Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

chuong 2

Phù thủy và tiên tri.....
-Nội thành Cameloz_ Kinh đô vương quốc Eldestrose...
Tuy màn đêm đã buông xuống, nhưng người d6an tronh thành phố nhôn nhịp này không bao giờ ngủ.Trên con đường chính của kinh thành đèn đuốc sáng rực, người xe qua lại vẫn rất đông vui.Những gian hàng đủ màu sắc, đủ mọi mặt hàng trong khu chợ đêm vẫn được bày bán để phục vụ cho mọi người có nhu cầu.
Từ trong một con hẻm nhỏ, bốn bóng người mặc áo mặc áo chùm kín đang bứơc một cách nhanh nhẹn để hoà minh vào dong người qua lại tai khu chợ đêm.Họ khuất dần vào dòng người đang say sưa dao dịch mua sắm.Bỗng một tiếng rên nhỏ vang lên:
-Ái! đau quá.......
-chuyện gì vậy Olivia?
Giọng nói của người đi đầu quay sang hỏi, người bên cạnh đang lúi cúi ôm lấy bàn chân vừa bị ai đó dẫm lên một cách thô bạo.
-Em có đau lắm không? hay chúng ta quay về vậy?
Một tiếng nói gắt gỏng khác vang lên:
-Không , em không muốn.Olivia em đi tiếp đượ mà phải không?
-chị Viola em ổn mà.Chỉ đau một chút thôi,xin chị đừng bắt chúng em quay về mà.Năn nỉ chị đấy ,chị Victorya.
Lúc này người con gái mới cởi bỏ chiếc mũ chùm đầu, để lộ ra khuôn mặt thanh thoát đến tuyệt vời của đại công chúa Victorya.Nàng khẽ cau mày, nghiêm mặt nói với các em:
-Viola,Elena,Olivia các em phỉa nhớ ở bên ngoài hoang cung rất nguy hiểm.lần này cho các em theo chị ra ngoài như vậy quá nguy hiểm, nếu như mẫu hoàng ma biết được thì......
Ba người còn lại giờ đã gỡ bỏ mũ chùm, để lộ ra bộ tóc vang óng biểu tượng của vương tộc Eldestrose.Vic lần lượt nhì ba cô em gái rồi tiếp tục:
-Các em nên nhớ mình là ai. Sự an toan của các em chính là sự an toan của vương quốc này.Nhất là em đó Viola , em là người kế vị ngai vàng thứ hai.
-Em biết, vì vậy em mới muốn theo chị ra ngoài thị sát.
Viola là nhị công chúa của Eldestrosa, nàng có mái tóc vang óng ả như mặt trời mùa hè kết hợp hoàn hảo với đôi mắt to xanh như biển cả.Mới mười bốn tuổi, như nàng đã có vẻ đẹp ít ai sanh được.
-Em thấy chị Vic lo lắng là đùng nhưng........
Một cách ngập ngừng, cô bé Elena lên tiếng.Trái với vẻ đẹp rực rỡ củab Viola, Elena mang dáng vẻ dịu dàng , thuỳ mị khiến ai nhìn thấy cung muốn nâng niu bảo vệ. Thế nhưng đôi mắt nàng lại có màu xanh ánh thép mạnh mẽ.
-" xin lỗi! tại em bất cẩn khiến các chị không vui".Cô công chúa nhỏ nhất giờ mới lên tiếng, phá tan trận tranh luận gay gắt gữi các chị.Đôi mắt màu lục bảo đã ngấm lệ ngước lên vừa lo lắng, vừa van xin.Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi má ửng hồng, và mái tóc loăn xoăn vàng sậm làm cô bé trông như thiên thần nhỏ vừa được thần linh gửi xuống trần gian vậy.
Trước vẻ mặt đáng yêu của em gái, đội lông mày thanh tú đang nhíu lại của Vic dần dần dãn ra.Nàng thờ dài một tiếng rồi cất tiếng như ra lệnh như có phần thoả hiệp:
-Thôi được chúng ta tiếp tục nhưng tuyệt đối không đươc để xảy ra sơ xuất gì, và phải theo sát chị nghe rõ chưa.
-Rõ thưa điện hạ .Ba cô em gái đồng thanh đáp lại với nụ cười tươi rói trên môi.
Và cuôc thị sát bí mật của các công chúa lại tiếp tục.Họ đã đi qua rất nhiều người , chiêm ngưỡng đầy thích thú những gian hàng hai bên đường.Đến gần nửa đêm, khi chuyến thị sát thú vị sắp kết thúc họ đang chuẩn bị quay về con hẻm nhỏ thì tiêng náo động từ một vụ cãi cọ ở cuối khu chợ thu hút sự chú ý của các cô gái.
Một toán lính khoảng vài ba tên đang giằng co với một người phụ nữ ăn mặc rách rưới trước gian hàng ọp ẹp chẳng bày bán thứ gì ngoại trừ một qua cầu thuỷ tinh nhỏ và vài ba thứ lá cây khô treo lủng lẳng phía trước.Những tên lính đang cố kéo bà ra khỏi gian hàng, vì bà kiên quyết không chịu nộp thuế chỗ ngồi cho chúng.
-Ta không đi các người có quyền gì????? có còn vương pháp nữa không? ôi trời ơi , nữ hoàngơi hãy xem binh lính của người đang làm gì tôi này.......
-Mụ to mồm à có im đi ngay không thì bảo? ông cho một nhát bây giờ.
Tên lính dơ thanh kiếm đầy đe doạ trước mặt người phụ nữ.Ngay lúc ấy,Vic nhanh nhẹn tiến đến dung một cây gậy hất văng thanh kiếm trên tay tên lính.Bọn lính ngỡ ngàng qua sang nhìn nàng rồi hét lên.
-Mày là ai mà dám xía vào chuyện của bọn ta hả , muốn chết à?
-Không kẻ muốn chết là các ngươi đó.Nang nhe nhàng bỏ mũ chùm xuống để lộ khuôn mặt lạnh lùng đang mở một nụ cười đầy đe doạ.Những tên lính không còn tin vào mắt mình nữa.Hoảng sợ và run rẩy chúng quỳ thụp xuống, cúi rạp người dưới đất lắp bắp van xin:
-Xin...... xin tha tội chúng thần không biết công chúa điện ha giá lâm xin......xin người tha mạng.
-Lũ sâu mọt các ngươi đang ức hiếp thần dân của ta thì đáng tội gì đây?Vic lạnh lùng cất lời như không nghe thấy lời van xin của những tên lính đang quỳ trước mặt run rẩy sợ hãi lo lắng cho số phân mình.
-Thưa, xin điện hạ hãy tha cho bọn chúng dù sao chúng cũng chỉ làm theo lệnh của bon tham quan mà thôi.
Người phụ nữ lúc này đã đứng bên cạnh Vic.Nang quay nhìn và rít lên:
-Tại sao bà lai van xin cho những kẻ....
-Thưa điện hạ cái gì tha thứ được thì xin hãy tha thứ.
-Thôi được, các ngươi hãy cút đi đừng để ta thấy lần nữa nếu không các ngươi biết rồi đấy.
Bọn lính vội vàng vừa chạy, vừa lết vào trong đêm khuất tầm mắt của con người uy quyền đang sẵn sàng lấy mạng chúng bất cứ lúc nào.
-Tại ơn điện hạ đã giúp già này, để đền ơn xin mời ngài và các em gái hãy ghé qua gian hàng của già được không ạ?
Không ngai ngần nhị công chúa Viola đã lôi tuột Vic ,Olivia,Elena vào gian hàng theo bà lão.
-Gian hàng của bà bán gì vậy cho ta xem được không? Viola cất tiếng hỏi ngay khi vào bên trong.
-Già bán những lời tiên tri, và để đền ơn ta sẽ tặng mỗi vị vài lời được không?
-Cám ơn bà chúng cháu rất vinh hạnh.Elena cất lời
Bà lão nặng nhọc ngồi xuống chiếc ghế đệm đã cũ sờn trông nhếc nhác phía sau cái bàn gỗ nâu trống trơn chỉ có độc một qua cầu thuỷ tinh đang phản chiếu những tia sang huyền ảo từ ngọn nến nhỏ để trên kệ gỗ gần đó.Những động tác kì lạ từ hai bàn tay xương xẩu bà phù thuỷ già làm cho quả cầu pha lê phát ra một thứ ánh sang xanh ma quái.Rồi bà cất giọng trầm du dương , khác hẳn chất giọng run run lúc đầu.
-Đại công chúa Victorya, cuộc đời nàng là một màn sương trắng.Nàng có đủ khả năng vẽ nên số phận mình,nhưng hãy cẩn thận vì mỗi nét vẽ là mỗi lần hoa hông trắng đổ máu.
Sau khi thốt ra những lời tiên tri bà lão ngưng bặt trong phút chốc, rồi từ từ mở to đôi mắt đen tuyền nhìn thẳng vào bóng đêm.Vic khi nghe những lời ấy cũng có chút hứng thú vì chúng kích thích trí tò mò của nàng. nhưng rồi Víc chỉ cho đó là những lời lẩm cẩm của bà lão.
-Còn cháu thì sao ? bà nói đi.
Đôi mắt đen lại từ từ khép lại, chất giọng trầm trầm lại vang lên.
-Công chúa xinh đẹp à, con có vẻ đẹp không gì sánh được nhưng tình yêu của con sẽ xa vời vợi.Hãy kiên nhẫn chờ đợi , ngày nào đó ngọn gió tím sẽ đưa hoa hông tinh yêu đến với con.
-Con không hiểu bà nói rõ hơn được không?
-Ta xin lỗi đó là tất cả những gì ta biết , ta không thể nói thêm điều gì.
Viola vùng vằng quay đi, không vừa long trước thái độ không hợp tác của bà lão.Còn lại Elena và Olivia vẫn đang say sưa ngắm nhìn thứ ánh sáng kì lạ phát ra từ trái cầu trên bàn.
-Ồ còn hai công chúa bé nhỏ này nữa các cháu có muốn biết số phân của mình không?
Elena rụt rè trả lời "vâng ạ" còn Olivia vẫn say sưa ngắm nhìn quả cầu.
-Cô bé àcon tên là Elena phải không? cái tên của con chất chứa nhiều điều tốt lành nhưng con phải cẩn thận với thuỷ tiên vàng đừng để nó làm tổn thưong trái tim dịu dang của con.Cố gắng đợi chim ưng vàng nhé.
Tuy chẳng hiểu gì lời nói của bà lão Elena vẫn cúi đầu cảm ơn.
-còn cháu thì sao Olivia bé nhỏ con có thích lời tiên tri của ta không hay là...?
-Không cháu muốn con kia cơ.Olivia đưa tay chỉ vế phía chiếc lồng chim treo trên cay cột gỗ, một con chim ưng non chỉ mới mọc đủ lông đang dương đôi mắt to nhìn cô bé.
-Ồ tất nhiên là được có lẽ cháu cần con chim đó hơn lời tiên tri của ta.Vì cháu đã có chiếc bùa Huyết Hồng trên cổ bảo vệ cháu khỏi mọi hiểm nguy rồi.
Vừa cất tiếng trả lời, bà lão vừa đưa tay cầm mân mê chiếc mặt dây chuyền vàng hình hoa hồng, nạm ruby đỏ đeo trên cổ cô bé.
Cuôc gặp gỡ giữ các nàng công chúa và bà lão bí ẩn kết thúc ngay sau khi bà ta trao chiếc lồng chim cho Olivia.Các cô gái trở về hoàng cung lúc đêm đã rất khuya, họ hầu như không còn nhớ rõ những gì bà lão nói vào sáng hôm sau khi thức dậy.
----------------------------------
Tuy nhiên những lời tiên tri đó chính là số phận đã được báo trước của mỗi người.Xin hãy tiếp tuc đọc xuyên suốt câu chuyện bạn sẽ hiểu mỗi từ ngữ trong lời bà phù thủy già đều gắn kết chặt chẽ với tình yêu tuyệt đẹp nhưng cũng đầy thương đau của bốn nàng công chúa Eldestrosa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu