu, vừa mất địa vị , chú như lên cơn điện loạn vọt vào rừng biến thành dạng sói trong suốt một tháng, chú nghĩ mình sẽ không bao giờ trở lại làm người nữa.Alvin tiếp tục câu chuyện bằng những tiếng rít qua khẽ răng đầy kiềm chế.
Tôi vẫn tiếp tục giữ im lặng để chó chú ấy độc thoại, nhưng quả thật tôi cũng không thể nói gì vào lúc này.
-Nhưng một lần , khi đi qua đất nhà Coyote chú đã gặp một cô gái có đôi mắt giống hệt Lili, đó là Jane.Như người đang ngoi ngóp trên biển vớ được một mảnh ván , chú quyết định không bỏ lỡ cơ hội một lần nữa, không để ai cướp mất của chú lần nữa.Chú đã nhanh chóng cầu hôn và nghiễm nhiên xem Jane là vật thay thế của Lili.
-Chú thật tàn nhẫn.Đến lúc này tôi chuyển từ bàng hoàng sang giận dữ tại sao người chú mà tôi cho là đàng kính nhất lại là một con người độc ác và ích kỉ chỉ vì mình mà nỡ hủy hoại một cô gái hiền lành như cô Jane.
-Chú đúng là thằng hèn , một tên ác quỷ, cháu sẽ ghét chú lắm từ bây giờ.Alvin im bặt hai quai hàm nghiến chặt làm cái gò má cao lại trở nên cao khác thường trên khuôn mặt xương xẩu.
-Cháu chẳng có quyền gì mà ghét chú, chỉ có cô Jane và hai anh em Adam và Alan có cái quyền đó.
Chúng tôi im lặng trên suốt quãng đường còn lại, mỗi người đuổi theo một ý nghĩ riêng.Tôi đang rối bời khi biết được mối qua hệ phức tạp trong gia đình.Còn chú Alvin chú ấy đang nghĩ gì? Hồi tưởng về quá khứ? Hay dằn vặt về lỗi lầm mình đã gây ra cho mẹ con cô Jane?
----------------

Khi chiếc xe màu bạc dừng lại dười những ánh đèn thưa thớt hắt ra từ bốn cánh cử sổ kí túc xá thì sự im lặng được phá vỡ.
-Đến nơi rồi, có vẻ hai anh em nó còn thức , mà hình như chú đã học cách ngủ ở phòng riêng rồi thì phải.Chú Alvin ngước nhìn nhìn ra ngoài kính chắn gió, anh mặt chú ấy đượm yêu thương nhưng cũng đượm buồn.Tôi chợt nhận ra dù sao thì Alvin vẫn là cha của Adam và Alan.
-Chú nên làm lại ,còn kịp đấy.Tôi thì thầm.
-Cám ơn cháu, Clive.Mong là bọn chúng sẽ chấp nhận chú.Alvin nói giọng run rẩy khi bước ra khỏi xe.
-Chúng sẽ hiểu thôi.
-Vậy chú lên nhé? Alvin thoáng có vẻ bồn chồn quay nhìn tôi.
Tôi cười rồi bước lên trước cầu thang, như một “hoa tiêu” bất tắc dĩ cho chú Alvin.
Tôi có thể nghe được sự lo lắng trong hơi thở của chú ấy khi tôi dừng lại trước cửa phòng Laura.
-Cháu ghé qua xem Laura thế nào, chú tự đi một mình được chứ?
-Ừ, được cám ơn cháu.Alvin hít một hơi dài rồi bước đi , không quên ngoái lại thì thầm.
-Clive cháu thật hạnh phúc khi được ở cạnh người mình yêu, hãy trân trọng.
-Cháu biết.
------------------
Lời kể của Adam Wolf
Từ sau kì nghỉ Alan bỗng đưa ra yêu cầu là chuyển sang phòng khác, ban đầu tôi thật sự bị shock vì trước nay chúng tôi luôn ở bên nhau mọi lúc mọi nơi.Nhưng nay người quan trọng nhất của tôi lại muốn tách khỏi tôi. Tôi cố tự lục vấn mình xem đã làm gì để tạo ra một vết nứt trong tình cảm của anh em tôi như vậy.Rồi lại tìm kiếm lỗi lầm từ những người xung quanh, dường như tôi đã đổ hết lỗi lầm cho Emily trong tuyệt vọng.
Nhưng không như tôi nghĩ, Alan quả thật chín chắn hơn tôi tưởng nó cho rằng đã đến lúc chúng tôi cần trưởng thành.Như hai thân cây mọc ra từ một gốc vẫn có thể phát triển một cách độc lập. Và tôi biết chính Emily là nguyên nhân khiến Alan muốn trưởng thành như vậy, tuy thật lòng không muốn tách ra như có lẽ đã đến lúc Alan cần có một cuộc sống riêng và cả tôi cũng vậy.
-Adam đang nghĩ gì đấy sang màn mới rồi kìa. Alan thúc khủy tay vào hông tôi, chỉ vào màn hình game khi đến lượt tôi chơi.Chả là đã tách ra ở riêng như đêm nào Alan cũng sang phòng tôi chơi đến khuya mới về, có lẽ Alan sợ tôi buồn hay chính cậu ấy cũng buồn.
-Ừ, đây phá kỉ lục cho xem. Tôi tự thoát ra khỏi suy nghĩ của mình tập trung vào trò chơi cho đến khi một tiếng gõ cửa ngập ngừng vang lên bên ngoài.
-Dù là ai thì cũng vào đi.Alan cất giọng ngang phè mắt vẫn dán vào màn hình tiếp tục theo dõi cuộc chơi.
Cánh cửa từ tốn mở ra một bóng người dong dỏng lách vào:
-Cả hai đang chơi gì vậy? Một giọng nói quen thuộc nhưng cũng rất xa lạ cất lên, làm hai anh em tôi giật nảy mình .
-Ch..a..cha sao? Tôi lắp bắp hỏi còn Alan chỉ biết há hốc miệng ra nhìn.
-Cha không được phép đến thăm các con mình sao? Cha tôi điềm tĩnh nói.
-Không phải nhưng cha có bao giờ…
-Từ bây giờ cha sẽ khác.Ông ấy hơi nghiêng đầu nhìn chúng tôi.Sự xuất hiện bất ngờ của cha làm cả hai anh em sững sờ chúng tôi không biết xử sự ra sao.Từ trước đến giờ cha chưa từng nói chuyện thật sự với chúng tôi, ông chỉ mở miệng nói khi thật sự cần thiết , sự xuất hiện của ông trong gia đình chỉ như một cái bóng mờ nhạt.Có thể nói trước đây cả cha và mẹ tôi đều là cái bóng mờ nhạt đối với anh em chúng tôi.Cha thì luôn kiệm lời mẹ thì luôn say sưa với những bức tranh vẽ của bà.Nhưng một điều gì đó đã làm cha tôi thay đổi.
-Cha có thể chơi cùng không?
-Tất nhiên.
Cha tôi đến ngồi bên cạnh chúng tôi một cách hết sức tự nhiên, một cảm giác kì lạ len lỏi vào trong lòng tôi đó quả thật một thứ cảm giác kì lạ nhưng thú vị mà lần đầu tôi cảm nhận được.Có lẽ Alan cũng cảm thấy như tôi vì cậu ấy cứ nhảy tưng tưng đi lấy hết thứ này đến thứ khác một cách không cần thiết.Nhưng cuối cùng thì chúng tôi cũng có một buổi tối đúng nghĩa giữa cha và các con trai.
Hồi 4:Tiếng vọng
Lời kể của Laura Wolf
Không gian im ắng quá, tôi đang ở đâu? Xung quanh tôi chỉ toàn một màu đen.Tôi mò mẫm trong bóng tối.Tay tôi chạm phải một vật gì đó lạnh toát và nhẵn bóng , vật ấy rất cao , rộng và phẳng.Đúng rồi đó là một tấm gương lớn, lớn như một bức tường.Khi tôi vừa ý thức được vật mình vừa chạm vào thì ánh sáng từ đâu lại xuất hiện một cách rực rỡ hơn bao giờ hết.
Tôi đang ở trong một căn phòng với những bức tường là muôn vàn những tấm gương tôi có thể thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình được nhân lên như một đòan người đông đúc.Tôi đang ở đâu? Tôi bắt đầu sợ hãi khi không thể tìm thấy một lối ra trong mê cung gương soi này.
“-Tôi đang ở đâu?” Tôi gào lên trong cơn tuyệt vọng. Tiếng gào thét của tôi chỉ được những tiếng vọng ngân vang đáp lại, không một ai ở đây ngoại trừ tôi , tôi phải làm gì để thoát ra khỏi nơi lạnh lẽo này?
Tôi ngồi thu mình ở một góc tựa lưng vào một tấm gương mà run rẩy, tôi là một con người yếu đuối thường bị môi trường bên ngoài tác động,tôi thường không giữ vững được lập trường của mình như chính những tấm gương biến ảo theo từng loại người soi vào nó.
“- Vậy thì phải học cách mạnh mẽ lên” Tiếng vọng lại vang lên một lần nữa , nhưng thật sự tôi không nói gì mà tại sao lại có tiếng vang? Tiếng nói vẫn tiếp tục vang lên kèm theo một tràng cười lanh lảnh của ai đó đang dùng chính tiếng vọng từ giọng nói của tôi mà cất lên.
“-Ai đó?” tôi đứng dậy và nhìn quanh nhưng chỉ có những tấm gương phản chiếu và tiếng vọng lại nghiễm nhiên không có một ai trả lời.
“- Tôi là cô” Khi tôi vừa nản lòng trong cuộc tìm kiếm tiếng vọng kia thì nó lại xuất hiện.
“-Tôi?”
“-Phải, tôi là một mặt khác trong tâm hồn cô tôi đã được sinh ra khi cô được sinh ra , tôi đã ở bên cô từ rất lâu rồi.”
“-Vậy tại sao?”
“-Vì khi cô trở thành sói trắng tôi mới đủ mạnh để nói chuyện với cô, tôi như tiếng vọng vậy cô càng mạnh thì tôi càng mạnh.”
“-Cô muốn gì?”
“-Muốn cô học cách điều khiển chính mình.”
“- Tại sao?”
“-Vì tôi như tiếng vọng cô mạnh một tôi sẽ mạnh mười như cô hét vang trong lòng núi tiếng vọng sẽ vang xa nhiều dặm”
“-Nhưng tôi thật sự không hiểu”
“-Vì tôi là cô nên tình cảm của cô cũng là của tôi, như cô yêu Clive bao nhiêu thì tôi yêu anh ấy gấp mười lần cô, nếu cô không tin hãy hỏi anh ấy xem lần cô mất kiểm xoát vì say rượu, hay những đêm trăng tròn tâm trí cô mơ màng tôi đã làm gì với anh ấy”Tiếng vọng lại cất lên một tràng cười lanh lảnh như chế nhạo tôi.
“-Không thể nào…..không.”Tôi gào lên cố xua đi cái tiếng vọng đáng ghét ấy nhưng tôi càng gào thét nó lại càng mạnh mẽ.Đang vùi lấp trong cơn tuyệt vọng và hoảng loạn thì căn phòng gương bỗng run lên bần bật , rồi vỡ nát xung quanh tôi.
-Laura, tỉnh dậy Laura.Giọng nói của Clive kéo tôi trở về thực tại, tôi mở choàng mắt và thở hổn hển trong ánh sáng lờ mờ của những ngọn nến .
-Em gặp ác mộng à, đừng sợ có anh đây.Clive dịu dàng ôm tôi vào lồng ngực ấm áp của anh ấy.
-Em…em.Tôi nói lí nhí đứt đoạn.
-Không sao em không cần phải kể đâu.
Tôi vùi mặt vào ngực anh ấy, hơi ấm từ cơ thể anh ấy lan tỏa xoa dịu tâm hồn tôi, làm cho cơ thể tôi bớt run rẩy.Khi thấy tôi bình tĩnh trở lại, Clive mới nâng tôi ra khỏi ngực anh ấy một khoảng đủ để anh nhìn rõ tôi , đủ gần đển tôi vẫn cảm nhận được hơi thở của anh ấy phả vào mặt mình.
-Sao em lại ngủ ở đây?
Tôi đưa mắt nhìn quanh, để nhận biết được rằng tôi đang nằm co quắp trên giường của anh.Trời ơi tôi đã ngủ quên khi đợi anh về, tôi đã chuẩn bị một buổi tối lãng mạng bên ánh nến cho anh và tôi mà tôi lại ngủ mất lúc nào không hay.Mặt tôi đỏ bừng cúi gằm xuống, lí nhí trả lời.
-Em đang đợi anh về.
Anh mỉm cười nhưng không thành tiếng, đưa tay vuốt ve mái tóc tôi.
-Anh xin lỗi anh về trễ, thế em đã chuẩn bị gì cho tối nay thế? Anh vòng tay qua vai tôi rồi đưa mắt nhìn khắp phòng.
Tôi vội vàng tuột xuống giường đến bên chiếc bàn lấy cái bánh ngọt mà tôi đã vất vả cả một ngày thì hỡi ơi nó đã mất một góc lớn .Kem bánh ngoe ngoét trên đĩa những mảnh ruột bánh thì vương vãi trên bàn.”-Ôi không ai đã?” tôi thốt lên gần khóc.
-Bánh ngon lắm , anh thấy đói quá mà em lại ngủ say nên anh ăn thử trước đấy.Clive đến sau lưng tôi choàng hai cánh tay rắn chắc của anh ấy ôm trọn lấy cơ thể tôi.
-Ngon thật à? Tôi nũng nịu
-Ngon nhất từ trước đến giờ.Anh ghé sát vào tai tôi thì thầm, hơi thở nóng hổi của anh luồn qua tóc tôi làm cho cả người tôi nóng bừng tim thì đập loạn xạ.
Tôi nhẹ nhàng xoay mình đối diện Clive, đưa bàn tay lên lần theo từng đường nét khuôn mặt anh từ chiếc cằn chẻ vuông vức lên trên một chút là vành môi nóng hổi quyến rũ, đến sống mũ cao vững chãi cuối cùng là hàng mi khép hờ hững trên đôi mắt màu hổ phách tuyệt đẹp , rồi luồn những ngón tay đan vào mái tóc đen nhánh bồng bềnh .Tôi rướn mình cố gắng chạm môi mình vào môi anh, như hiểu được mong muốn của tôi anh nhấc bổng tôi đặt ngồi lên chiếc bàn phía sau để tôi có thể cao ngang tầm với khuôn mặt anh. Clive choàng tay qua người tôi nhẹ nhàng kéo cơ thể rôi áp sát vào người anh, tôi cũng không ngần ngại đưa cả hai tay ôm chặt lấy cổ anh, bắp chân thì ép sát sát vào thắt lưng anh , rồi đến vành môi chúng tôi chạm nhau để mở đầu cho một nụ hôn cuồng nhiệt và nồng nàn.Chúng tôi cùng ghì chặt lấy nhau, cơ thể như đan xoắn vào nhau, hơi thở gấp gáp như hòa quyện lại làm một, vị ngọt từ đôi môi anh hay từ miếng bánh anh vừa ăn như đang len lỏi khắp cơ thể tôi .
Rồi cũng đến lúc hơi thở anh thôi gấp gáp, anh nhẹ nhàng tách bờ môi anh ra khỏi tôi mặc dù tôi vẫn còn nuối tiếc.
-Anh cũng có thứ này .Clive với tay lấy một chai rựơu vang đỏ vẫn để trên bàn mà nãy giờ tôi đã bỏ qua.Trong ánh nến tôi cũng có thể đọc rõ được năm sản xuất của nó 1889. Clive bật nắp chai rượu một cách điệu nghệ, rồi rót thứ đồ uống màu đỏ sóng sánh đang ánh lên một màu hồng ngọc tuyệt đẹp dưới anh nến vào hai chiếc ly có chân lớn.
-Chai rượu ngon nhất từ hầm rượu nhà Wolf đây, chỉ có nó mới xứng đáng với vẻ đẹp của em.Anh thì thầm khi đưa ly rượu vào tay tôi.
-Không em sẽ say mất.Tôi ngần ngại nhìn ly rượu.
-Không sao, có anh ở bên em có say cũng không sao, chưa kể lúc say em rất quyến rũ .Clive đưa ly rượu nên nhấp một chút rồi cười ranh mãnh.
-Quyến rũ?Câu nói của anh là tôi sực nhớ đến giấc mơ ban nãy tiếng vọng đó đã nói gì nhỉ “mất tự chủ khi say”.Tôi giật mình nhìn xuống ly rượu trên tay bỗng nhiên ly rượu lại làm cho tôi thấy ghê tởm.Tôi ném vội nó xuống đất chiếc ly vỡ tung tóe vung vãi những giọt rượu đỏ thẫm trên thảm.
-Em sao vậy ? Giọng Clive hốt hoảng xen lẫn bàng hoàng trước hành động của tôi
-Em đã làm gì khi say rượu? Cố giữa cho giọng mình thật bình tĩnh nhưng giọng nói của tôi vẫn run lên.
-Em hôn anh.Clive nhìn tôi không chớp mắt đầy ngỡ ngàng.
Nước mắt trào ra mặn chát, tôi bắt đầu khóc tức tưởi trước sự ngạc nhiên của Clive.Anh vội vàng ôm tôi vào lòng vỗ về.
-Anh xin lỗi nếu như anh đã làm gì…
-Anh không có lỗi, mà chính là tiếng vọng đó..Tôi nói qua làn nước mắt
-Tiếng vọng? anh nhìn tôi ngạc nhiên.Tôi liền kể lại giấc mơ kì lạ cho anh nghe , vẻ mặt ngạc nhiên của anh chuyển sang hoảng hốt.
-Có thật em mơ thấy như vậy không?
-Vâng.
-Vậy là đã đến lúc em cần đến sự hướng dẫn của hậu duệ của sói trắng đời trước rồi.
-Tiếng vọng đó là gì? Tôi lo lắng hỏi anh.
-Anh cũng không rõ chỉ có hậu duệ nới biết .
-Vậy anh đưa em đến gặp người đó ngay được không?
-Để mai đi em , bây giờ đến tìm bà ấy sẽ cáu đấy.
-Người đó là ai vậy?Tôi tò mò hỏi lại.
-Mẹ anh.
Khi nghe thấy thế chân tay tôi rụng rời , ai cũng được sao lại là người phụ nữ đáng sợ đó chứ.Không hiểu tại sao ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên tại bữa tiệc ở nhà Wolf tôi đã có một cảm giác sợ hãi khi phải đối mặt với người đàn bà ấy.Bà ấy đẹp nhưng vẻ đẹp ấy sắc lạnh đến ghê người cộng với cách hành xử kì lạ của bà ấy cũng đủ làm cho mọi người phải sợ hãi dè chừng.
-Em sợ mẹ anh sẽ không thích em.Tôi ngập ngừng.
-Không sao, em đừng sợ.
-Tại sao chứ?Tôi bướng bỉnh ngắt lời Clive.
-Thế em có sợ anh không? Clive cuối xuống nhìn thẳng vào mắt tôi.
-Không , tất nhiên là không.Tôi mở tròn mắt ngạc nhiên trước câu hỏi bất ngờ của anh.
-Vậy thì em cũng không phải sợ mẹ anh đâu, vì bà ấy giống anh, bà ấy cũng sẽ yêu quý em như anh yêu em vậy.
-Mong là như vậy.Tôi thở dài , rồi im lặng vì tôi không muốn tranh cãi thêm với anh về vấn đề này dù gì thì trước sau tôi cũng phải đối mặt với bà ấy lần nữa vì bà ấy là mẹ của Clive, người mà tôi yêu và tôi sẽ gắn bó suốt đời.Tốt nhất nên đối mặt trước thì hơn, có lẽ tôi cũng phải học cách hòa hợp với bà ấy vì bà ấy chính là một phần quan trọng trong đời Clive.
-Chiều mai Ella và Tom sẽ đưa em đi gặp mẹ anh.
-Tại sao anh không đưa em đi? Tôi bực bội xen lẫn hoảng hốt khi tự tách mình ra khỏi vòng tay anh.
-Ngày mai anh phải đi Rumani, có chuyện rất quan trọng , anh sẽ về sớm thôi.Anh kéo tôi trở lại vòng tay anh vỗ về.
-Anh đi bao lâu?
-Chưa biết nhưng trễ nhất thì cũng chỉ một tháng là cùng.
-Em không muốn anh đi.
-Anh biết, anh cũng không muốn đi nhưng….
-Em hiểu.Tôi thì thầm , vùi mặt vào ngực anh để cố gắng tận thưởng thức hơi ấm dễ chịu và mùi bạc hà thơm mát từ hơi thở anh.Tôi xắp phải xa anh một thời gian, đó sẽ là một thời gian khó khăn đối với tôi đây vì tôi biết nỗi nhớ anh sẽ thiêu đốt tôi như thế nào.Giá như tôi có thể giữ anh lại bên cạnh mình, nhưng không thể, vì nếu có thể thì chính anh sẽ làm mọi cách để ở lại bên cạnh tôi.
-Anh sẽ rất nhớ mùi hương ngọt ngào trên tóc em.Clive thì thầm khi ngâm nga khúc nhạc quen thuộc mà cả hai chúng tôi thường nghe thấy trong giấc mơ trên cánh đồng hoa vàng rực rỡ.
Hồi 5:Hậu duệ
Lời kể của Laura Loup
Khung cảnh đang lao qua vun vút bên ngoài đủ biết Tom lái xe nhanh đến mức nào, và cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ đến sân bay sớm thôi, mà tôi thì lại không muốn điều đó một chút nào.Ngồi bên cạnh Clive ở băng ghế sau, lòng tôi cồn cào với một sự chán nản vô hạn khi biết sắp phải chia tay anh.Có lẽ Clive cũng không muốn xa tôi, cánh tay anh chòang qua vai tôi ghì chặt kể từ lúc mới bước lên xe, thỉnh thoảng anh lại hôn nhẹ lên tóc tôi, thầm thì dặn dò tôi điều gì đó đại loại như “-Em phải biết tự chăm sóc mình khi anh đi vắng” Hay như “-Em phải luôn ở cạnh Tom, anh em sinh đôi hoặc ít nhất là Ella”
Tại sao anh cứ phải căn dặn tôi như một đứa trẻ lên ba vậy nhỉ?
-Em biết rồi, còn anh cũng phải cẩn thận đấy.Tôi cao giọng ngắt lời Clive.
-Em không cần lo cho anh đâu ,chỉ cần em biết tự lo cho mình là đủ.Anh cười tự mãn khi đưa ngón tay đùa nghịch cùng vài lọn tóc của tôi đang xõa ra trên ngực áo anh.
-Em vụng về đến vậy sao? Tôi nói với vẻ giận dỗi.
-Không, chỉ là em quá mỏng manh thôi.Clive cười lớn làm cả thân hình anh rung chuyển.
-Anh sẽ đến nơi nào ở Rumani? Tôi hơi xấu hổ nên vội lái cấu chuyện sang một hướng khác.
-Có lẽ sẽ đến Bucuresti(*) để gặp vài ,người sau đó là vùng núi Transylvani(**).
-Transylvania? Không lẽ nơi đó là?...Một nỗi sợ hãi lạnh toát chạy dọc sống lưng tôi khi nghe thấy tên địa danh ấy.Trước đây có lẽ tôi sẽ thấy háo hức khi nghe về vùng đất này vì tôi đã từng mường tượng ra nó qua câu chuyện về Bá Tước Dracula(***) một sinh vật huyền bí mà trước đây tôi cho là không có thật.Nhưng giờ đây, khi tập sống trong cái thế giới lạ lẫm mà những truyền thuyết trở thành một sự thật hiển nhiên như thế này thì tên vùng đất ấy như tên một địa ngục trần gian .
-Em sao vậy?
-Ở đó có ma cà rồng à?
-Dĩ nhiên ở đâu có ma cà rồng là có người sói.Clive khẳng định một cách chắc nịch.
-Em không muốn anh đến đó, nơi đó không phải nổi tiếng với truyền thuyết về Dracula sao? Anh sẽ gặp nguy hiểm.Tôi vừa nói vừa níu chặt lấy cái áo khoác da mà nâu của Clive.
-Ha…ha em nên về xem lại lịch sử của chúng ta đi thì hơn.
-Anh thật là.Tôi giận dỗi kéo cơ thể mình ra khỏi tay anh.
-Thôi nào cô bé, đừng giận dỗi nữa anh sắp đi rồi.Clive kéo tôi trở lại ngả đầu vào ngực anh.Cùng túc đó thì chiếc xe chạy chậm dần rồi dừng lại hẳn.Rồi tiếng lịch kịch chạm nhau của những túi hành lý vang lên khi Tom và Ella phụ Clive lấy hành lý ra khỏi cốp xe.
Chúng tôi băng qua hàng loạt những con người trên sân bay đông đúc này như những con người bình thường.Rồi cái gì phải đến rồi cũng sẽ đến, đã đến lúc tôi phải tách ra khỏi anh khi đến cửa phòng cách ly .Ella và Tom lần lượt ôm chào tạm biệt Clive đồng thời giử lời tạm biệt của hai anh em sinh đôi vì họ bận với bữa tiệc sinh nhật mẹ của họ(không hiểu sao dạo này hai anh em đó rất gần gũi với gia đình , quả là một kì tích).
Clive quay sang nhìn tôi với ánh mắt chờ đợi, đúng ra tôi nên có một hành động gì đó cho đúng với cương vị một vị hôn thê.Nhưng không hiểu sao tôi chỉ biết đứng đó và im lặng,với những cảm xúc lộn xộn trong đầu vì cái ý nghĩ sợ hãi về vùng đất của ma ca rồng mà anh xắp đến vẫn đè nặng trong ngực tôi.
-Anh đi nhé.Clive kéo tôi vào lòng ôm ghì thật chặt, không báo trước đôi môi anh vồ vập lấy môi tôi khẩn thiết hơn bao giờ hết,mọi thứ xung như quay tròn rồi biến mất chỉ còn lại tôi và anh .Tôi hầu như bị hút vào đôi môi anh ,cơ thể tôi bất động và mềm nhũn.Tôi thật sự không hiểu nổi cảm xúc của anh lúc đó, nhưng dường như có một sự bất ổn trong anh mang lại cho tôi một mối bất an mơ hồ.
Clive miễn cưỡng tách ra khỏi tôi vì chuyến bay của anh xắp cất cánh .Nhìn bóng anh khuất dần sau cánh cửa phòng cách ly nỗi buồn trong tôi đã cồn cào.Rồi khi nhìn chiếc máy bay cất cánh bay lên bầu trời trắng xóa như một con cá lớn lao vào lòng đại dương thì tôi đã thật sự ở trong hố sâu thương nhớ.
-Đến lúc về rồi Laura.Tom nhẹ nhàng đặt tay lên vai tôi.
-Mình biết .Tôi thì thầm rồi cố hết sức tách mình ra khỏi tấm kính chắn cửa sổ nhìn ra đường băng.Có lẽ trông tôi lúc đó hệt như một đứa trẻ tiếc nuối khi phải rời xa tủ kính đầy kẹo vậy.
Trong suốt con đường trở về tôi chán nản , tấm trí như bị bao phủ bởi một đám mây mờ ảo , và trong ngực thì trái tim tôi nghèn nghẹn như bị ai đè nén.Ella luôn cố nói chuyện với tôi nhưng dường như sự cố gắng của cô bạn là vô nghĩ vào lúc này, còn Tom thì chỉ im lặng thỉnh thoảng anh ta có thoáng nhìn tôi qua gương chiếu hậu.
-------------
Không biết từ khi nào chúng tôi đã đến trước biệt thự Wolf cái nơi mà tôi không muốn đến nhất vào lúc này.Nhưng tôi cần câu trả lời cho giấc mơ kì lạ đó , và cũng vì cả Clive nữa tôi phải tập làm quen với bà ấy vì bà là mẹ của người tôi yêu.
-Mình lên với bạn nhé? Ella từ tốn hỏi khi thấy tôi chần chừ không muốn bước tiếp.
-Không mình tự đi được .Tôi hít một hơi dài rồi nặng nền nhấc từ bước vào ngôi biệt thự bề thế và cổ kính.Lần trước khi đến đây hầu như tôi chỉ ở ngoài vườn , lúc vào đến trong thì đầu óc tôi đã mụ mị vì rượu nên tôi hầu như không thấy được vẻ lộng lẫy của ngôi nhà này .Những đồ gỗ kiểu cổ được bài trí khéo léo bênh những đồ sành sứ tuyệt đẹp với nhiều kiểu dáng , tôi có thể đóan chắc rằng giá trị của những món đồ trang trí đó không nhỏ chút nào.Đặc biệt cái cầu thanh bằng đá với những đường vân phức tạp là thứ duy nhất mà tôi cảm thấy quen thuộc khi trở lại ngôi nhà này.Khi lên đến đỉnh cầu thang tôi nghe thấy tiếng piano réo rắt từ đâu đó vọng lại,đến gần căn phòng thứ nhất thì tiếng nhạc lại càng rõ ràng hơn.
Cánh cửa khép hờ đủ để một khe hở cho tôi thấy tòan cảnh bên trong , người phụ nữ đó đang duyên dáng trong bộ váy đen tuyền cùng màu với chiếc đàn piano mà bà đang chơi.
-Vào đi.Tiếng đàn đột nhiên im bặt và giọng nói lả lướt vang lên khi tôi vừa có ý định gõ cửa.
-Chào cô Wolf cháu….
-Gọi ta là Ava, vào nhanh đi.
Tôi bước vào căn phòng mờ ảo bởi thứ ánh sáng yếu ớt từ những khuôn cửa sổ buông rèm, rón rén ngồi xuống chiêc ghế sofa màu đỏ tươi đối diện bà Ava:
-Cô muốn biết gì? Bà ấy lạnh lùng hỏi.
-Cháu…
-Nói nhanh đi ta không có nhiều thơi gian đâu.
-Cháu có một giấc mơ.Tôi mạnh dạn nói bỏ mặc cơn sợ hãi đang dâng trào trong cổ họng khô rát.
-Ta biết, Clive đã nói với ta rồi.Ta sẽ kể cho cô mọi điều ta biết nhưng nên nhớ ta làm mọi việc vì Clive mà thôi cô đừng tưởng bở.
-Vâng cháu biết.Tôi cúi mặt xuống hơi thất vọng, dù gì thì tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần cho thái độ không thiện trí của bà ấy nhưng….
-Ta không ghét gì cô, nhưng vì cô có mái tóc màu nâu trà quá giống mẹ cô điều đó làm ta khó chịu.
Tôi thật không hiểu bà ta và mẹ tôi có chuyện gì với nhau mà vô cớ màu tóc của tôi lại trở thành nguyên nhân để bà ấy ghét tôi như vậy.Nhưng thôi dù gì bà ấy cũng cho tôi biết vì sao bà ấy không thích tôi còn đỡ hơn bà ta cứ mập mờ.
-Cháu rất tiếc là cô không thích màu tóc của cháu nhưng anh Clive thích màu tóc này ạ. Tôi lấy hết can đảm để thốt lên câu trả đũa ấy vì tôi không chấp nhận bất kì một ai đụng chạm đến mẹ tôi.
-Có cá tính, ta thích những người như vậy thằng Clive quả có sở thích giống ta, ha..hah. Bà ta cười lớn , trước con mắt mở tròn ngạc nhiên của tôi.Cứ ngỡ bà ấy sẽ nổi giận và ghét tôi hơn khi tôi nói như vậy nhưng không , thái độ bà ta lại xoay chuyển một trăm tám mươi độ với tôi.Mẹ Clive quả là một người đàn bà kì lạ vào khó đóan.
-Nào ta bắt đầu về “tiếng vọng “ trong giấc mơ của cô nhé.Bà ta niềm nở kéo chiếc ghế gỗ kiểu cọ đến trước mặt tôi để ngồi xuống.
-“Tiếng vọng” chính là bản năng của cô, mỗi người trong chúng ta đều có bản năng ấy nhưng riêng cô với năng lực của sói trắng thì bản năng ấy càng mạnh.Nếu chế ngự được nó cô sẽ mạnh hơn và sẽ không bao giờ bị mất chính mình.
-Mất chính mình? Tôi sợ hãi hỏi, vì đã một vài lần tôi để cho cái bản năng ấy điều khiển mình.
-Phải mỗi chúng ta khi biến hình thành sói thì bản năng lấn át phần con người phải mạnh mẽ lắm mới chế ngự được nó,nhiều vụ giết chóc đã diễn ra vì có những kẻ không kiềm chế được bản năng , nhưng Clive nó là một số ít kẻ có thể chế ngự bản năng có lẽ vì nó mang gen của sói trắng đời trước và của Black Wolf tổ tiên nhà Wolf.
-Vậy cháu cũng có thể chế ngự được bản năng phải không? Tôi mừng rỡ hỏi.
-Phải nếu cô đủ mạnh.
-Vậy làm sao để đủ mạnh.
-Ta không biết.
-Vậy các sói trắng trước làm sao để đủ mạnh?
-Có lẽ là nhờ vào ý trí muốn bảo vệ bầy đàn nên họ có khả năng làm được điều đó, cô phải tự tìm ra thôi.Ava nhìn xoáy vào tôi mà nói.
-Cháu …liệu cháu có thể.Tôi nhìn bà ấy cầu cứu.
-Cô phải làm được điều đó vì Clive, vì chỉ có cô mới giúp được nó vượt qua được thử thách này.
-Anh ấy làm sao ạ?Tôi hốt hoảng.
-Nó cần cô để chống lại Ma sói , một mình nó chỉ có chết mà thôi.Giọng bà ấy vẫn lạnh băng khi nhắc đến an nguy của con trai.
-Không lẽ anh ấy đi Rumani lần này là vì…Nhận ra điều khủng khiếp ấy tôi không còn có thể nói tiếp vì nước mắt đã nuốt mất cuống họng tôi.
-Phải chỉ có sự kết hợp của sói trắng và đầu đàn hôn phu của cô ta vào đêm mặt trăng bị nhuộm đỏ mới tiêu diệt được Ma sói , còn nếu không thì mặt trăng sẽ nhuộm máu của bầy đàn.
Bây giờ tôi đã hiểu mối bất an mơ hồ trong tôi là gì.Lần ra đi này có lẽ Clive đã tiên liệu trước anh khó có thể trở về.Tại sao anh không nói với tôi? Có lẽ câu hỏi ấy không cần hỏi cũng biết câu trả lời.Anh làm vậy để bảo vệ tôi, dùng phải trả bất cứ giá nào anh vẫn bảo vệ tôi.Tại sao anh quá khờ khạo đến vậy, anh không biết rằng nếu mất anh thì thà rằng tôi chết còn hơn sống để chịu sự giày vò vì đơn độc trên cõi đời này sao? Hay vì tôi quá yếu đuối mà anh phải hi sinh vì tôi như vậy.Tôi phải học cách mạnh mẽ lên thôi , đến lúc phải tự thoát ra cái vỏ ốc sợ sệt của chính mình rôi.
-Isabella Marie De Coyote. Bà Ava đột nhiên lên tiếng.
-Cái tên đó có ý nghĩa gì thưa cô?
-Đó là tên thật của sói trắng đời trước , hãy đến thư viên trường kệ sách sát vách phía đông cô sẽ tìm được mọi câu trả lời.
Bà ấy không nói gì thêm chỉ trở lại bên cạnh cây đàn piano dạo lên một khúc nhạc nào đó mà tôi không hề biết.Tôi thấy đã đến lúc mình phải đi , tôi lặng lẽ bước ra khỏi phòng.
(*)Bucuresti - thủ đô của Rumani.
(**)Transylvania – Một vùng cao nguyên nằm ở trung tâm của Rumani nổi tiếng với truyền thuyết về bá tước Dracula.
(***)Bá tước Dracula – nhân vật chính trong tác phẩm cùng tên nổi tiếng của nhà văn Bram Stoker.




Hồi 6: Lịch sử
Lời kể của Laura Loup
Sau khi tạm biệt Tom và Ella tôi lao như tên bắn vào thư viện, tôi chạy sồng sộc không để ý gì đế xung quanh cho đến khi bắt gặp ánh mắt khó chịu của một vài người rải rác trong cái thư viện rộng lớn vắng lặng.
-Cháu làm gì mà vội vậy Laura? Một giọng nói thân thiện khe khẽ vang lên sau lưng tôi vội quay lại thì nhận ra ngay người đàn ông có mái tóc màu nâu đỏ ấy chính là Clement Wolf , ông đang mỉm cười đầy thiện chí với tôi.
-Cháu muốn tìm vài quyển sách về lịch sử để hiểu thêm về sói trắng đời trước ạ.
-Vậy cháu khỏi cần tìm bác sẽ giúp cháu.Ông mỉm cười dẫn tôi lại một góc khuất của thư viện,chúng tôi ngồi xuống bên một chiếc bàn gỗ nhỏ rồi Clement bắt đầu kể.
-Tổ tiên chúng ta đã xuất hiện rất lâu rồi dưới hình dạng sói, nhưng khi con người bắt đầu săn bắt chúng ta nên chúng ta bắt buộc phải tự bảo vệ mình bằng cách mang hình hài giống họ.Chỉ trở về hình dạng thật vào đêm trăng tròn khi năng lực của mặt trăng giúp chúng ta mạnh hơn, hoặc những lúc cần thiết như lúc chiến đấu hay lần theo dấu vết kẻ thù.
-Vậy những con chó sói vẫn sống trong tự nhiên hay vườn thú thì sao?Tôi thắc mắc.
-Chúng là những con sói tiến hóa bậc thấp chỉ có loài Sói Vua chúng ta mới có khả năng biến hình và sức mạnh vô song mà thôi.
-Sói Vua? Thật kì lạ cháu chưa bao giờ đọc hay nghe về loài này cả.
-Con người không biết có loài Sói Vua tồn tại họ chỉ biết đến chúng ta như Ma sói hay Người Sói mà thôi.Chúng ta tương tự như hoàng tộc của loài sói vậy.
-Ồ vậy tổ tiên chúng ta xuất thân từ Rumani à, vì cháu nghe nói Rumani vẫn là thủ đô thiêng liên của chúng ta.Tôi hào hứng hỏi để củng cố chút kiến thức ít ỏi của mình.
-Không hẳn vậy.Clement ngập ngừng.
-Là sao?
-Chúng ta có mặt ở khắp các vùng núi trên trái đất nhưng Rumani từng là thủ đô của chúng ta vì ở đó có một tộc sói rất mạnh mà chúng ta là hậu duệ đã khiến ma cà rồng phải chịu thua đi đến một giao ước.
-Chúng ta có rất nhiều tộc sói là, còn giao ước là gì vậy bác?
-Phải mỗi vùng , hay mỗi đất nước hay châu lục có một tộc sói gồm nhiêu gia đình hợp thành ,nhưng hậu duệ của những tộc mạnh nhất thì chính là chúng ta tập trung ở vùng này là nhà Wolf , Loup , Coyote và một số nhà khác không nổi tiếng lắm.Còn bản giao ước thì cả một câu chuyện dài.
-Cháu có nhiều thời gian .Tôi nhún vai nhìn Clement chăm chú.
-Thôi được.Clement đành chịu thua bất đầu kể tiếp.
-Đó là vào khoảng cuối thế kỉ 15 tộc của chúng ta trở nên vô cùng hùng mạnh nhờ sự lãnh đạo của Black Wolf và Sói Trắng vợ ông, chúng ta hầu như đã tiêu diệt hầu hết ma cà rồng trên tòan đất Rumani và chuẩn bị liên kết với các tộc khác để quét sạch ma cà rồng .Nhưng chúng ta nhận ra rằng ma cà rồng không phải kẻ nào cũng xấu xa.Vì có một ma cà rồng đã cứu mạng một đứa trẻ người sói trong rừng tại vùng Transylvania.Nên Black Wolf đã xem xét lại và quyết định sẽ không diệt ma cà rồng nữa nếu chúng không xâm phạm đến lãnh thổ của chúng ta, không làm hại đến bầy đàn của chúng ta thì chúng sẽ được an toàn.Cuối cùng là một điều khoản vô cùng quan trọng mà cả chúng ta va ma cà rồng đều phải tuân theo.
-Đó là gì vậy? Tôi say sưa theo câu chuyện hấp dẫn.
-Đó là bí mật.Giọng Clement trầm xuống ngâm nga .-Bí mật là điều sống còn giúp cả hai loài tồn tại, giao ước đã được kí kết tại lâu đài Bran(*) , với nhân chứng là một người bạn của chúng ta , anh ta thuộc gia đình của Vlad Tepes(**)(Vlad III).
Tôi rùng mình khi nghe đến cái tên Vlad một anh hùng của Rumani như cũng là một vị lãnh chúa khát máu .Như nhận thấy sự ghê sợ của tôi khi nghe nhắc đến cái tên Vlad Tepes, miệng ông dãn ra thành một nụ cười mỉa mai.
-Vlad Tepes bị mang tiếng khát máu cũng đáng thôi vì ông ta quá nghiêm khắc trong việc trừng phạt.Nhưng vài vụ trong hằng hà xa số tội ác của ông ta lại có lợi cho chúng ta trong việc che dấu bí mật.Chúng ta và ma ca rồng đã che dấu thân phận thành công đến nỗi vào thời kì đó con người còn nhầm người sói và ma cà rồng là cùng một loài.
Clement cười lớn khi nhắc đến sự hiểu nhầm của con người về người sói và ma cà rồng.
-Che dấu nhờ tội ác của Vlad Tepes ư?Tôi thì thầm khi thốt ra cái tên ấy , cả cơ thể tôi lạnh toát khi nghĩ đến những điều kinh khủng mà tổ tiên tôi đã làm.
-Những kẻ vô tình hay hữu ý biết được bí mật sẽ bị xử tử và nạn nhân sẽ được coi như bị giết theo lệnh của Vlad Tepes .Chúng ta biết rõ những vụ hành hình của Vlad qua người bạn ,người thuộc gia đình của Vlad Tepes.Bù lại chúng ta giúp Vlad với danh nghĩ “bạn bè của gia đình” trong những trận đánh của ông ta, giúp ông ta đầy lùi mọi kẻ thù trở thành anh hùng dân tộc của Rumani.
-Vlad biết về sự tồn tại của chúng ta?
-Không , ông ta không biết gì ,tất cả đều qua “người bạn trong bóng tối” của chúng ta.Vào thời kì đó chúng ta đã phát triển một cách nhanh chóng hình thành lên một “đế chế trong bóng tối” chia phối hầu hết mọi tộc sói trên thế giới.
Clement nói về thời kì hoàng kim của người sói bằng một giọng đầy tự hào lẫn mơ màng về một thời đã qua.
-Nhưng điều gì làm Rumani không còn như xưa nữa?
-Đó là điều sỉ nhục lớn lao nhất với chúng ta, giao ước đã bị phá vỡ sau 100 năm tồn tại , nguyên nhân lại do chính Người Sói gây ra.Một Người Sói đã giết chết đồng loại của mình để uống máu dưới sự trợ giúp của một ma cà rồng.Sau đó hắn giết luôn tên đồng bọn để uống máu, hắn đã có được sức mạnh vô song của cả sói và ma cà rồng.Trở thành Demon-werewolf(Ma sói)
-Thật kinh khủng.Tim tôi đập dồn dập khi nghe đến đoạn này.
-Lòng tham của hắn chưa dừng lại ở đó hắn còn muốn máu của Sói Trắng nên hắn bắt đầu săn lùng tất cả các Sói Trắng của các tộc sói. Cho đến khi chỉ còn một Sói Trắng duy nhất tồn tại ở bộ tộc chúng ta thì “người kế nhiệm chỉ định” của Black Wolf , ông ta đã cùng Sói Trắng làm cho Ma Sói biến mất vào đêm ánh trăng bị nhuộm đỏ.Sau đó vì chúng ta bị tổn thất qúa nặng và sau 100 năm không bị truy đuổi lũ ma cà rồng đã trở nên mạnh hơn,nên chúng ta đã rời Rumani đến đây để tạo lập nên một cộng đồng mới.
-Và đến nay sao hắn lại xuất hiện trở lại?Tôi hỏi bằng một giọng run run vì tức giận , tôi hận cái tên Ma Sói ấy tại sao lại xuất hiện đẩy Clive vào vòng nguy hiểm như vậy?
-Có thể liên quan đến lời nguyền khi hắn biến mất, bác cũng không rõ lắm về chuyện này chỉ có hậu duệ của Sói Trắng mới biết rõ thôi.
-Cô Ava có nói với cháu về tên thật của Sói Trắng đời trước Is….
-Không cháu đừng cho ta biết, và sau này cũng không được nói với bất cứ ai vì đó là điều cấm kị chỉ có hậu duệ hay chính Sói Trắng mới được phép biết, cháu hãy cứ làm theo lời dặn của Ava .
Clement ngăn tôi lại khi tôi định nói cho ông biết tên thật của Sói Trắng đời trước bằng một giọng thì thầm.Và luôn đảo mắt xung quanh dè chừng một ai đó có thể nghe thấy cuộc nói chuyện của chúng tôi.Tôi không hiểu lắm về thái độ căng thẳng đề phòng của Clement nhưng cũng thôi không nói thêm gì nữa.
-Bác phải đi đây cháu cứ làm những việc cần làm nhé.Clement mỉm cười lịch sự với tôi rồi nhanh chóng rời khỏi thư viện nhanh như bị ma đuổi .
Khi Clemnet đi khuất tôi bắt đầu lần mò theo bức tường phía đông của thư viện, rất khó khăn đề lách mình qua những đường hẹp giữa các kệ sách đầy bụi bặm.Có vẻ như phần này của thư viên đã bị bỏ quên trong một thời gian dài.Vì những kệ sách lộn xộn với những cuốn sách cũ ngổn ngang một cách vô tổ chức chiếm gần hết lối đi.Cuối cùng tôi cũng tìm thấy một khuôn kệ nhỏ đặt sát góc tường đầy mạng nhện .Kì lạ, kệ sách này hầu như không có một quyển sách nào ngoài một quyển sổ tay màu đen bạc màu đã bung gáy và nằm dưới lớp bụi gần cả 1cm.
Cầm quyển sổ lên rồi vừa thổi vừa lau cuối cùng tôi tự tạo ra một lớp bụi mù mịt xung quanh mình, khiến tôi ho lên sặc sụa.Tôi tự tìm cho mình một chỗ ngồi thoải mái dưới đất với chỗ tựa lưng là những chồng sách cũ cao ngất ngưởng.Sau bìa da cũ mèm là một trang giấy đã ố màu nhưng vẫn đủ sáng để làm nổi bật lên đòng chữa màu đen uốn éo theo kiểu viết cổ:
“Nhật ký của Isabella Marie De Coyote”
Hết sức sửng sốt tôi tiếp tục lật các trang sau:
Hôm nay Marcokhông đến có lẽ anh ấy lại qúa mải mê với những chuyến đi săn, thật sự mình rất muốn gặp anh ấy để kể về những thay đổi trong mình.Có lẽ đã đến lúc mình biến đổi thành sói nhưng sao mình thấy lạ quá mình đã hỏi nhiều người nhưng không ai có những biểu hiện biến đổi giống mình cả.Bản năng của mình quá mạnh nó lấn át mình cả khi không có trăng tròn.Mình phải làm sao đây mình rất sợ.
Có vẻ như Isabella rất sợ hãi trước sự biến đổi của mình, thật tội nghiệp cô ấy, nhưng cái người tên Marco ấy cũng thật đáng trách tại sao anh ta lại bỏ mặc cô ấy trong lúc khó khăn như vậy nhỉ? Dường như người tên Marco này rất quan trọng với Isabella.
Marco đã trở về , anh ấy có ghé đến thăm mình và anh ấy an ủi mình rất nhiều.Ở bên anh ấy mình cảm thấy thật thoải mái và hạnh phúc.Mình sẽ luôn có anh ấy ở bên cạnh, mình tin như thế.
Đọc đến đọan này tôi thấy có một cái gì đó quen thuộc tron cảm xúc của Isabella.Nó rất giống cảm xúc của tôi dành cho Clive mỗi khi ở cạnh anh ấy.Hay Isabella cũng đang yêu cái người có tên là Marco đó.Sau những dòng cảm xúc về Marco ,Isabella bỏ trống một vài trang , rồi cô ấy lại viết tiếp như bây giờ cảm xúc của cô ấy có vẻ xáo trộn hơn.
Mình đã hoàn tòan biến đổi , mình đã học được cách điều khiển tâm trí người khác, và cũng có chút tiến bộ trong việc thỏa hiệp với cái bản năng ở bên mình .Có vẻ như bản năng của mình không hoang dại như người sói thông thường, nếu biết hòa hợp bản năng sẽ trở thành một người bạn tốt thật sự.Không lâu nữa mình sẽ không cần đến nhật ký nữa vì mình có thể chia sẻ mọi cảm xúc với cái bản năng bên trong mình. Nhưng có một điều rất lạ dường như bản năng của mình không thích Marco thì phải, nó luôn phản bác mỗi khi mình ở bên cạnh anh ấy làm mình không thể ở bên cạnh anh ấy nhiều như mình muốn.
Qua trang viết này hình như Isabella đã chỉ cho tôi cách làm thế nào để điều khiển cái bản năng bên trong tôi.Nhưng tại sao cái bản năng của Isabella lại không thích Marco ? Không phải bản năng sẽ có cảm xúc tính cách giống chủ thể sao vì bản năng của tôi cũng rất yêu Clive mà.
Hôm nay mình đã gặp một người rất kì lạ, mình bị thu hút ngay vào đôi mắt màu hổ phách ấy,mình không còn tự chủ được trước mặt người con trai này anh ta có một sức hút kì lạ với mình.Anh ta như trở thành cả thế giới đối với mình và bản năng cũng đồng tình rằng anh ta thu hút nó.Mình đã có Marco rồi tại sao lại bị thu hút bởi anh ta cơ chứ?
Trong lúc ăn tối cha đã cấm mình đi lại với Marco , tại sao lại như vậy ? cha thật bất công cha biết mình yêu anh ấy tại sao cha lại muốn ngăn cách mình và Marco.Cha còn muốn mình đính hôn với con trai lớn nhà Wolf, thật không hiểu nổi cha trước giờ vẫn rất thương yêu mình cơ mà cha không thể bị quyền thế của nhà Wolf làm cho mờ mắt được.Mặt khác mình cũng không thể phủ nhận được sức hút của con trai nhà Wolf đối với mình anh ta như có một ma lực nào đó khiến mình không thể bỏ qua.Nhưng còn Marco mình cũng yêu anh ấy.Mình phải làm sao đây?
Cách Isabella miêu tả về con trai nhà Wolf và sức hút của anh ta đối với cô ấy,tại sao lại giống với cảm xúc của tôi đối với Clive trong lần đầu gặp gỡ đến vậy.Clive đã tạo ra một sức hút vô hình đối với tôi.Tôi cũng từng phân vân về tình cảm của mình dành cho Clive có phải là tình yêu không?
Mình đã thật sự nhận ra một điều rằng mình không thể sống thiếu William .Không phải vì anh ta là người thừa kế của nhà Wolf mà mình cần anh ấy.Nhưng vì mình yêu anh ấy, tình cảm của mình dành cho anh ấy mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Marco. Mình yêu cả hai người như nếu phải lựa chọn tôi sẽ chọn William nhưng mình không giám nói ra quyết định ấy với Marco vì như vậy sẽ làm tổn thương anh ấy.
Hey..!Isabella yêu cùng lúc hai người vậy thật là khó hiểu , cô ta sẽ như thế nào đây tôi thật sự hào hứng muốn đọc tiếp.Nhanh chóng tôi lật trang tiếp.
Marco đề nghị mình bỏ trốn nhưng mình không thể mình còn trách nhiệm với bầy đàn và dĩ nhiên mình không thể rời bỏ William giờ đây anh ấy là cả thế giới đối với mình.William biết về tình cảm của mình và Marco anh ấy sẵn sàng rời xa mình nếu mình được hạnh phúc bên cạnh Marco.Nhưng làm sao mình có thể xa anh ấy được chứ có lẽ mình phải nói sự thật với Marco về lựa chọn của mình.
Qua lời chỉ dạy của hậu duệ sói trắng đời trước mình biết được rằng tình cảm của mình dành cho William là định mệnh vì anh ấy là người kế nhiệm chỉ định của Black Wolf , nếu mình biết trước điều ấy tôi có lẽ sẽ không đến với Marco .Bây giờ mình hiểu tại sao cha lại cấm mình qua lại với Marco nhưng mình đã không nghe để giờ đây mình làm cho cả William và Marco đau khổ.
Điều kinh khủng đã xảy ra Marco đã phản bội bầy đàn và uống máu của ma cà rồng , anh ấy đang truy sát những sói trắng khác.Mình thật sự rất đau khổ khi anh ấy hành động như vậy, anh ấy muốn trả thù mình vì mình đã lựa chọn William đây mà.Dù không muốn mình vẫn phải cùng William tiêu diệt Marco , hay tốt nhất mình nên có mặt khi trận chiến giữa ai người mình yêu xảy ra biết đâu mình có thể làm một điều gì đó.
Mặt trăng đỏ như máu như muốn cho mình biết mình sẽ phải đau khổ thế nào khi bàn tay nhuộm máu của Marco hay cũng có thể của William khi anh ấy không thể làm gì Marco vì giờ đây Marco đã quá mạnh.
Mình đã làm được điều cần làm , mình đã đứng chặn ngang giữa Marco và William và họ đã không giết mình .Marco đã bỏ chạy và biến mất trong rừng vì đau khổ và tức tối.
“Ta sẽ uống máu hậu duệ của các ngươi ta sẽ giết chết hết sói trắng trên thế gian này” đó là câu cuối cùng mà Marco nói trước khi biến mất vĩnh viễn.Câu nói ấy đến giờ vẫn vang vọng trong đầu mình sau bao nhiêu năm dài.Mình biết anh ấy sẽ thực hiện lời nguyền rủa ấy vì anh ấy đã uống máu ma cà rồng và anh ấy bất tử cho đến khi uống máu con cháu mình và biến nó thành Ma Sói như anh ta.Hậu duệ của mình sẽ bị bất tử vĩnh viễn nếu như nó không uống máu sói trắng đời kế.Nhưng làm sao một người kế nhiệm của Black Wolf có thể làm tổn thương đến sói trắng người anh ta phải yêu thương hơn cả mạng sống mình được.
(*)Bran – Tên của lâu đài mà Vlad Tepes đã từng sống hay còn được biết với cái tên lâu đài Dracula.
(**)Vlad Tepes – một vị lãnh chúa ở vùng Transylvania, nổi tiếng như hình mẫu của nhân vật Bá Tước Dracula của nhà văn Bram Stoker.

Hồi 7: Rumani
Lời kể của Clive Wolf
Máy bay hạ cánh xuống sân bay Otopeni(*) vào cuối ngày khi mặt trời lơ lửng ở đường chân trời, qua cửa sổ trên máy bay tôi vẫn có thể nhìn thấy những nhánh hoa vàng li ti điểm xuyết trên bãi cỏ xanh mượt hai bên đường băng.
Tôi đã thấy thấp thoáng bóng những người “họ hàng” đặc biệt của tôi đã đứng chờ sẵn.Họ rất điềm tĩnh chờ đợi không giống với những người đi đón người thân thông thường .
-Ngài Wolf.Một người đàn ông vạm vỡ với nước da nâu xậm tiến đến giúp tôi xách hành lý.
-Ngài Fox cử chúng tôi đến đấy để đón ngài.Một cô gái có mái tóc nâu hạt dẻ kính cẩn đến trước mặt tôi chào hỏi.
-Được.Tôi trả lời qua loa rồi theo họ đến một chiếc xe Dacia một thời nổi tiếng của Rumani đã đợi sẵn ở bên ngoài.
Sân bay Otopeni cách Bucuresti 17km nên chúng tôi mất khoảng hai mươi phút để đến cửa ngõ vào thành phố là khải hòan môn cùng hệ thống giao thông được thiết kế giống với kinh đô ánh sáng Paris.Quả thật người ta nói không sai khi từng ví von Bucuresti như Paris của vùng Balkan.Nhanh chóng chúng tôi lại được chào đón bởi những đài phun nước lộng lẫy băng ngang qua các tòa nhà có từ thời kì phục hưng có phù điêu cầu kì phía ngoài.Thấp thoáng sau tán cây là những mái chóp củ hành của những nhà thờ Orthodox mang phong vị Latin đầy duyên dáng.Đây quả là một đất nước xinh đẹp nếu có dịp tôi sẽ đưa Laura đến đây du lịch.
Nhưng khung cảnh thơ mộng khuất dần khi chúng tôi đi sâu hơn vào thành phố.Những tòa nhà chung cư xám xịt che lấp hầu hết bầu trời bị cắt xé bởi những đường dây điện như tơ nhện.Trời đã tối hẳn khi chúng tôi rẽ vào một con đường nhỏ đến một ngôi nhà xiêu vẹo như bị bóp nghẹt giữa các tòa nhà cao lớn xung quanh.
Người đàn ông có màu da nâu xậm nhanh nhẹn đẩy cánh cửa gỗ nặng nề, mở ra trước mắt tôi một hành lang nhỏ mờ ảo với chỉ một bóng đèn ở phía cuối hành lang.
-Mời vào ngài Wolf.Một giọng rin rít vang lên khi một người đàn ông nhỏ thó .Trông ông ta nhỏ thó vì lưng ông ta còng hẳn xuống ,vành môi mỏng làm hàm răng của ông ta nhô ra lởm chởm như sói(trông ông ta còn giống sói hơn cả tôi).
-Những người khác đâu?Tôi ngồi xuống chiếc sofa màu nâu cũ kĩ lướt nhìn hết những người giúp việc kì quái của Fox.
-Thưa ngài Fox và những đầu đàn còn lại sẽ gặp ngài vào lúc nửa đếm trên đỉnh tòa nhà quốc hội.Cô gái có mái tóc nâu hạt dẻ vừa trả lời vừa đưa cho tôi một tách trà nóng.
Tôi trải qua một buổi tối tẻ nhạt cho đến khi đồng hồ điểm 11giờ 30 phút tôi không thể chịu đựng hơn nữa.Tôi phóng mình qua cửa sổ, chạy băng băng trên con đường vắng vẻ nhỏ hẹp.Con đường từ từ rộng mở khi tôi đến đại lộ Unirri, làn bụi nước từ những đài phun nước lấp lánh dưới ánh đèn đường chạy dọc đại lộ bắt vào mặt tôi mát rượi.Nhanh chóng tôi thấy tòa nhà quốc hội huy hoàng trong ánh đèn vàng với ba lớp và mười hai tầng lầu.Nhún mình thật nhẹ tôi phóng mình qua lớp hàng rào, tôi có thể cảm thấy rõ thứ không khí lành lạnh của màn đêm lướt qua mặt.
Một cách dễ dàng nem theo những đường điêu khắc bên ngoài tòa nhà tôi đã lên đến đỉnh mà không cần thang máy.Gió thổi lồng lộng, năm bóng áo khoác phật phờ trong gió,tôi có thể nhận ra mùi của họ trong làn gió.Rất mạnh mẽ, rất nồng và mang đầy quyền lực,tôi vừa đặt chân xuống mái nhà thì họ cũng tiến lại phía tôi.
-Wolf thủ lĩnh sói đã đến.Một chàng trai với dáng người cao và mảnh mai bước đến bên cạnh tôi nở một nụ cười thân thiện,cùng mái tóc màu hạt dẻ bay nhè nhẹ trong gió tạo cho tôi một cảm giác thân thuộc.
-Chào Clyde Fox anh không khác với hình dung của tôi là mấy.
-Cảm ơn, thật hân hạnh cho tôi Clyde Edward Fox từ nước Anh lần đầu tiên được gặp ngài, ngài Clive William Wolf hậu duệ của thủ lĩnh sói.
-Vậy những người còn lại này là?Tôi nhanh chóng chấm dứt màn chào hỏi với Clyde quay sang những người còn lại.
-Tôi Ivy Inuhuyu từ Nhật Bản.Một cô gái với mái tóc đen dài tuyệt đẹp và làn da trắng nõn , dáng người thanh mảnh nhờ đôi chân dài đẹp đẽ trong đôi bốt cao và chiếc váy ngắn đen tuyền.Quả thực cô ta toát ra một phong thái đầy uy quyền và huyền bí bên trong đôi mắt đen láy như thủy tinh.Lần đầu tiên tôi thấy một nữ đầu đàn quả thật cô ta rất có sức hút.Cô ấy nghiêng mình chào tôi bằng một cử chỉ duyên dáng .
-Hân hạnh.Tôi nghiêng mình đáp lễ.
-Tôi Lee Lang đến từ Trung Hoa.Một anh chàng có dáng người nhỏ nhắn (nhỏ nhắn hơn chúng tôi chứ thật ra anh ta cũng thuộc dạng người chuẩn về chiều cao) đặt biệt với đôi mắt màu xám ít người Châu Á có được.
-Xin chào.
- Timothy Berger từ Australia, cứ gọi tôi là Tim.Anh ta có một thân hình to như gấu,khi anh ta đến trước mặt tôi chìa bàn tay to lớn ra bắt tay tôi, hầu như ánh đèn đều bị che khuất sau lưng anh ta, mái tóc màu râu ngô dài chấm vai lượn lờ xung quanh cái đầu to bự đúng nghĩa như một quái vật khổng lồ.
Cuối cùng,anh chàng có mái tóc màu đỏ quạch đằng hắng tiến về phía tôi tự giới thiệu. –Floyd Renard đến từ Mexico hân hạnh được gặp ngài Wolf.Anh ta hướng ánh mắt ranh mãnh về phía tôi.
-Mọi người cứ gọi tôi là Clive mong rằng chúng ta sẽ hợp tác vui vẻ.Tôi đưa mắt nhìn một lượt những “đồng đội” mới, rồi tiếp tục.
-Chúng ta phải nhanh chóng đến nơi hắn xuất hiện và tiêu diệt hắn trước đêm trăng đỏ, chúng ta cần biết thêm về địa hình nơi đó, Clyde anh có thể cho chúng tôi biết không?
-Vâng.Clyde bắt đầu trải ra một tấm bản đồ lớn đã được phân vùng và đánh dấu một cách tỉ mỉ.Nhanh chóng chúng tôi đã vạch ra một kế hoạch tác chiến đầy đủ.Cuộc họp chấm dứt vào lúc gần sáng , khi chúng tôi chuẩn bị giải tán để đến Transylvania riêng rẽ tránh gây chú ý không cần thiết thì Ivy đột ngột cất tiếng hỏi.
-Tôi xin mạn phép hỏi ngài Wolf, à không Clive một việc?
-Cứ tự nhiên.
-Tại sao Sói Trắng, tiểu thư Laura Isabella De Loup không đến đây với chúng ta?
Câu hỏi của cô ấy làm tôi chết lặng một lúc, lấy lại bình tĩnh tôi khẽ trả lời:
-Chưa đến lúc.
Như nhận thấy sự bất thường trong câu trả lời của tôi Ivy khẽ nhíu đôi lông mày thanh tú rồi quay đi không hỏi gì thêm.
Trong suốt thời gian di chuyển đến Transylvania tôi hầu như không nói chuyện với ai, chỉ trả lời những câu cần thiết với Clyde và những người giúp việc của anh ta.Nhưng tôi không thể không chú ý đế thái độ của Ivy, thỉnh thoảng cô ta vẫn ném cho tôi những cái nhìn bí ẩn.Nhưng điều đó không thu hút được sự quan tâm của tôi nhiều, vì trong tấm trí tôi hiện này tràn ngập nỗi nhớ về Laura.Không biết em có được an toàn không? Em đang làm gì?Và em có đang nhớ đến tôi?
Cơn mưa xối xả trút xuống khi chúng tôi gần đến chân núi, nên chúng tôi đành tạm trú tại một khách sạn nhỏ để chờ đợi những người khác.Trong khi Clyde lăng xăng liên lạc với ai đó thì tôi chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái bên cạnh cửa sổ.
-Tôi ngồi đây được chứ.Ivy đã đứng trước mặt tôi không biết từ lúc nào.
-Tùy cô.Tôi trả lời một cách lơ đãng mắt vẫn không rời những thanh xà gỗ màu nâu gụ bắc ngang dọc trên trần nhà màu trắng.
-Anh vẫn không thay đổi là mấy chỉ có cao lớn hơn thôi.Ivy thở dài.
-Cô đang nói gì vậy?Tôi hơi ngạc nhiên về câu nhận xét của cô ta, có vẻ như Ivy đã biết tôi từ lâu lắm nhưng quả thực không nhớ là đã gặp cô ấy trước đây.
-Có lẽ anh đã quên , nhưng em còn nhớ rất rõ lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mẹ em Alice Coyote Inuhuyu dắt em đến thăm nhà ông bà ngoại.Em bị lạc trong vườn và một cậu trai có mái tóc đen và đôi mắt màu hổ phách rực rỡ ,dịu dàng đến bên cạnh em dùng những ngón tay ấm áp lau đi những giọt nước mắt , rồi anh ấy nói”-Hãy mạnh mẽ lên cô bé chỉ khi em mạnh mẽ em mới tự giúp được chính mình”.Em đã dựa vào câu nói đó mà sống cho đến giờ.
Ivy ngước đôi mắt đen láy long lanh lên nhìn xoáy vào tôi.Bỗng chốc dòng kí ức trong tôi tràn về.Ngoài Tom,Ella và hai anh em sinh đôi tôi còn một cô em họ khác, cô ấy là con gái của dì tôi nhưng vì dì ấy lấy chồng xa và…..mất trong một vụ tấn công của ma cà rồng nhiều năm trước nên tôi đã mất liên lạc với người em họ đó.Nhưng tại sao lại có sự trùng hợp đến vậy, Ivy chính là cô ấy.
-Thời gian sẽ xóa đi mọi kỉ niệm buồn.Tôi thở dài quay sang nhìn Ivy.
-Nhưng thời gian không thể xóa hình ảnh của anh trong tâm trí em.
Ánh mắt Ivy tha thiết nhìn tôi,như có cả một đại dương ký ức trong đôi mắt ấy thật không dễ dàng gì để quay đi chỗ khác.
-Ivy?
-Em biết trong lòng anh chỉ có Sói Trắng, nhưng sau cô ấy anh có thể…..Em biết như vậy là rất khó,nhưng anh đã nói”mạnh mẽ mới giúp được chính mình” Nên em sẽ làm hết sức mình để có anh dù với danh phận vợ không chính thức.
Ivy đưa ra một yêu cầu mà không bao giờ tôi ngờ đến,từ trước đến giờ tôi coi mọi đứa em họ đều như nhau.Ban đầu vì sự đoàn kết nội bộ nên tôi đối xử tốt với chúng,nhưng không biết từ khi nào chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống buồn tẻ của tôi.Tuy nhiên chưa bao giờ tôi nghĩ đến một ai khác theo cách mà tôi nghĩ đến Laura.
-Ivy anh ….
-Em hiểu,em sẽ làm theo cách của em.Cô ấy đưa ra tối hậu thư rồi biến mất sau cánh cửa, quả thật tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nay này.
-Họ đã đến.Clyde vừa bước vào phòng.
-Tôi sẽ ra ngay.Tôi ngần ngừ chưa muốn bước ra vì thật sự tôi chưa đủ tự tin đối mặt với Ivy vào lúc này .
(*)Otopeni – Sân bay quốc tế gần thủ đô Bucuresti.
Hồi 8: Ma Sói
Lời kể của Clive Wolf
Nền rừng ầm ướt sau cơn mưa ,cây cối như vừa được tắm rửa trở nên mơn mởn lạ thường.Tôi phóng mình qua bụi dương xỉ rồi nhẹ nhàng đáp xuống, có một mùi hương kì lạ xộc vào mũi tôi, kèm theo là tiếng kếu chí chóe của những con vật trong rừng , hẳn là hắn ở gần đây.
Tôi ra hiệu cho Fox con sói có bộ lông màu hạt dẻ chuyển hướng đi báo động với những người khác trong im lặng vì họ đang tản ra các hướng khác nhau để tuần tra , tránh bứt dây động rừng.Tôi ẩn mình trong một lùm cây thấp cố hết sức dỏng tai lên nghe ngóng mọi động tĩnh dù là nhịp thở của một con thú nhỏ,nhưng tuyệt nhiên không có một tiếng động nào khác ngoài tiếng rì rào của gió.Cái mùi hương khó chịu và rất nồng cứ lảng vảng xung quanh làm đầu mũi tôi bỏng rát, nó còn khó ngửi hơn cả máu ma cà rồng.
Có lẽ hắn đã phát hiện ra chúng tôi nên đã ẩn mình ở một chỗ kín đáo nhưng tuyệt nhiên không giấu được cái mùi khó chịu của hắn.Nhưng tại sao đến lúc này mà những người khác còn chưa tập trung lại vậy nhỉ? Nhưng tôi cũng chẳng trông mong gì nhiều vào họ.Một luồng gió lạnh thổi qua làm cho lông tôi dựng ngược lên , tôi thoáng rùng mình một cảm giác mà tôi chưa từng trải niệm .Tôi đang lo sợ trước nay cho dù đứng trước bất cứ loại kẻ thù nào tôi cũng chưa hề run sợ, ngay cả trận đấu không cân sức với ma cà rồng trên đỉnh núi để bảo vệ Laura tôi cũng không có thứ cảm giác này .Hắn là thứ gì mà khiến tôi có cảm giác thật sự bất an như vậy? Tôi cố tự trấn tĩnh bằng cách nhìn xuống chiếc bao da đựng khẩu súng bạc buộc ở chân rồi liếc nhìn lên nửa vầng trăng vằn đỏ như mắt quỷ trên bầu trời đen kịt lập lòe những ngôi sao thưa thớt.Tôi cố giữ cho mình thật tỉnh táo, các cơ căng cứng sẵn sàng nhảy bổ vào tất công bất cứ thứ gì xuất hiện trong rừng đêm.
Bỗng sau cổ tôi nhói lên một cơn đau khủng khiếp ,trong miệng tôi mặn chát mùi tanh của máu và đôi mắt tôi không còn có thể nhận biết sự vật xung quanh.Nhưng qua những hình ảnh mờ ảo từ ánh trăng tôi có thể nhận thấy hình thù của một con người, một con người đủ mạnh để lôi tôi xềnh xệt trên nền đất rừng ẩm ướt.
--------
Lơ mơ tỉnh dậy,thứ đầu tiên tôi nhìn thấy là bề mặt lởm chởm của một phiến đá xám xịt, tiếp đến là tiếng nổ lách tách của một đống lửa , sau cùng tôi cũng nhận ra mình đang ở trong một hang động tăm tối mà nguồi sáng duy nhất là đống lửa lập lòe kia.Cựa mình nhỏm dậy ,cổ tôi vẫn đau nhói,nhưng hai chân trước của tôi có vẻ linh hoạt hơn bình thường hay có lẽ tôi đã không còn ở dạng sói nữa.Tôi đưa tay lên để nhận diện rõ hình dạng của mình hơn qua năm đầu ngón tay lởn vở phía trước ngọn lửa bập bùng trước mặt.Bộ lông dày đen tuyền đã biến mất chỉ còn lại chiếc quần jean bạc màu rách tả tơi.
-Ngươi đã tỉnh rồi à? Tôi giọng khàn và trầm vang lên.Theo bản năng tôi phóng mình dật lùi ra phía sau để tự vệ.Phải mất một lúc mắt tôi mới phân tích được hình dạng rõ ràng của một người đàn ông ngồi phía đối diện.Ông ta có một thân hình cường tráng với những cơ bắp săn chắc,mái tóc xám rũ rượi trên một khuôn mặt góc cạnh, đặc biệt ông ta có một làn da trắng toát và láng mịn như lụa.Tôi chưa thấy ai ngoài ma cà rồng có làn da như vậy, nhưng ông ta không có mùi giống ma cà rồng mà một mùi rất lạ nó pha chút gì đó quyền lực của người sói nhưng cũng phảng phất sự nguy hiểm của ma cà rồng.Một sinh vật có mùi như vậy chỉ có thể là Ma Sói.
-Ngươi là Ma sói? Tôi thận trọng hỏi, khom mình sờ xuống bắp chân tìm kiếm khẩu súng bạc.
-Người đang tìm vật này à?Tôi giật thót khi thấy ông ta tung hứng khẩu súng sáng bạc trên tay.
-Làm sao ngươi có thể?
-Ha..ha ngươi thật ngây thơ khi nghĩ vật trang sức này có thể làm gì được ta.Ông ta cất giọng cười sù sụ vang vọng khắp hang núi .
Quả thật ngay từ đầu tôi đã không cho rằng cái vật màu bạc kia có thể giúp gì, chỉ có sức mạnh của chính tôi mới có thể hạ nổi hắn mà thôi.Tôi gồng mình, bắt đầu thở gấp cố gắng biến hình một cách nhanh nhất .
-Vô ích .Ông ta cười khẩy chế diễu sự cố gắng của tôi.Tôi hơi bực quay đi chỗ khác tiếp tục gồng mình dồn nén sức mạnh từ cái bản năng mà tôi đã ý thức .Nhưng thật lạ lùng tôi đã cố gắng hết sức và cái bản năng ấy cũng đang gào thét được thoát ra nhưng cơ thể tôi vẫn không biến đổi.
-Ngươi đã làm gì ta.Tôi đành đổi chiến thuật sang gầm ghè để khỏa lấp đi sự bất an đang ngập tràn trong tôi:Mồi hôi lạnh chảy ướt lòng bàn tay nắm thành hình nắm đấm đe dọa , những gân máu phồng lên , trái tim làm việc hết công xuất dồn dập trong lồng ngực, quai hàm nghiến chặt, mọi giác quan tập trung hết cỡ vào người đàn ông đang ngồi bất động phía đối diện .
-Ngươi đang sợ ta nghe thấy rõ được điều đó.Ông ta cựa mình đứng dậy từ từ tiến về phía tôi.-Cậu bé cậu nên biết rằng ta có khả năng kìm hãm sức mạnh của mọi người sói nếu ta muốn,vì….vì ta đã uống máu, rất nhiều máu của các Sói Trắng.Bao nhiêu nhỉ một ,mười , hai mươi…
Hắn ta vừa nói vừa cười lớn trong khi lượn lờ xung quanh tôi theo một hình vòng tròn, làm tôi sởn gai ốc và ghê tởm làm sao một kẻ từng là ngừơi sói lại có thể kể tội ác của mình với đồng loại như chiến công vậy? Ánh mắt màu hồng ngọc của hắn nhìn tôi một cách khoái trá:
-Ta biết ngươi đến đây là vì Sói Trắng mới phải không? Trời ơi tại sao hắn lại biết, tim tôi bắt đầu đập nhanh hơn .
-Trả lời ta mau.Chỉ với một cú hất nhẹ của hắn cả thân hình tôi đã bị hất tung vào vách hang như một món đồ chơi trẻ con.
-Ngươi sẽ không bao giờ có câu trả lời của ta.Tôi đưa tay quệt vệt máu ở khóe miện cố nặn ra một nụ cười méo mó nhưng đầy thách thức.Tất cả xương cốt tôi như bị rút ra khỏi khớp đau nhức vào rệu rã, sức mạnh của hắn thật không thể tưởng tượng được chỉ với một cái phẩy tay tôi đã không thể chống đỡ.Bất lợi hơn tôi lại không thể phát huy tối đa sức mạnh của mình khi trong hình dạng con người.Trong tuyệt vọng tôi cố gắng gồng mình lên biến hình một lần nữa.
-Tại sao ngươi cứ muốn trở thành hình dạng của một con vật xấu xí vậy hả?Hắn xáp tới chỉ dùng một tay túm vào cổ tôi nhấc bổng tôi lên khỏi mặt đất.Những ngón tay hắn siết chặt làm tôi không thể lấy đủ không khí vào phổi , mắt tôi mờ dần đi, hơi thờ thoi thói, mồ hôi thoát ra bóng nhẫy dưới ánh lửa, tay chân thì điên cuồng đấm đá, nhưng hình như những hành động của tôi như chỉ gãi ngứa cho hắn .
-Ta sẽ ban cho ngươi một ân huệ.Tôi không còn có thể tiếp tục được nữa ,tôi gần như đã buông xuôi thì bất thình lình hắn nới lỏng những ngón tay thả tôi trượt dài xuống nền đất.
-Ngươi có đôi mắt giống với William điều đó cũng đủ để ta giết người, nhưng ngươi còn may mắn đấy ngươi có khuôn mặt của Isabella khuôn mặt hoàn hảo của của cô ấy.Hắn rít lên trong hơi thở.
Hai cái tên mà hắn nhắc đến có vẻ quen thuộc nhưng tôi không thể nhớ nổi vào lúc này, lồng ngực tôi đau nhói chân tay không thể cử động như có một trái núi vô hình đè năng lên thân thể tôi.Đôi mắt đỏ như máu của hắn như đang tạo một áp lực vô cùng mạnh mẽ lên tôi,dù tôi cố gắng đến mức nào cũng không thể xoay chuyển nổi.
-Ngươi nói ta có vẻ đẹp của phụ nữ à, ta thấy bị xúc phạm đấy.Tôi cười yếu ớt cố làm ra vẻ để trêu ngươi hắn.
-Ngươi dám đùa với vận may của mình à.Hắn tát mạnh vào mặt tôi làm tôi lăn tròn mấy vòng trên đất, đủ thứ màu sắc cầu vồng như đom đóm lượn vòng trước mặt và thêm một chút vị tanh mặn của máu trong miệng.Chưa bao giờ tôi bất lực như lúc này , tôi trở thành một kẻ yếu đuối không còn sức chống đỡ trước một con quái vật đang lừ đừ tiến tới.
-Isabella của ta có vẻ đẹp thần thánh không phải vẻ đẹp của như những phụ nữ bình thường dù nó được khắc họa ở đâu chăng nữa cũng đều tuyệt hảo.Hắn mơ màng về một Isabella nào đó mà có chút gì đó giống tôi, thật mỉa mai thay tôi có phải biết ơn bà ta vì đã kéo dài mạng sống của tôi thêm một chút không?
-Vì vậy ta sẽ cho ngươi một đặc ân.Hắn nhoẻn miệng cười.-Người sẽ không cần phải biến hình thành con vật xấu xí đầy lông lá nữa mà vẫn có sức mạnh vô địch, hay có thể tự do trong dạng người vào đêm trăng tròn, có thể kiềm chế được mọi con sói và cả khả năng của ma cà rồng nữa, ngươi có thể là bá chủ.Giọng hắn chuyển tông mượt như nhung thầm thì bên tai tôi.
-Một đề nghị thú vị ,nhưng ta không thèm.Tôi ném ánh mắt thách thức về phía hắn.
-Ngươi quá cứng đầu đấy , ta thích như vậy.
Một lần nữa hắng lại nhấc bổng tôi lên ,rồi kề sát mặt vào cổ tôi.Tôi có thể cảm thấy thật rõ ràng hơi thở tanh tưởi từ cái miệng gớm ghiếc của hắn.Thứ nước dãi nhơn nhớt của hắn chảy xuống trên cổ tôi làm tôi thật sự muốn nôn mửa.”Phập…” những chiếc răng nhọn hoắt cắn vào da thịt tôi mang theo một dòng đau đớn cùng cực vào huyết quản tôi.Cơn đau như một dòng điện cao thế chạy suốt cơ thể tôi.Nó như ngọn lửa thiêu đốt mọi phần trên cơ thể tôi làm tê liệt một cách nhức nhối không có cách nào thoát ra được, nếu có thể tôi thà tự giết mình còn hơn là phải chịu đựng cơn đau này.
Tôi không thể cử động không thể la hét chỉ có thể âm thầm chịu đựng cơn đau này vì toàn bộ cơ thể và tâm trí tôi như bị khóa chặt bởi một sợi dây xích vô hình nhưng vô cùng rắn chắc.Sự đau đớn làm mọi thứ trong tôi như đều chết hết , hết mọi thứ cả linh hồn lẫn thể xác cũng như mọi kí ức đang xoay vòng rồi biến mất trong một cái hố sâu thẳm.Nhưng có một thứ mà tôi không thể quên đó là Laura, hình ảnh em tười cười hạnh phúc trên cánh đồng hoa vàng luôn rực rỡ trong tân trí tôi.Chỉ duy nhất kí ức về Laura trở thành phiến đá vô hình để tôi bám víu và tiếp tục chịu đựng sự tra tấn này.
---------
Tôi đã chìm trong sự đau đớn như thiêu đốt không biết là bao lâu nhưng đến lúc này hình như cơn đau đã dịu dần.Nó chỉ còn tập trung ở những đầu ngón tay và ngón chân rồi dần dần thoát ra để biến mất khỏi cơ thể tôi.
Mở trừng mắt , tôi có thể nhìn rõ mọi chi tiết dù là nhỏ nhất của những vân đá mặc dù không có một chút ánh sáng nào trong không gian tối đen .Cử động tay và chân chúng nhẹ nhàng như lông vũ , tôi có cảm giác như có thể bay vọt lên với chỉ một cai nhún nhẹ.Cơ thể tôi trở nên một thứ gì đó phi thường ,nếu so với trước đây thì tôi như đã lột xác thành một thứ gì đó mới mẻ và hoàn hảo.Phóng tầm mắt ra xa tôi thấy một vật rách rưới nằm bất động trên đất, không khó khăn gì tôi nhận ra đó là một cái xác khô co quắp của kẻ đã làm cho tôi chết đi sống lại với cơn đau cùng cực nhưng cũng cho tôi một thứ hoàn hảo mới.
Khinh bỉ bước qua cái xác, tôi tiếp tục đi thẳng và như rất quen thuộc tôi đã ra đến cửa hang một cách nhanh chóng vì bản đồ của tòan bộ hệ thống hang động này đã được tôi dùng những giác quan nhạy bén mới mẻ của mình vẽ nên.Nhưng có một cái gì đó bỏng rát và khó chịu chặn ngang cổ họng tôi.Nhanh chóng tôi nhận ra mình đang khát, tôi nghe thấy âm thanh trong trẻo của một con suối cách đó không xa chỉ chần vài cái nhún chân qua những cành cây là tôi có thể đến bên cạnh bờ suối.Tôi đưa hai bàn tay vục xuống làn nước đưa lên miệng những vốc nước to, nhưng thứ nước của con suối này hầu như không thể thỏa mãn cơn khát của tôi chỉ làm nó thêm bỏng rát mà thôi.
Tôi điên cuồng chạy vào rừng, cây cối lướt nhanh qua tôi như thể chúng không tồn tại. Chỉ một vài động tác đơn giản tôi đã tôi đã tóm được một con hưu lớn , tôi nghĩ máu của nó có thể làm giảm cơn khát của tôi chăng? nhưng không máu của con vật chỉ tạm thời làm cơn khát lắng xuống một chút rồi nó lại bùng phát lên một cách dữ dội.
Tôi lại càng điên cuồng hơn, tàn bạo hơn trong việc tàn phá mọi vật xung quanh một tảng đá đã bị tôi làm cho vỡ vụn, nhưng thân cây to lớn đổ rạp xung quanh tôi.Trong cơn điên loạn tôi không còn nhận thức được bất cứ thứ gì cho đến khi một mùi hương quyến rũ lạ lùng sộc vào mũi tôi.Nó len lỏi mơn trớn trong cổ họng tôi, mùi hương ấy hấp dẫn đến nỗi tôi mơ màng đi theo nó lúc nào không biết.
Một người đàn ông ục ịch đang chửi rủa điều gì đó một mình bên gốc cây lớn chính là nguồn gốc của hương thơm quyến rũ ấy.Tôi không còn tự chủ được hành động của mình, như một cơn gió tôi lướt đến cạnh ông ta.Tôi chỉ còn có thể tập trung vào mạch máu nóng hổi đang phập phồng bên dưới da ông ta.Tôi túm chặt lấy ông ta một cách dễ dàng, cắn lút răng vào cổ ông ta để cho thứ chất lỏng thơm ngon và ngọt lịm chảy vào cuống họng đánh tan ngọn lửa trong họng tôi.
Lim dim tận hưởng thứ thức uống ngon lành cho đến khi thỏa mãn , tôi mới mở mắt và giật mình kinh hoàng với những gì mình vừa làm.Cái xác nhợt nhạt đang nằm dưới chân tôi là bằng chứng rõ ràng nhất cho những gì tôi đã làm.Tôi đã trở thành thứ gì đây , không phải một thứ gớm ghiếc như ma cà rồng ,cũng không phải người sói nữa tôi đã trở thành một con quái vật lai tởm lợm.
Tôi lao mình đến vách đá , tôi cần phải tự kết liễu mình giết chết con quái vật bên trong tôi trước khi tôi làm thêm một điều ghê tởm nào khác.Tôi tự quăng thân thể mình ra khỏi vách đá những luồng không khí đâm thọc như muốn xé nát thân thể tôi phần nào làm cho tôi bớt ghê tởm chính mình.Mặt đất kia rồi khi thân thể tôi chạm xuống đất thì cũng là lúc tôi được giải thoát.Tôi mơ màng nhắm mắt đón nhận sự giải thoát.
Nhưng cái quái gì thế này tôi đang nằng trên mặt đất không cảm thấy đau đớn hay bất cứ một thứ gì khác.Tôi vẫn chưa chết vì tôi vẫn đang thở ,tôi thử nhịn thở để mình chết ngạt nhưng một tiếng đống hố trôi qua tôi vẫn sống.Tôi lại thử rất nhiều cách chết khác nhưng hình như mọi thứ đều vô hiệu, không có gì có thề làm tồn thương đến tôi dù chì một vết xước nhỏ.Tôi bàng hoàng nhận ra mình không thể chết và con quái vật trong tôi cũng vậy.


Hồi 9:Mệnh lệnh
Lời kể của Laura Loup
Tiếng chuông điện thoại reo vang, giọng Tom thầm thì trả lời nhưng cũng đủ để tôi biết nội dung cuộc điện thoại.Từ lúc tôi học được cách thoả hiệp với bản năng bên trong tôi thì những khả năng của tôi trở nên nhạy bén hơn,tôi có thể nghe được những âm thanh từ tư tưởng của những người xung quanh.Và tôi cũng học được cách di chuyển nhanh nhẹn hơn tuy không bằng được những người khác khi biến thành sói nhưng cũng có thể lướt đi trong địa hình rừng núi một cách dễ dàng.
“-chuyện gì đã xảy ra?” Âm thanh hoảng loạn trong tâm trí Tom làm tôi chú ý .Chuyện gì đã xảy ra? Chẳng phải cuộc điện thoại đó đến từ Rumani.Hay đã có chuyện gì xảy ra với Clive.Ý nghĩ đó như bóp nghẹn tim tôi, tôi lao vụt ra khỏi phòng đến cạnh Tom với khuôn mặt thất thần.
-Tom…có phải anh Clive đã xảy ra chuyện gì rồi không? Tôi hổn hển.
-Không có chuyện gì đâu.Tom quay sang nhìn tôi, môi dãm ra một nụ cười gượng gạo.Nhưng phản ứng của Tom không thể che dấu được cảm xúc lộn xộn trong tâm trí anh ta.Tôi có thể thấy được màu của sự hoảng loạn ,lo lắng bên trong Tom.
-Cậu nói dối.
-Không mình nói dối bạn để làm gì chứ?Tom cô gắng thuyết phục tôi bằng những từ ngữ vô nghĩa.
-Tom bạn nên biết mình đọc được mọi thứ từ tâm trí bạn mọi lúc trừ khi mình không muốn mà thôi , bạn có muốn dấu mình cũng không được đâu.Tôi hướng ánh mắt nghiêm khắc về phía Tom.
-Thôi được.Tom thở dài.-Đầu đàn ở nước Anh , Fox vừa gọi điện báo tin…..
-Tin gì?
-Anh Clive đã…..
-Anh ấy làm sao?
-Anh ấy đã mất tích trong cuộc truy lùng Ma Sói.
Không thể nào chuyện đó xảy ra được, làm sao anh ấy lại có thể mất tích một cách dễ dàng như vậy được? Tôi không thể tin vào những gì mình vừa nghe, đầu óc tôi quay cuồng mặt đất như chao đảo dưới chân tôi.
-Laura hãy bình tĩnh.Tom ôm chặt lấy tôi khi tôi ngã khụy xuống nền nhà.
Đúng vậy tôi phải bình tĩnh, trong lúc này chỉ có tôi là ngừơi có thể giúp anh ấy.Tôi cố gắng đè nén cơn xúc động của mình lại , nó tạo thành một quả tạ nặng trĩu trong cuống họng.Tôi bắt đầu suy nghĩ và nhớ lại những gì mình đã đọc trong quyển nhật ký của Isabella .Cô ta đã nói gì nhỉ?
Tên Ma Sói đó sẽ uống máu Clive và biến anh ấy trở nên bất tử,vậy tôi có thể chắc chắn rằng anh ấy còn sống, chỉ khi uống máu của Sói Trắng đời kế tức là tôi anh ấy sẽ được giải thoát.Nếu như vậy thì mọi vấn đề đều trở nên đơn giản chỉ cần có máu của tôi anh ấy sẽ được giải thoát.Nhưng nếu vậy thì lời nguyền ấy có gì đáng sợ cơ chứ ? Chỉ có một người có thể giải đáp câu hỏi ấy.
Tôi lao mình chạy đến bãi giữ xe leo đại lên một chiếc xe mở cửa như đợi sẵn .Chỉ mất mười lăm phút tôi đã đến trước cổng biệt thự Wolf nhưng sao tôi thấy nó dài như hàng thế kỉ.Nhưng một bóng người đứng chắn trước cổng chính , tôi bực bội vì sự cản đường này tôi bấm còi xe liên tục, nhấn ga chuẩn bị phóng vọt qua cổng ngay khi người đó tránh sang một bên.
-Ta đây.Bóng người nói lớn , rồi từ tốn tiến về phía tôi.Chính là bà ấy., Ava.
-Cô Ava cháu cần cô giúp….Anh Clive anh ấy.Tôi gấp gáp mở cửa xe chạy vụt về hướng cô ấy.
-Ta biết, lại đây.Cô ấy kéo tôi băng qua khu vườn rộng lớn rồi dừng lại ở một ngôi nhà nhỏ được xắp xếp lại bằng những phiến đá to đủ hình dạng.Ava lục đục mở cái ổ khóa cổ quái to đùng bằng đồng , rồi đưa tay đẩy mạnh cánh cửa gỗ nặng nề vào một không gian tối đen như mực.Không chút ngần ngại tôi bước theo bà ấy vào trong.
-Cầm lấy.Ava thẩy cho tôi một cái lọ màu tím than bên trong sóng sánh một thứ chất lỏng đen ngòm.
-Cái gì vậy? Tôi dán mắt vào cái lọ nhỏ trên tay.
-Đó là hỗn hợp của Antu(*) và Ergot(**), nó sẽ giúp cô cầm máu và đủ sức để chạy khi Clive không kiềm chế nổi chính nó.
-Anh ấy tại sao?
-Nó bị biết thành Ma Sói có nghĩa là nó cũng trở nên khát máu như bọn ma cà rồng , trong cơn khát máu nó sẽ không khác nào một con quái vật.Ta không giám cho ai biết điều này chỉ có cô người duy nhất cứu được nó ,nhưng cô phải biết cô có thể chết vì dù cô có Ergot cũng không thể mạnh bằng nó .
Ava thì thầm trong cuống họng khi thốt ra những lời ấy, đôi mắt đã ngấn những dòng lệ đang trực trào tuôn ra.Bà ấy gần như đang van xin tôi làm một điều gì đó.Giọng bà ấy như bị cơn đau đớn bào mòn, quả thật bà ấy yêu quý Clive hơn tôi tưởng.
-Cháu sẵn sàng hy sinh vì anh ấy. Tôi thì thầm, tay nắm chặt lấy lọ thuốc Ava đưa.
-Cám ơn con , con gái của ta.Bà ấy tiến đến ôm chầm lấy tôi, một phản ứng mà tôi không thể ngờ đến là sẽ gặp ở bà ấy.Dù tôi có khả năng thấy được tâm trí của bà ấy nhưng tôi chưa bao giờ đóan chính xác được những gì bà ấy đã đang và xắp làm , quả là một ngừơi phụ nữ kì lạ.
-Con phải nhớ chỉ dùng thứ thuốc này trong lúc thật sự cần thiết đừng lạm dụng,vì thành phần của nó có Ergot loại mấn có khả năng kích thích năng lực của người sói trong một thời gian ngắn nhưng nó sẽ hút cạn năng lượng của người dùng trong nhiều ngày.
-Con hiểu.Tôi đáp lời rồi theo bà ấy trở lại biệt tự Wolf lúc này Hội Đồng Tiền bối đã tập trung đầy đủ cùng với những anh em họ của Clive.
-Cháu sẽ đến Rumani.Đưa mắt rà xoát hết mọi gương mặt rồi tôi tuyên bố một cách chắc nịch.
-Con không thể đi Laura.Bố tôi đứng bật dậy.
-Con sẽ đi.Lần đầu tiên tôi nhìn lại bố tôi bằng một ánh mắt thách thừc như thế, tôi cũng không biết mình lấy đâu ra cái can đảm ấy.
-Để cô bé đi.Alvin nhẹ nhàng đặt bàn tay lên vai bố tôi vỗ nhẹ, làm ông đờ đẫn ngồi xuống ghế.
-Con cám ơn.Tôi quay lưng bước đi , trở về kí túc xá lấy những vật dụng cần thiết một cách nhanh chóng nhất để đến phi trường cho kịp chuyến bay đầu tiên đến Rumani.
“Rầmmm..” Cánh cửa phòng tôi đóng xập lại khi Tom bước vào :
-Laura bạn không thể đi, như vậy là tự sát.Tom gào lên , hai tay túm chặt lấy vai tôi.
-Tom , mình phải đi bạn biết mình phải đi.
-Mình không để bạn đi vào chỗ chết như vậy được, trước khi đi anh Clive đã giao bạn cho mình dù bất cứ chuyện gì xảy ra với anh ấy mình cũng thay thế anh ấy bảo vệ bạn.
Tom ôm ghì lấy tôi vào lòng chặt đến nỗi tôi không thể thở được.Tôi phóng tư tưởng mình vào tâm trí cậu ta nhằm xoa dịu cậu ta một chút , có lẽ vì quá xúc động với việc xảy ra với Clive nên cậu ấy mới hành động như vậy.Nhưng tôi đã lầm.
Trong tấm trí cậu ấy không chỉ có màu sắc của sự lo lắng , hoảng loạn và bất an mà còn tràn ngập hình ảnh của tôi, phải của chính tôi.Tom dành cho những hình ảnh của tôi một sự yêu tiên đặc biệt trong tâm trí cậu ấy.Bên cạnh đó là hình ảnh của Clive , Tom dành cho anh ấy một sự kính trọng , biết ơn và yêu quý.Bất ngờ về những gì mình thấy tôi vội tách ra khỏi tâm trí Tom:
-Mình rất biết ơn vì bạn yêu quý mình như đối với anh Clive nhưng mình phải đến đó vì anh ấy.
-Laura bạn vẫn không hiểu sao? Tom gầm gào trong cuống họng.-Mình yêu bạn , mình yêu bạn ngay từ lần đầu gặp bạn , nếu đối tượng của bạn không phải là anh Clive mà là một ai khác thì mình đã nhảy vào cuộc chiến dành bạn bằng bất cứ giá nào rồi.
Thật không thể tin được,những từ ngữ của Tom như quay vòng trong não tôi.Tại sao mọi chuyện lại diễn ra như thế này,trước nay tôi vẫn chỉ coi Tom như một ngừơi bạn, một người anh trai .Toàn bộ trái tim tôi luôn dõi về Clive chỉ một mình anh ấy mà thôi.
-Tom mình xin lỗi.Tôi quay mặt đi tránh ánh mắt của Tom.
-Tại sao chứ? Anh Clive có thể đã…Chết tại sao bạn phải như vậy mình sẽ thay thế anh ấy bảo vệ bạn mà.Tom gần như quỳ thụp xuống chân tôi van xin.
-Tom thôi đi ,hãy tránh ra cho mình đi ,và hãy quên hết những gì cậu vừa nói.Tôi gằn giọng .
-Không mình sẽ không để bạn đi đâu hết.Tom ngang ngạnh.
-Tránh ra , và quên hết những thứ cậu vừa nói, đó là lệnh.Tôi quát lớn rồi phóng tư tưởng vào tâm trí cậu ta một cách mạnh mẽ nhằm trói chặt cậu ta theo mệnh lệnh mà lần đầu tiên tôi sử dụng nó một cách thành thạo và dứt khoát đến vậy.Tôi cũng không tin lắm vào khả năng của mình nhưng lúc này không phải lúc chần chừ thiếu tự tin , niềm khao khát giải thoát cho Clive đã cho tôi sức mạnh có thể làm được mọi điều mà trước đây tôi có nằm mơ cũng không giám nghĩ đến.
-----------
Lời kể của Adam Wolf
Máy bay đã cất cánh được hơn một giờ đồng hồ , màn đêm đã buông xuống bên ngoài cửa sổ tôi có thể thấy những ngôi sao lấp lánh vì tôi ở gần chúng hơn bình thường.Alan đang xầm xì chuyện gì đó với Laura , cậu ấy mong rằng cô ấy sẽ cảm thấy khá hơn. Nhưng chuyện xảy ra với anh Clive như một bóng ma tăm tối phủ lên toàn bộ chúng tôi.Tom thì ngồi thẫn thờ một mình, anh ta xua đuổi bất cứ ai lại gần vì vậy Ella đang ngồi cạnh tôi.
Cô ấy trông có vẻ rất mệt mỏi :
-Ella sao không ngủ một chút đi , chuyến bay con dài mà.
-Em biết rồi, anh xem chừng Laura nhé em ngủ đây.Vừa dứt lời cô ấy đã bắt đầu thở đều đều chìm vào giấc ngủ.
Không biết vô tình hay hữu ý mái tóc màu hung đỏ của Ella phủ nhẹ lên vai tôi phảng phất mùi mùi hoa lan quý phái ngọt dịu.Khuôn mặt Ella lúc ngủ thật yên bình và xinh đẹp chứ không đượm buồn như khi cô ấy thức .Thứ tình cảm lạ lùng bên trong tôi lại trỗi dậy , tôi không thể kiềm chế mình đưa tay lên vuốt ve khuôn mặt ấy nó mới xịnh đẹp và quyến rũ làm sao.
-Anh làm gì vậy Adam?Ella lơ mơ nói khe khẽ như con mèo con làm con tim tôi đập liên hồi.
-Không anh chỉ vén vài sợi tóc của em trên vai anh thôi.
-Cám ơn.
Từ rất lâu tôi đã nhận ra một thứ tình cảm kì lạ bên trong mình nhưng thật sự tôi không biết nó là gì.Nhưng những cảm giác kì lạ khi ở bên cạnh Ella ngày càng tăng lên nhiều khi tôi muốn tránh mặt cô ấy, nhưng không thể .Vì nếu không thấy Ella trong tầm mắt trong lòng tôi lại càng bứt rứt khó chịu hơn.
-Đó là tình yêu.Giọng Alan cất lên kèm theo một tràng cười khúc khích ở băng ghế trước, có lẽ Alan đang kể cho Laura nghe về cuộc hẹn hò đầu tiên với Emily White giáo viên của lớp hóa học đã làm cậu ấy chết mê chết mệt lâu nay.Cuối cùng cô ấy cũng nhận lời đi chơi với Alan vào cuối tuần trước làm cậu ấy ngây ngất cả tuần nay.
Nhưng câu nói của Alan như thức tỉnh cảm giác trong tôi, đột nhiên một cái tên đã được đặt cho tâm trạng của tôi lúc này.Đó là tôi đang yêu , yêu cô gái đang mơ màng ngủ bên cạnh tôi lúc này .Vậy mà lâu nay tôi không nhận ra tôi đã bỏ phí biết bao khoảnh khắc bên cạnh cô ấy.Để giờ đây khi xắp phải đối mặt với cuộc chiến sinh tử tôi mới nhận ra.
-Adam đang nghĩ gì vậy? Ella đã tỉnh dậy đưa tay dụi mắt quay nhìn Laura rồi nhìn sang tôi.
-Anh làm em thức giấc à? Tôi nhẹ nhàng hỏi.
-Uh tim anh đập nhanh quá .Ella nhìn tôi đầy quan tâm.
-Em nghe tim mình đập nhanh thật à, thế em có thể dùng khả năng đặc biệt có thể đọc cảm xúc của người khác , để đọc cảm xúc của anh lúc này được không?
Không biết tại sao tôi lại đi hỏi cô ấy câu hỏi ngu ngốc đó nữa.Ella nhướn một bên chân mày thanh tú lên nhìn tôi , rồi cúi xuống e thẹn với khuôn mặt đỏ bừng.
-Em sao vậy, sốt à.Tôi quay sang đặt tay lên trán Ella.
-Không , chỉ là bây giờ anh mới nhận ra điều đó sao? em đợi anh lâu lắm rồi đó.Ella nhìn tôi cười bẽn lẽn.
Tôi quên mất rằng Ella có thể nhìn thấy được cảm xúc của người khác trước vài giây khi người đó nói ra .Nên có lẽ cô ấy đã biết được cảm xúc của tôi mà chẳng cần bất cứ một từ ngữ nào để diễn tả.Tôi ngập ngừng vòng tay qua vai Ella , nhưng cô ấy đã nhanh hơn ngả vào ngực tôi làm cho con tim tôi nhảy lên vui sướng.
(*)Antu – xem hồi 1 trong phần mắt bão
(**) Ergot – một loại nấm mọc kí sinh trên cây lúa mì người ăn vào sẽ bị ngộ độc và bị ảo giác rằng mình có lông lá , có các hành vi bạo lực và tự cho mình là người sói.Nhiều nhà khoa học cho rằng nấm Ergot là nguyên nhân gây ra bệnh người sói , và nguồn gốc cho truyền thuyết về người sói.


Hồi 10:Trăng máu
Lời kể của Laura Loup
Chúng tôi đi không ngừng nghỉ, đến tờ mờ sáng vùng Transylvania đã hiện ra lờ mờ trong sương sớm .Những ngọn núi màu xanh da trời thẫm nổi bật trên nền trời hồng hào của buổi bình minh.Những tia nắng như mạ vàng cắt xéo màn sương trắng rọi xuống làm nổi bật hình dạng của những ngừơi đang chờ đợi cạnh bìa rừng.
-Xin chào chúng tôi là những đầu đàn.Tôi thận trọng rà xoát tâm trí cả năm người mà không để họ phát hiện , trong khi họ đến chào hỏi Tom.
-Ắt hẳn đây là tiểu thư Loup , một người thanh niên giáng người dong dỏng cao hướng ánh mắt về hướng Ella lên tiếng.(quả thật trông Ella giống với một tiểu thư hơn là tôi, cô ấy có cái nhìn lạnh lẽo buồn rầu, và khuôn mặt kiêu xa ,nổi bật với mái tóc dài màu đỏ rực rỡ, còn tôi nếu xét về phương diện ngừơi sói tôi cũng không nổi bật lắm)
-Tôi…Ella ngập ngừng.
“-Ella cứ để họ tưởng vậy đi mình muốn thăm dò thêm về họ” Tôi phóng luồn tư tưởng sang Ella cô ấy khẽ chớp mắt rồi im lặng chỉ mỉm cười đáp lễ với những người mới gặp.Cò hai anh em sinh đôi thì cấu nhau cười phía sau lưng tôi, ngược lại Tom vẫn giữ thái độ điềm nhiên không nhìn tôi lấy một lần, anh ta vẫn còn giận tôi lắm.
-Rất hân hạnh tôi là Fox từ nước Anh, tôi là Lang từ Trung Hoa , Renard từ Mexico, Berger từ Australia.Những nam đầu đàn lần lượt đến trước mặt Ella nghiêng mình kính cẩn chào .Nhưng riêng cô gái có mái tóc đen với một vẻ đẹp huyền bí phương đông kia thì lại chỉ nhìn lướt qua Ella rồi tiến lại phía tôi.
Tôi thật sự bất ngờ trước hành động của cô ta:
-Tôi là Ivy Inuhuyu đầu đàn đến từ Nhật Bản.Ivy nghiêng mình kính cẩn trước tôi nhưng ánh mắt đen láy lạnh lùng nhìn tôi không thiện cảm.Tôi không vội trả lời trước sự ngỡ ngàng của mọi người.Cẩn thận tôi dấn sâu hơn vào tư tưởng của cô ấy nó mang một màu tím sang trọng và quý phải.Cô ta không thích tôi đó là điều tôi có thể chắc chắn,hình ảnh tôi xuất hiện trong tâm trí cô ấy méo mó và đáng ghét.Điều đó càng làm tôi trở nên tò mò,tôi quyết đinh tìm hiểu nguyên nhân thì …….tôi lại càng bực bội và tức giận hơn khi biết Clive chính là lý do làm cô ấy ghét tôi.Cô ta còn có ý định chen chân vào mối quan hệ của tôi và anh ấy , với tư cách vợ không chính thức(người sói thường cưới nhiều vợ nhưng vẫn có ngoại lệ như cha tôi ,ông Mar và chú Alvin).Điều này không thể chấp nhận được, tôi phải khẳng định quyền lực của mình với tình yêu tôi dành cho anh.
-Ivy hân hạnh được gặp, cô em họ đáng yêu của Clive Wolf hôn phu của tôi.
Tôi nhìn thấy vẻ sửng sốt thật sự trên khuôn mặt thanh tú của Ivy, cô ta không ngờ đến một cô gái có ngoại hình yếu đuối và không nổi bật như tôi lại có thể lấn át cô ấy ngay từ câu nói đầu tiên như vậy.Cô ta phải hiểu rằng dù tôi có trông như thế nào thì tôi cũng là Sói Trắng người dẫn đắt bầy đàn, Clive thuộc về tôi và chỉ mình tôi mà thôi.
-Rất tiếc về sự hiểu lầm.Tôi mỉm cười sao cho thật duyên dáng với những người còn lại.
-Nào chúng ta nên bắt đầu thôi.Tom sốt ruột nói.
-Ngài Wolf mất tích gần chân núi, khi tôi đi báo động cho những ngừơi khác về dấu vết của Ma Sói quay lại thì ngài ấy đã biến mất.Fox tường thuật lại toàn bộ câu chuyện cho chúng tôi hiểu rõ hơn vấn đề.Vậy là anh ấy ở khu vực gần núi hoặc có thể ở trên núi tốt nhất chúng tôi nên tách ra.
-Mọi người hãy tách ra thành mỗi nhóm hai ngừơi .Tôi gợi ý.
-Nhưng làm sao có thể báo động nếu phát hiện được gì đó?Renard nhanh nhảu đặt câu hỏi.
-Tôi sẽ biết khi các anh thấy bất cứ gì.Tôi mỉm cườii rồi nhanh chóng trèo lên lưng Alan hiện đang ở hình dạng của một con sói xám khổng lồ.
Những người khác cũng tự chia nhóm Fox với Renard, Berger với Lang, còn Ella và Adam hiển nhiên là muốn đi cùng nhau vì dù không nói ra tôi cũng biết tỏng vụ tỏ tình của họ trên máy bay.Không còn sự lựa chọn khác Tom vừa gầm rú biến hình thành một con sói màu hung đỏ chạy đến bên cạnh Ivy một con sói lông xám pha lẫn một chút màu trắng như những hạt tuyết điểm xuyết trên mặt đá màu xám.
Alan cõng tôi trên lưng chạy lòng vòng trong khu rừng cả một ngày trời vẫn không tìm thấy dấu vết gì của Clive,những ngừơi khác cũng vậy tôi không thấy có gì đặt biệt xuất hiện trong tâm trí họ.Chỉ có Ella và Adam thỉnh thoảng vẫn sao nhãng đôi chút vì mải nhìn ngắm người yêu đi bên cạnh.Còn Tom và Ivy có vẻ là nhóm tốt nhất họ làm việc rất ăn ý dường như không bỏ sót một thứ gì ở khu vực tuần tra.
Màn đêm đã buông xuống mặt trăng tròn vạnh đã lơ lửng trên bầu trời làm cho Alan thêm phần phất khích lao vùn vụt trong rừng.Đêm nay là đêm trăng tròn thời điểm sức mạnh của người sói lên đến đỉnh điểm, có lẽ sức mạnh của Clive cũng sẽ tăng lên điều đó có nghĩ là anh ấy sẽ dễ để lộ sức mạnh hơn điều đó thuận tiện cho việc tìm kiếm.Nhưng sao tôi vẫn có cảm giác như bị ai đó theo dõi , có lẽ tôi đã quá đa nghi và lo lắng khi nhìn thấy mặt trăng đỏ như máu cứ lơ lửng trên đầu.
Bỗng tôi cảm thấy đau nhói trong não, một luồng tư tưởng màu trắng toát nhưng mạnh mẽ và rực rỡ như mặt trời phóng vào đầu tôi.Đó có thể là Clive vì hiện nay trong khu rừng này chỉ có những ngừơi sói mà tôi đã nhận biết.
-Alan hãy đi tập hợp những người khác.Tôi hạ lệnh cho Alan trong tư tưởng rồi trèo xuống khỏi lưng câu ta.Nếu Alan ở đây thì có thể cậu ấy sẽ bị giết mất vì chưa ai biết rằng Clive đã trở thành một con quái vật hút máu , ngoại trừ tôi.
Khi Alan đã phóng mình ra xa chỗ tôi khoảng bán kính một dặm tôi mới bắt đầu di chuyển và lần mò theo vết luồng tư tường mạnh mẽ mà tôi vừa bắt được.
Tôi bị thu hút bởi hình ảnh của Clive đang ngồi vắt vẻo trên mỏn đá chìa ra miệng vực.Ánh trắng đỏ như máu nhuộm một màu rượu vang bàng bạc xung quanh thân thể bất động của anh.Nhưng tại sao anh vẫn ở dạng ngườii vào đêm trăng tròn vậy nhỉ?tôi tự hỏi.
-Vì anh không còn là người sói nữa , anh đã trở thành một tên quái vật ghê tởm.Giọng anh thầm thì đau đớn.
Thật không ngờ bây giờ anh đã đọc được cả suy nghĩ của tôi.Anh vẫn còn nhận biết tôi là ai có lẽ tôi có cơ hội sống sót khi đến gần anh.
-Đừng Laura em đừng đến đây.Anh đôi mắt anh giờ không còn màu hổ phách tuyệt đẹp như trước nữa mà nó chuyển thành màu đỏ rubi đang quặn lại đau đớn.
-Hãy để em đến Clive, hãy để em đến cạnh anh.Tôi thổn thức lên tiếng để mặc cho những giọt nước mắt nóng hổi lăm dài trên má.
-Không anh rất nguy hiểm với em, anh không tự kiềm chế được đâu anh sẽ làm hại em mất.Clive chuyển động giật lùi ra xa khỏi tôi.
Tôi vẫn tiếp tục tiến tới mặc cho anh van nài tôi dừng lại.Làm sao tôi có thể bỏ mặc anh đứng đó đau khổ và khốn đốn với con quái vật bên trong con người anh.Nhưng dù anh có trở thành gì đi nữa tình anh vẫn là Clive của tôi, điều đó không bao giờ thay đổi.
-Xin em đừng đến đây, làm ơn.Clive co quắp thân hình của anh vào vách đá run lên kiềm chế để không nhảy bổ vào tôi ngấu nghiến, tôi có thể thấy sự khát khao cháy bỏng của anh ấy với máu của tôi, nhưng anh ấy sẽ làm bất cứ điều gì để không làm tổn hại đến tôi.
Tôi đến bên cạnh anh ấy , đặt bàn tay lên khuôn mặt lạnh giá của anh ấy, tôi có thể cảm nhận thấy quai hàm anh ấy đang nghiến chặt, đôi mắt đang nhắm nghiền, nín thở để không thể ngửi thấy mùi của tôi.Clive rùng mình lên mỗi khi tôi chạm vào anh ấy, nhưng anh ấy vẫn có một sức hấp dẫn kì lạ với tôi mùi hương bạc hà dìu dịu trước đây vẫn còn phảng phất xung quanh anh ấy pha thêm một chút mùi hơi nồng của cỏ xạ hương.Nhưng làn da ấm áp như ngọn lửa của anh ấy thì lại trở nên lạnh lẽo vô cùng , da anh ấy chuyển màu trắng như cầm thạch láng mịn và lạnh toát như ma cà rồng.Chắc hẳn anh ấy phải vô cùng đau khổ khi phải hình hài giống với ma cà rồng kẻ thù mà anh ấy ghê tởm nhất.Chỉ có tôi mới giải thoát anh ấy được tình trạng này.
“Xoẹt..”tôi rút con dao bạc vẫn mang bên mình ra.
-Em đang làm gì vậy Laura, con dao ấy bây giờ không thể tổn hại đến anh được đâu.Anh nhăn nhó nhìn tôi.
-Nhưng em thì có thể.Tôi đưa con dao lên rạch một đường dài trên cánh tay , máu tôi như con rắn màu đỏ thẫm trường bò trên bắp thịt trắng, nhỏ từng giọt xuống đất.
-Em làm gì vậy? Clive kinh hoàng nhảy ra xa khỏi tôi , chuẩn bị chạy biến vào rừng.
-Clive dừng lại , em đã nhiễm độc bạc em cần một người hút độc ra.Tôi yếu ớt nhìn anh ấy cầu xin.
-Không nếu nếm máu của em , anh sẽ không dừng lại cho đến khi máu em cạn kiệt đến giọt cuối cùng.
-Nếu anh không hút độc cho em thì em cũng chết khi bạc chạy vào tim, em thà chết khi máu em hòa vào anh.
-Nhưng…Clive ngập ngừng.
-Trong túi em có lọ thảo dược được bào chế từ Antu và Ergot , sau khi hút bạc xong anh hãy cho em uống nó nhé, em tin anh.Hình như bạc đã thâm nhập vào cơ thể tôi toàn bộ cánh tay tôi như bị một dòng băng giá lạnh toát bao cứng, tâm trí tôi lờ mờ rồi tôi ngã gục xuống khi Clive đến bên cạnh cầm lấy tay tôi.
-----------
Lời kể của Clive Wolf
Laura nằm nhợt nhạt trên mặt đất là hình ảnh kinh khủng nhất mà tôi không muốn nhìn thấy dù trong cơn ác mộng tồi tệ nhất.Nhưng giờ đây tôi phải lựa chọn , sự lựa chọn khó khăn mà có thể tôi sẽ phải mang nỗi đau đớn tột cùng ấy mà sống lay lắt như bóng ma trên mặt đất này.
Tôi nâng cánh tay của Laura lên ngang miệng, tuyến nước bọt trong tôi ứa ra thèm khát thứ máu thơm ngọt của em mới hấp dẫn làm sao.Tôi cắn chặt vào vết cắt trên tay em đầy đam mê với dòng máu ngọt lịm đang tuôn chảy trong cuống họng, càng uống tôi lại càng thèm thuồng.Nhưng cái bản năng người sói mà tôi tưởng đã chết bỗng trỗi dậy trong tôi, nó làm tôi cảm thấy ghê tởm với nhừng gì mình đang làm.Bản năng người sói cào cấu trong tôi đề ngăn lại cơn khát máu của tôi, nhưng cơn khát của tôi cũng rất mạnh nó như ngọn lửa thiêu đốt không cho tôi dừng lại.Cả hai mặt trong con người tôi đang đấu tranh dữ dội.
Chợt vết Giao Ước Máu hình chữ thập trên ngực tôi rực lên đau đớn như hàng ngàn mũi dao đầm thấu vào tim tôi đánh bật cơn thèm khát ra khỏi tôi, tôi đã rứt ra được khỏi cánh tay Laura.Nghiến chặt quai hàm để kiềm chế cơn thèm khát.Tôi lục tìm trong túi áo Laura một chiếc lọ màu tím than, đổ thứ chất lỏng màu đen kịt vào đôi môi nhợt nhạt khép hờ của em.
Thứ chất lỏng vừa trôi tọt qua môi em thì vết thương trên tay bắt đầu khô máu, đóng vảy lại thành một vết đen dài trên làn da trắng nõn của em, rồi nhanh chóng tróc vảy trở thành một vết sẹo dài màu hồng.
-Clive mắt anh đã trở lại màu hổ phách đẹp quá.Laura chầm chậm mở mi mắt ra nhìn tôi thều thào.
Cô ấy nhẹ nhàng đưa bàn tay nhỏ nhắn và mêm dịu lau đi nhừng giọt máu còn vương vãi trên miệng tôi.
-Anh ấm trở lại rồi.Laura dịu dàng rúc vào lồng ngực tôi thở nhè nhẹ.
Có phải vậy không nhỉ? Tôi vội vàng kiểm tra thật nhiệt của mình, rồi nắm tay lại thành một nắm đấm rồi đập mạnh vào phiến đá bên cạnh làm nó mẻ mất một miếng.Nhưng điều làm tôi thật sự vui sướng đó chính là những giọt máu đỏ tươi của tôi đang chảy,tuy rất nhanh vết thương đã lành lại thành sẹo .Như vậy là tôi đã không còn bất tử nữa tôi đã trở lại là tôi .
-Anh đã trở lại.Tôi ghì chặt Laura vào lòng thốt lên vui sướng, tôi nhấc bổng em lên và xoay vòng trong khung trung lòng ngập tràn hạnh phúc.Tiếng cừơi vang vọng khắp ngọn núi.
Những tiếng răng rắc của đá bị nghiến vang lên khi một bầy sói nhảy bổ ra từ những lùm cây, bọn chúng nhìn chúng tôi trân trối , hết nhìn Luara rồi lại nhìn sang tôi.
-Bọn họ thấy anh vẫn giữ được hình dạng con ngừơi vào đêm trăng tròn nên họ ngạc nhiên thôi.Laura nép mình vào ngực tôi trở lại thì thầm.
Hình như tôi đã không còn có thể đọc được suy nghĩ của ngừơi khác nữa thì phải, vậy tôi còn có thề biến thành sói không?Tôi đặt Laura xuống và bắt đầu thử gồng mình nên. Thật kì diệu tôi đang biến đổi lông mọc dài ra đen tuyền , cơ bắp chuyển đổi một cách nhịp nhàng, quai hàm chắc khỏe vươn ra thành một bộ hàm sáng bóng .Tôi hú lên một tiếng dài rồi hòan tất quá trình biến đổi.
Laura nhanh chóng nhảy phóc lên lưng tôi :
-Anh đã thật sự trở lại.Cô ấy thì thầm khi vuốt nhẹ lên bờm lông đang dựng đứng vì phấn kích của tôi.
Tôi phóng vọt vào rừng với Laura yêu quý trên lưng và những người khác ở phía sau.Cảm giác phấn khích và tự do lại trở về .Tôi đã thật sự trở lại , trở lại là Clive Wolf như trước đây.

Hồi 11:Gia đình
Lời kể của Laura Loup
Tiếng máy xe nhỏ dần rồi vụt tắt khi chiếc xe dừng lại trước cửa nhà tôi.Tôi lơ mơ cố gắng mở mắt nhìn qua kính chắn gió để thấy ngôi nhà thân thuộc.Nhưng sao khó khăn đến vậy? Co lẽ Ergot đã hút hết năng lượng của tôi vào cái đêm trắng tròn hai ngày trước.Tòan bộ cơ thể tôi rã rời , chân tay như biến mất vì tôi thấy chúng như chẳng còn hiện hữu.
-Ngủ tiếp đi em.Clive hôn nhẹ lên tóc tôi, rồi nhẹ nhàng nhấc bổng tôi ra khỏi băng ghế sau xe.Hình như mẹ tôi vừa chạy ùa ra khỏi nhà , theo sau là bố tôi và những ngừơi trong gia đình Wolf.Mọi người xúm xít bên cạnh tôi và Clive hỏi han đủ điều như tiếng vo ve của cả một bầy ong lớn xung quanh tôi.
Vào đến phòng khách Clive đặt tôi xuống sofa bên cạnh mẹ tôi:
-Ôi con gái con sao vậy?
-Con bé chỉ mệt một chút thôi.Giọng bà Ava vang lên có lẽ là phía sau lưng tôi.
-Con có muốn về phòng ngủ không?Bố tôi ân cần hỏi.
-Vâng
Tôi vừa dứt lời Clive đã bế bổng tôi lên một lần nữa, tôi lơ lửng một lúc rồi hình như chiếc giường mêm ái đã bao phủ tôi , bằng thứ hơi ấm quen thuộc từ cơ thể Clive tỏa ra thật dễ chịu đưa tôi vào giấc ngủ .
---------
Mí mắt nặng trĩu khi tôi cố mở mắt ra để thoát khỏi giấc ngủ dài đằng đẵng , thật hạnh phúc biết bao khi hình ảnh đầu tiên mà tôi nhìn thấy là gường mặt quen thuộc của Clive.
-Em ngủ bao lâu rồi?
-Hai ngày một đêm rồi.Anh lướt nhẹ ngón tay trên má tôi, ánh mắt màu hổ phách tuyệt đẹp ấu yếm nhìn tôi , mái tóc đen bồng bềnh phủ nhẹ trên cánh tay tôi khi anh áp khuôn mặt vào bàn tay tôi.
-Anh ở đây suốt à?
-Ùh vì anh không muốn bỏ phí một phút giây nào trong cuộc sống mà không được nhìn thấy em.Môi anh dãn ra thành một nụ cười quyến rũ mà chỉ mấy ngày trước thôi tôi chỉ được thấy trong giấc mơ.
Tôi lướt nhẹ bàn tay trên khuôn mặt , làn da anh đã trở lai ấm áp như trước ,nhưng màu rám nắng trên da anh nay chuyển thành một màu trắng phẳng phiu mà tôi có cố gắng dưỡng da đến đâu cũng không có được.
-Da anh đẹp quá.
-Em ganh tị à? Anh cười lớn phả vào mặt tôi mùi thơm dịu của bạc hà pha lẫn mùi thơm nồng của xạ hương.
-Em đói chưa ? Anh vừa cười vừa hỏi khi nghe tiếng kêu réo trong bụng tôi
-Cũng hơi đói .Tôi nói nhỏ, nhớ ra rằng đã hai ngày mình chưa có cái gì bỏ vào bụng.
Clive vòng tay qua thắt lưng dìu tôi khi chúng tôi bước ra khỏi phòng tôi hơi choáng vì đã ngủ quá lâu.Khi bước xuống cầu thang thì rất nhiều người vui mừng đón chào chúng tôi, mẹ tôi đến bên cạnh:
-Con yêu , con khỏe rồi chứ con làm mẹ lo quá.
-Con xin lỗi.
-Không sao con khỏe là tốt rồi , con có muốn ăn gì không?
-Vâng gì cũng được ạ.
-Còn Clive cháu cũng ăn chút gì nhé?
-Vâng cho cháu ít thịt bò như đừng chín quá nhé.Clive liếc nhìn tôi nháy mắt rôi cười hóm hỉnh.
Sau chuyện vừa rồi Clive thật sự không hoàn tòan biến đổi lại như trước, anh có một số khả năng mới như: có thể giữ nguyên hình dạng vào đêm trăng tròn, khả năng lành vết thương vượt trội, kiềm chế được năng lực người sói của người khác, và thích ăn những món chín tái hay sống …..
Thật sự tôi chẳng thấy bất tiện gì với những thay đổi nhỏ của anh ấy, nhưng thứ tôi cảm thấy phiền tóai nhất đó là ..”nô lệ” mới của anh ấy, một lão to béo ục ịch lúc nà cũng lăng xăng theo sau Clive(chính là người anh ấy đã hút máu trong rừng ở Rumani, nhưng có một hậu quả không ngờ là Clive đã biến ông ta thành một người sói có năng lực thấp).
-Laura em đang nghĩ gì đấy? Clive đột ngột quay sang hỏi tôi sau khi kéo tôi ngồi xuống sofa.
-Không , chỉ nghĩ vớ vẩn thôi.
-Thế em có muốn đến nhà anh trong kì nghỉ này không?Anh nâng mặt tôi lên dịu dàng hỏi.
-Nhưng con cha mẹ anh thì sao? Tôi ái ngại nhìn về phía ông Mar và bà Ava.Nhưng lạ chưa kìa hai người đang ngồi cạnh nhau trông có vẻ rất hạnh phúc.Ông Mar đang choàng tay qua vai vợ đầy âu yếm.
-Họ sẽ đi du lịch một thời gian không có nhà đâu.Anh hướng một ánh nhìn hạnh phúc về phía cha mẹ anh ấy, nhỏen miệng cười.
-Có chuyện gì xảy ra vậy anh.Tôi ngước nhìn anh tò mò
-Anh không rõ , anh nghe mẹ nói là cha anh đã kéo bà lên khỏi miệng vực khi bà ấy bị trượt chân khi đi tìm Antu trong rừng gần nhà.Bà ấy đột nhiên thấy ông ấy thật quyến rũ , bà ấy thấy làm lạ là sau bao nhiêu năm sống chung bây giờ bà mới thấy được sự hấp dẫn nơi ông.
Thật kì lạ , tôi thật chẳng bao giờ hiểu được mẹ Clive bà ấy từ tình trạng hận đời chuyển tông sang yêu người chồng mà bà ấy ghét cay ghét đắng trong hơn hai mươi năm qua.
-Chưa hết đâu em nhìn kìa.Tôi nhìn theo hướng ánh mắt của Clive thì muốn xỉu ngay tại chỗ Alan và Adam đang quấn quýt bên chú Alvin và cô Jane trông như gia đình họ trước giờ hạnh phúc lám vậy.Và có lẽ xắp có thêm thành viên mới là Ella và cô White vì họ cũng đang ngồi gần gia đình Alvin.
Còn một kì tích nữa là hai bà vợ của Clement đang ngồi cạnh bên nhau mà không tranh cãi, co lẽ cuối cùng rồi họ cũng tìm được điểm đáng yêu của nhau.
-Có chuyện gì xảy ra?
-Có lẽ họ đã học được cách bỏ qua quá khứ khi chúng ta ở Rumani.Anh cười nhẹ rồi đưa tay đón lấy hai đĩa thức ăn từ mẹ tôi.
-Chú Clement đâu hả mẹ? tôi đưa mắt nhìn khắp phòng rà xoát
-Clement đang ở ngoài vườn với Tom.Nhắc đến Tom mới nhớ không biết anh ta con giận tôi không, vì tôi đã từ chối anh ta quá thẳng thừng.
Tại sao lại không thử tìm hiểu Tom xem sao nhỉ? Ý nghĩ ấy lóe lên trong đầu tôi.Phóng tư tưởng ra tôi nhanh chóng thấy được cái màu xanh dương dìu dịu của tâm trí Tom.
“-Con không sao chứ?”Giọng chú Clement vang lên trong đầu Tom
“-Cha cũng quan tâm sao?”
“-Con là con ta , dù không yêu mẹ con như ta vẫn rất yêu con mà”
“-Con ổn” Tôi thấy trong tấm trí Tom lóe lên một niềm vui sướng nhưng anh ta vẫn kiềm chế không muốn nó lộ ra ngoài.
“-Con định đi đâu đấy?”
“-Tiễn Ivy ra sân bay, cô ấy muốn về Nhật”
“-Con có vẻ thân thiết với con bé nhỉ?”
“-Chỉ là thông cảm cho nhau vì đồng cảnh ngộ thôi”Hình ảnh Ivy buồn rầu đau khổ hiện lên trong tâm trí Tom làm tôi cảm thấy có lỗi khi đã đối xử có phần hơi tàn nhẫn với cô ấy.
Một luồng tư tưởng khác lại xuất hiện bên cạnh Tom , tôi nhận ra đó là Ivy .Cô ấy đang rất buồn vì Clive đã từ chối thẳng với Ivy, nhưng cũng có một niềm an ủi là Tom , cô ấy cảm thấy được an ủi khi ở bên cạnh Tom.Họ đã trở thành bạn tốt của nhau từ sau chuyện ở Rumani, hai người trở thành nguồn an ủi lẫn nhau.Có lẽ thời gian sẽ làm vết thương lòng họ.Tôi chỉ biết thở dài khi nghe tiếng xe phóng vọt đi ở ngoài vườn.
-Em sao vậy?
-Không có gì em chỉ thấy vui khi mọi người hạnh phúc mà thôi.
-Thế em có muốn anh hạnh phúc không?
-Anh hỏi gì kì cục vậy? Tôi ngước mắt lên nhìn anh .
-Vậy chúng mình hãy cũng làm một gia đình đi được không?
-Vâng em muốn.Tôi cười thật tươi rướn mình lên hôn nhẹ lên môi anh, trong mắt anh tôi có thể nhìn thấy một ngôi biệt thư xinh xắn trong cánh rừng xanh rì, vang vọng tiếng cười trẻ thơ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu