Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

chuong 1

Chuyện đóa hông bạch.....
Bầu trời trong xanh đang rót những tia nắng vàng như mật ong xuống những ngon tháp xanh của đại thần điện Camila. Không gian tràn ngập hương hoa hồng, làm cho nơi thánh địa mang vẻ đẹp uy nghi thần thánh như trên thiên đường .
Bỗng những tiếng chuông vang lên rộn rã từ bốn ngọn tháp của đại thân điện , báo hiệu nghi thức truyền ngôi đã bắt đầu bên trong đại điện Rosana. Vị đại thần quan trong bộ áo chùng trắng muốt, đầu đội mũ cao, tay cầm quyền trượng gỗ đen ánh được chạm trổ tinh xảo hinh một con chim lớn miệng ngậm cành hồng uốn éo quanh thân gậy. Với cử chỉ điềm đạm đại thần quan trẻ tuổi trao quyền trượng cho thần quan đứng cạnh.sau đó chậm rãi nâng chiếc vương miện lộng lẫy được đính những viên hông ngọc như lửa, tiến đến trước ngai vị tân nữ vương.Uy nghi, cao quý và đầy quyền lực trong bộ lễ phục màu hoàng kim, cùng một màu với mai tóc óng ả ôm tron lấy khuôn mặt xinh đẹp. Đôi mắt xanh lơ của vi nữ vương , khi nhìn đại thần quan có một sự giao động khó hiểu . Hầu như không một ai trong lễ đường có thể nhân ra.Trong tâm trí nàng giờ đây bao nhiêu kỉ niệm đang ào ạt tràn về.
-----------------------------------------------
Ngày ấy, bầu trời cũng đẹp như hôm nay.Đại công chúa Victorya De Rosana của vương quốc Eldestrose, lần đầu tiên được theo mẫu hoàng là nữ vương Verada dến đại thần điện Camila.Nàng bị thu hút bởi vẻ đẹp tráng lệ nhưng thuân khiết của ngôi thân điện trắng tinh, đươc tô điểm với ngói lợp xanh da trời. Ngôi đại thần điện nhu một đóa hồng bạch khổng lồ giữa hàng ngàn đóa hồng bạch được trông xung quanh thần điện. Vic thích thú đi dạo , nhìn ngắm nơi thánh địa mà lần đầu nàng đặt chân đến.
---------
Đang say sưa với những đóa hồng bạch loài hoa mà nàng yêu thích nhất.Bỗng nhiên, Vic nghe thấy tiếng sáo rèo rắt theo những làn gió bay đến.Tiếng sáo như ngọn gió ve vuốt những canh hồng, vừa mượt mà như dòng nước. Không thể cưỡng lại,nàng công chúa nhỏ như bị mê hoặc đi theo thứ âm thanh tuyệt diệu đến một con đường rải sỏi trắng, hai bên là vô số hồng bạch.Và kìa, ở phía cuối con đường hiện ra một ngôi nguyên đường nhỏ bằng cẩm thạch trắng.Ngôi nguyện đường nhỏ bé nằm nép sát vào những lùm cây, phía sau là khu rừng Larch ngăn cách giữ hoang cung và đại thần điện. Trên bậc tam cấp dẫn đến cánh cửa gỗ sồi của nguyên đường, một chành trai còn rất trẻ có lẽ chỉ nhỉnh hơn Vic một chút. Chàng đẹp như một thiên thần trong bộ áo dài trắng muốt, mái tóc bạch kim buông xõa trên vai áo đang được những ngọn gió xuân vờn nhè nhẹ.Vic say sưa ngắm nhìn người con trai xa lạ ấy, nàng dường như thấy đươc đôi cánh trắng được dệt bằng tiếng sáo xung quanh chàng.
Như nhận ra được sự hiện diện củ Vic, đôi mắt khép hờ của chàng trai dần mở ra và tiếng sáo vụt tắt.Chưa hết ngỡ ngàng vì sự biến mất của thứ âm thanh kì diệu, Vic vẫn đứng đó nhìn thẳng vào người con trai lạ, dù biết đó là hành động vô cùng khiếm nhã đối với một đại công chúa như nàng. Nhận thấy sự bối rốt trong mắt nàng,chành trai trẻ cất tiếng chào hỏi phá tan bầu không khí khó sử quanh Vic.
-Xin chào, tôi là Yuccan De Favier rất hân hạnh được gặp tiểu thư.
Vic giật mình , như vừa thoát khỏi cơn mơ.Nàng vội cúi chào đáp lễ bằng cử chỉ của một công nương quyền quý. Nhưng không hiểu sao, những động tác điêu luyện của nàng lại trở nên lóng ngóng, thừa tãi. Chưa bao giờ Vic găp phải một tình huống như vậy. Khiến nàng vô cùng bối rối, đôi má đỏ ửng. môi thì mấp máy những lời lắp bắp.
-Tôi... tôi là...Victorya De Rosana rất.......rất hân hạnh được.....được găp ngài.
Trước những cử chỉ vụng về của Vic.Yuccan chỉ mỉm cười,chàng đứng dậy khỏi những bậc thang cẩm thạch, ngắt một đóa hồng bạch gần đó rồi tiến đến gần Vic.
-Ồ một cái tên thật đẹp , như đóa hồng này vậy.
Cử chỉ thân thiện của Yuccan đã hiệu qua phần nào đối với Vic.Nhưng khuôn mặt xinh đẹp của cô công chúa nhỏ vẫn đỏ ửng, không tài nào dịu xuống được ngay cả khi đưa tay đón lấy cành hồng bạch từ tay chàng trai mới quen.
Không gian xung quanh như ngừng lại, vào khoảnh khắc Victrorya nhận lấy đóa hồng từ Yuccan.Ngón tay nàng kẽ chạm vào bàn tay ấm nóng của Yuccan, chưa bao giờ chàng cảm nhận được thứ cảm xúc lạ lung dến vậy.
Yuccan như chìm vào đôi mắt xanh tuyệt đẹp của người con gái ấy.Một thần quan đầy triển vọng, có ý chí kiên cường , và là ứng cử viên sáng gía cho vị trí đại thần quan chưa bao giờ phải lúng tung trước bất cứ người nào. Vậy mà giờ đây chàng đang say sưa ngắm nhì một người con gái, như một người con trai mười bảy tuổi bình thường khác.Không con lý trí ,không còn địa vị những thứ vẫn thường toát ra từ Yuccan.
Bỗng tiếng gọi của các cung nữ vang lên:
-Công chúa điện hạ ngài ở đâu.........?
Cả Vic và Yuccan như sực tỉnh.Vic vội vàng quay lưng chạy về phía các cung nữ,nàng bỏ lại phía sau Yuccan vẫn đang mở to đôi mắt nâu sáng lấp lánh dõi theo.
-------------------
Cung điện Kirene - Hoàng cung của vương quốc Eldestrose......
Màn đêm đã buông xuống, một màn sương nhè nhẹ , chờ vờn quanh quần thể cung điện Kirene. Hoàng cung được chia thành năm khối cung điện chính.Ở trung tâm, là chính cung Canvatza, được trang hoàng lộng lẫy bởi những mái ngói vàng đang phản chiếu ánh trăng màu bạc hắt xuống từ bầu trời đêm.
Tiếp đến là Lam cung Bludasan, trái ngược với chính cung Canavatza. Cung điện thứ hai này mang một vẻ đẹp thanh khiết và mượt mà như dòng nước. Những mái vòm được lợp ngói xanh như thần điện Camila, còn lại toàn bộ cung điện đươc xây dựng từ cẩm thạch xanh, ánh lên một màu xanh huyền ảo dưới ánh trăng đêm.
Màu xanh của cung điện Bludasan có một chút gì đó hắt lên vẻ hiu quạnh cho quang cảnh xung quanh.Đã được bù đắp bởi màu đỏ ấm áp của cung điên đỏ, Redarasan.Cung đi6en này tuy không có lối khiến trúc uy nghi , bề thế như hai cung điện trước. Nhưng nó lại mang một ý nghĩ chiến lược vô cùng quan trọng để bảo vệ chính cung Canvatza.Điện Radarasan được xây dựng theo hình xoắn ốc, có vô số địa đạo và những con đường rải sỏi trắng đan xen như mê cung.Màu trắng của những con đường đan xen, làm nổi bật khối kiến trúc đỏ rưc như những đóa hồng nhung được trông xung quanh.
Đối diên với Redarasan, là Huyền cung Blackja.Cung điện được xây dựng từ những khối cẩm thạch đen sáng bóng. Những ngọn tháp nhọn vươn thẳng mạnh mẽ lên trời cao. Tuy nhiên Huyền cung không mang vẻ u ám thường gặp ở những công trình bang câm thạch đep.Tất cả các không gian còn lại, bao gồm các cửa sổ đều được làm từ các loại pha lê đủ màu sắc tạo cho cung điện một vẻ đẹp như cái tên Blackja.
Cuối cung không thể không nhắc đến bạch cung, Snowrose.Cung điện có màu trắng như tuyết, tuyệt đẹp với sự kết hợp hài hòa giữa những mái vòm mềm mại, và ngọn tháp vuông vươn lên cao như đỉnh núi tuyết. Đặc biệt nơi đây luông thoang thoảng mùi hương của hoa hồng bạch, loài hoa yêu thích của chủ nhân, đại công chúa Victorya.
Trên lan can vòng cung của ngon tháp cao nhất Snowrose, nàng công chúa vừa tròn mười sáu tuổi đang mơ màng hồi tưởng với chàng trai lạ mặt......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu