Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

chuong 4

Âm mưu và đổ máu....
Mặt trời đang chiếu những tia nắng vàng đầu tiên xuyên qua màn sương sớm.Một cỗ xe song mã, tiến ra từ sương mù, mã phu ngồi lảo đảo phía trước xe có lẽ vì ông đã trài qua một hanh trình vất vả. Hay một phần vì buồn ngủ vì phải nghe những tiếng rầm rì phía trong xe.
Bên trong cỗ xe không gian khá chật hẹp, chỉ đủ chỗ cho ba bốn người ngồi.Cạnh cửa sổ người phụ nữ tóc vàng, với giáng vẻ mệt mỏi và khuôn mặt xanh xao như thiếu ngủ lâu ngày.
-Lần này ta chịu vất vả cũng đáng, mối hoạ đã được diệt trừ.
-Vâng thưa nữ hoàng, nhưng lão ta vẫn thoát được kết quả lần này tốt nhưng chúng ta đã bứt dây động rừng.
Người đàn ông ngồi đối diện lên tiếng đáp lại, trong khi đôi mắt nâucảu ông đang phóng tầm nhìn ra xa như xuyên qua màn sương hướng về nơi nào đó vô định.
-Thần quan Vollum ông quá lo rồi.Từ nay đến lúc Victorya đủ khả năng nắm giữ vương quyền chúng ta còn nhiuề thời gian mà.
-Nhưng thần lo công chúa sẽ gặp nguy hiểm khi ngài tiếp tục....
Người thanh niên trẻ từ đầu vẫn giữ im lặng , bất ngờ nếu ra ý kiến của mình.Người thanh niên ấy không ai xa lạ chính là Yuccan.
-Vậy ta cần tìm cận vệ mới cho công chúa,có thể là ngươi đấy Yuccan.
-Là thần... thần ư? thưa nữ hoàng, thần thực sự không đủ tự tin để bảo vệ công chúa.
-Ngươi đã chứng minh năng lực của mình lần trước trong rừng Larch,ngươi hoàn toàn có thể.
-Đúng con hoàn toàn có thể Yuccan à,chúng ta tin con vì con là Yuccan.Vị thần quan già khẳng định.
(Nhân đây xin giải thích luôn ý nghĩ cùa cái tên Yuccan.Yuccan được lấy từ tên của một loại cây đó là Yucca, cây cao có hoa hình chuông màu trắng và lá cứng có mũi nhọn.Theo tiếng Việt có thể gọi Yucca là cây ngọc giá)
-Nữ hoàng đã trở về,mau mở cổng thành nghênh tiếp..........!
Cả hoàng cung như bừng tỉnh, với tin vui đến từ cỗ xe trong màn sương sớm.Vừa bước vào lâu đài, trút bỏ tấm áo choàng nữ hoàng Verada đã ra lệnh triệu tập tất các đại thần vào chính cung Kirene.Các đại thần bị đánh thức vào sáng sớm, vội vàng thay y phục đến iết kiến nữ hoàng.Vì quá gấp gáp, đến nỗi một số đại thần vừa đi vừa ngã do vấp phỉa áo mình.Có người chay nhanh đến nỗi toát mồ hôi , thở phì phì.trông quang cảnh đại điện Cramy chẳng khác nào một khu chợ lộn xộn vời đủ mọi loại người.Nhưng nó mau chóng kết thúc khi có tiếng hô lớn:
-Nữ hoàng bệ hạ giá lâm..!
Nữ hoàng Verada bước ra với bộ trang phục màu hoàng kim lộng lẫy,đầu đội vương miện , tay cầm quyền trượng từ từ bước đến ngai vàng.
-Xin chào ta đã trở về , có ai vui không? câu hỏi đầy ẩn ý được nữ hoàng thốt ra.
-Bệ hạ nói gì vậy? chúng thần thật sự rất vui mừng khi người trở về.Giọng nói the thé như tiếng rít của loài rắn của tể tướng Rajac phát ra từ phía bên trái ngai nữ hoàng.
-Ồ thật sao? nhưng không còn vui lâu nữa đâu Rajac à, ta đã điều tra va biết được kẻ nào đã làm chuyện tày trời là giám bắt cóc đương kim bệ hạ.
Toàn bộ điện Cramy lại một lần nữa lao xao ồn ào trước tuyên bố của nữ hoàng .Bà đưa mắt nhìn đại thần quan Vollum , ra hiệu cho ông công bố danh sách những kẻ phản nghịch.
-Những kẻ có tên trong danh sách sẽ phải chết một cách tồi tệ nhất .Câu kết được Vollum đọc với giọng nhẹ nhàng, bình thản nhưng nó lại là lời tuyên bố cho một cuộc tàn sát đẫm máu.
"....Năm trị vì thứ 18 của nữ hoàng Verada De Rosana tám đại thần và quý tộc cùng gia quyến bị khép tội tử hình, vì can tội phải nghịch âm mưu giết hạ đương kim bệ hạ...."
Những lưỡi dao của đao phủ vung lên, máu bắn tung toé, hàng loạt thi hài mất đầu được treo trên cọc ngay trước đường vào thành Cameloz.Kinh thành trở thành , thành phố máu chỉ sao hai ngày nữ hoang trở về.Sự khiêp sợ lan tràn , người dân ai ai cũng ngạc nhiên xen lẫn khiếp sợ trước mệnh lệnh tàn bạo của nữ hoàng.Vì từ trước đến giờ bà luôn là một người lãnh đạo anh minh và nhân từ vậy mà. Cửa phòng nơi làm việc của nữ hoàng bi thất tung , vang lên một tiếng động chói tai,Vic với khuôn mặt giận dữ đỏ bừng bước vào.
-tại sao mẫu hoang lại làm như vậy? đổ máu quá nhiều như vậy có ích gì?
Nữ hoàng Verada đang ngồi sau chiếc bàn làm việc đen bóng, chạm nổi nhiều hình dạng đan xen vào nhau.Bà đưa đôi mắt xanh lơ giống hệt Vic lên nhìn con gái, rồi nói:
-ta đang gion đường cho con đấy con gái .
-Con không cần cái ngai vàng được tưới máu ấy.Vic bất bình trả lời.
-Quyền lực là thứ nhiều người khao khát, phải dập tắt ngọn lửa khao khát ấy bằng máu con gái ngây thơ à.Nữ hoàng lạnh lùng kết luận.
Vic hiểu tất cả những việc người me cần làm cho cón gái trước khi nhường ngai vị. Mẹ nàng đã nhẫn tâm với kẻ khác, để nàng được an toàn.Không có bất kì trở ngại nào khi đăng cơ.Thế nhưng trong tâm can Vic vẫn không thể nào chấp nhân sự tàn bạo ấy.
-Sắp đến lễ trưởng thành của con rồi Victorya, con nên đi đến mũi North để hoàn tất nghi thức tế hoa hồng.Verada đổi giọng mềm mỏng nói với con gái.
-vâng con sẽ lên đường sáng sớm mai.
-Được rất tốt, sẽ có cận vệ mới đi với con.Verada nở một nụ cười hài lòng.
-------------------
Buổi sáng sớm khi mặt trời chưa mọc, sương vẫn còn phủ mờ, đoàn người cùng đại công chúa đến mũi North đã tập chung đầy đủ chuẩn bị lên đường.nhưng còn một người vẫn chưa đến, đó là cận vệ mới của công chúa do đích thân nữ hoàng chỉ định.
-Sao hắn ta lâu vậy? hắn là ai mà dám bắt công chúa phải đợi .Một tên lính càu nhàu.
-Xin lỗi vì nữ hoàng muốn gặp ta trước khi lên đường,đó là lý do đấy.Một giọng nói trầm ấm phát từ phía sau như đến từ khung trung.Từ trong làn sương mờ ảo, một người người ngồi trên lưng bạch mã tiến đến.Toàn thân chàng vận trang phục trắng,mái tóc bạch kim buông trên vai, trông chàng như tinh linh sương mù được kết tụ từ màn sương sớm.
-Yuccan hoá ra là chàng.
-Vâng, thần sẵn sàng phục vụ công chúa.
-----------------
Đoàn người lên đường tiến về phương bắc,nơi có vùng biển lạnh giá nhất của vương quốc Eldestrose.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu