Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

chuong 20

Daffodil-Thủy tiên vàng……….
Thời gian cứ lặng lẽ trôi,chẳng mấy chốc nữ hoàng Verada đã qua đời được hơn một tháng.Vương quốc Eldestrose tạm gác đau buồn để đón chào vị tân nữ vương, nữ hoàng Victorya De Rosana.
Một lễ hội quy mô nhỏ được tổ chức ở kinh thành Cameloz để chúc mừng lễ đăng quang của địa công chúa Victorya .Lễ hội tuy kiêm tốn nhưng cũng thu hút rất nhiều sứ giả từ các nước khác đến chúc mừng.Vì trong khu vực Eldestrose là một vương quốc lớn mạnh nhất về mọi mặt.
-Sứ giả vương quốc Andor xin được vào yết kiến.Người lính giữ cửa hô to.
Vị sứ giả trong trang phục truyền thống màu đỏ và vàng bước vào, ông đung đưa đầu cúi mình thi lễ trước Vic.
-Thần là sứ giả do quốc vương Andor phái đến chúc mừng bệ hạ.
-Cho ta gởi lời cảm ơn đến quốc vương của ông .
-Vâng thần sẽ chuyển lời nhân đây thần có một chút quà xin gởi đến nữ vương .Vị sứ giả đưa hai bàn tay da đen thui y như khuôn măt của ông, ông vỗ tay ba lần thì cửa điện Cramy nhạc được tấu lên một vũ nữ mặc trang phục kim tuyến tiến vào, vén tấm mạng che mặt cúi chào rồi cô ta bắt đầu khiêu vũ.
Điệu vũ huyền ào làm mê đắm tất cả các vị khách có mặt ở điện Cramy.Điệu vũ của cô vũ nữ đang đến hồi cao trào thì “vút” không biết từ đâu bay đến một lưỡi dao sáng loáng nhằm thẳm vào Viola .
Nhanh như chớp người vũ nữ phóng dây lụa trong tay ngang qua mặt Viola, làm lưỡi dao không trúng được mục tiêu rơi xuống sàn vang lên âm thanh khô khốc.
-Kẻ nào dám.Vic quát lên.
-Cấm vệ quân đâu.Đòan cấm vệ quân rầm rập kéo đến bao vây tòan bộ điện Cramy.
-Các ngươi làm ăn kiểu gì vậy hả ? để sát thủ trà trộn vào ám sát nhị công chúa Viola, có biết công chúa Viola là người kế vị sau ta không? Vic quát lớn.
-Dạ thưa thần…thần đã sơ xuất xin bệ hạ trị tội.Đội trưởng cấm vệ quân quỳ trước ngai Vic.
-Giải hắn vào đại lao chờ xử sau,ta không muốn phá hỏng ngày vui như hôm nay.
-Vâng.
-Các vị rất xin lỗi về việc này.Vic mềm mỏng nói với các vị khách.
-Đội phó Eagle De Golden ngươi hãy chỉ huy quân bảo vệ và truy lùng sát thủ đi.Vic ra lệnh .
-Còn về phần vũ nữ do sứ giả Andor dâng tặng , ta rất ấn tựơng với tài nghệ của ngươi và ngươi còn ra tay cứu mạng hoàng muội của ta.Vậy ta tuyên bố phong ngươi là vũ nữ của hoàng gia , được giữ lại trong hoàng cung.
-Tạ ơn bệ hạ. Cô vũ công duyên dáng nghiêng mình tạ ơn.
-Nào xin mời các vị sang phòng bên , bữa đại yến đã được giọn.Vic mỉm cười rồi rời ngai dẫn đầu đòan khách ra khỏi điện Cramy.




----------------------
-Cám ơn ngươi.Viola tiến lại gần cô vũ nữ ban nãy.
-Nhị công chúa ngài không cần phải cám ơn tôi đâu, tôi làm vậy vì đền ơn mà thôi.
-Đền ơn? Viola ngạc nhiên hỏi lại.
-Chắc điện hạ đã quên, nhưng điện hạ đã từng cứu một đòan hát ở quảng trường trung tâm.Đó là đòan hát của thần ạ.
-À thì ra cô là vũ nữ đêm hôm đó cô tên gì?
-Vâng, thần là Dracodela.

Câu chuyện của Viola và Dracodela kết thúc chóng vánh nhưng Viola không ngờ rằng người vũ nữ đó là một nhân vật , sẽ gắn liền với an nguy của Eldestrose.












------------------------------------------------------
Buổi đại yến thết đãi sứ giả các nuớc kéo dài đến tận khuya .Trong phòng tiệc ồn ào khiến Elena cảm thấy bức bối nàng lặng lẽ rời phòng tiệc đến khu vườ hoa hồng ánh trăng cạnh cung điện Blackja gần đó.
Huyền cung Blackja như ngọn núi đen giữ khu vường hồng vàng được chiếu rọi bởi mặt trăng , ánh lên màu sáng bạc huyền diệu.Thong thả cất bước dạo quanh vườn hồng tự tay mình chăm bón , Elena như đi vào thê giới của riêng nàng.Ngồi cạnh bên những khóm hồng vàng trông nàng đẹp như nữ thần mặt trăng vừa dáng thế.
Bỗng Elena giật mình quay lại khi nghe tiếng bước chân tiến đến từ phía sau.
-Ai đó?
-Xin lỗi đã làm phiền .Một chàng trai dáng thanh mảnh nho nhã , trong bộ lễ phục trắng và vàng, tay phe phẩy chiếc quạt lụa làm mái tóc vàng nâu bồng bềnh bay nhè nhẹ.
-Công tử là?
-À xin lỗi thật thất lễ tôi quên chưa tự giới thiệu với công chúa, tôi là Daffodil Helldark con trai của Rajac Helldark. Điệu nghệ, Daffodil cúi chào Elena.
-Rất hân hạnh, thì ra là quý công tử của quan tể tướng , sao công tử lại ra đây?
-Trong kia ồn ào quá , làm sao sánh bằng không khí trong lành mát mẻ ở ngoài này, và nhất là còn có một người đẹp hơn cả mặt trăng ở đây nữa.Nở một nụ cười nửa miện đầy quyến rũ, Daffodil nhìn xoáy vào Elena bằng đôi mắt màu lam nhạt.
-Công tử quá khen làm sao tối giám sánh cùng mặt trăng.
-Công chua qúa khiêm tốn rồi.
-À có lẽ bữa tiệc xắp kết thúc, tôi phỉa vào tiễn khách cùng với bệ hạ.
-Thật tiếc quá , xin tạm biệt công chúa.Daff nghiêng mình cầm lấy tay Elena , rồi đặt lên đó một nụ hôn nhẹ.Sau đó Daff quay lưng bỏ đi khuất dần sau vườn hồng để lại Elena với bao cảm xúc xáo trộn kì lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu