Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

chuong 18

Lời trăn trối cuối cùng………….
-Đại công chúa hiện nay ngài đang nhiếp chính thay cho nữ hoàng nhưng khi ra một quyết định như vậy, thì cũng nên bàn bạc với chúng thần chứ, Rajac này nói có đúng không vậy?
-Ta không cho là vậy , Wind Lavender không phải là hung thủ chính trong vụ ám sát , vả lại hắn còn giúp chúng ta nhiều mà .Vic lơ đãng đáp lại.
-Thần không thể đồng ý với người được thưa điện hạ.
-Rajac à nếu muốn trừng phạt thì phải trừng phạt tên chủ mưa cơ.Vic ném một cái nhìn quyết liệt về phía Rajac làm hắn phải thu vòi bạch tuôc của mình lại .
Cánh cửa phòng bật mở, Elena hớt hải tiến vào:
-Chị Vic mẫu hoàng muốn gặp chị.
-Tình trạng của nữ hoàng đã xấu đi phải không ạ?Lão tể tướng già mắt sáng rỡ như vừa bắt được mồi ngon , khi thấy dáng vẻ lo lắng của Elena.
-Quan tể tướng đã quá lo lắng rồi, mẫu hoàng chỉ muốn gặp đại công chúa hỏi thăm triều chính thôi.Elena khôn khéo đáp lại.
-Ta đi thôi.Vic cắm cẩu dục em gái.


-------------------
Bước vội vã qua những dãy hành lang được treo đầy những bức chân dung của các vị nữ hoàng tiền nhiệm.Vic lo lắng hỏi Elena:
-Thật sự đã có chuyện gì?
-Tình hình mẫu hoàng xấu đi từ vài giờ trước, các thái y đều lắc đầu không làm được gì.
-Vậy có phải mẫu hoàng muốn gặp ta lần cuối? Vic run run hỏi lại.
-Có lẽ nhưng …..Elena ấp úng.
Cuộc nói chuyện kết thúc khi cả hai bước đến cửa phòng nữ hoàng .Có cả Viola và Olivia đứng đó cũng đang bồn chồn lo lắng.
-Sao các em chưa vào trong?
-Mẫu hoàng đang dùng thuốc nên…..
“Cạch” cánh cửa gỗ mở ra, một nữ quan bước ra và theo sao là bà vú Pansy.
-Đại công chúa nữ hoàng muốn gặp riêng điện hạ.Nữ quan cúi mình trước Vic và nói.
-Ta hiểu. Vic nhanh nhẹn theo nữ quan bước vào trong .
Cánh cửa phòng khép lại sau khi Vic đã vào , bên ngoài chỉ còn lại Viola,Elena và Olivia cùng bà vú Pansy.
-Tình hình sao rồi hả vú? Viola hỏi.
-Các con nên chuẩn bị đi thì hơn.Phu nhân Pansy gịong buồn thảm đáp lại.
-Cái lũ thái y làm cái trò gì mà không giải độc được cho mẫu hoàng?Olivia nổi xung đấm mạnh vào tường .
-Tiểu công chúa xin con đừng trách họ, họ đã làm hết sức rồi.Chất độc quá mạnh , vả lại bệnh cũ của bệ hạ cũng ảnh hưởng ít nhiều.
Cánh cửa lại mở ra lần nữa , lần này Vic là người xuất hiện sao cánh cửa với khuốn mặt thất thần , trắng bệch .Bằng giọng lạc hẳn Vic nói:
-Mẫu hoàng muốn gặp chúng ta các em vào đây.
Bước vào căn phòng rộng với nhiều cửa sổ cao nhưng được phủ bởi những chiếc màn nhung xanh dương làm ánh sáng chiếu vào phòng mờ nhạt như ánh sáng của buổi chiều tối.Trên chiếc giường được chạm trổ tinh vi, bên trên là huy hiệu hoàng gia làm nút cho một tấm rèm nhung đỏ phủ xuống darp và chăn gối đều trắng toát.Chính giữa đám chăn gối là nữ hoàng Verada , trông bà nhợt nhạt, mái tóc vàng óng đẹp đẽ thường ngày , thì bết lại dính vào da đầu , hơi thở thoi thóp.
-Mẫu hoàng chúng con đến rồi ạ.
-Các con lại đây.Verada thều thào nói với các con.Các công chúa chạy đến đứng xung quanh giường bệnh của bà, những giọt nước mắt đã bắt đầu lăn tròn trên má các cô.
-Ta xắp không qua khỏi rồi.
-Không mẫu hoàng người chỉ mệt chút thôi người sẽ khỏe lại mà.Elena thổn thức nói.
-ta biết sức khỏe ta thế nào mà việc ta ra đi sẽ sớm thôi .Nhưng rađi để các con bơ vơ ở lại ta thật không nỡ, nhất là Olivia con còn quá nhỏ thậm chí ta còn chưa được dự lễ trưởng thành của con.
-Vậy mẫu hoàng phả sống để tự tay trao cho con viên đá trưởng thành chứ.Olivia cô công chúa nhỏ ngày thường bản tính cứng rắn, nhưng bây giờ cũng khóc òa nức nở như bao cô bé mười bốn tuổi khác.
-Khi ta ra đi các con phải nương tựa lẫn nhau mà sống cho tốt nhé .Hãy chăm sóc em Olivia và thay ta dự lễ trưởng thành của em.Hứa với ta được không.
Giọng Verada yếu dần hơi thở chỉ còn lại thoi thóp.
-Chúng con hứa.Cà bốn cô gái đều khóc òa ,nắm chặt lấy hai bàn tay của Verada.
-Vic con là chị cả hãy chăm sóc cho các em , gồm cả Olivia nữa nhé được không ?
-Mẫu hoàng yên tấm Viola, Elena cả Olivia đều là em gái của con.
-Được vậy ta yên tâm rồi, các con cũng vậy hãy phò tá cho chị Vic của các con.
-Chúng con hứa mẫu hoàng yên tâm.
Lấy chút sức tàn còn lại, Verada kéo tay các con gái đặt lại với nhau trên ngực mình..
-Cuối cùng Olivia con hãy tha thứ cho ta vì đã không chăm sóc đầy đủ cho con.
-không con hiểu mà , mẫu hoàng luôn bận rộn với triều chính nên…Olivia ngập ngừng.
-nhưng con còn có tình thương của các chị mà .khi Olivia đang nói thì nữ hoàng Verada đã từ từ kép mắt, bà thở nhẹ lần cuối rồi dứt hẳn.
-mẫu hoàng, mẫu hoàng tỉnh lại đi….Olivia đưa tay lay mạnh thân hình Verada, gào khóc.Viola thì đưa tay lên chạm vào mặt bà.Elena gục mặt vào tay bà khóc nức nở, còn Vic thì lặng lẽ để mặc cho nước mắt lăn tròn trên khuôn mặt thanh thoát có làn da trắng như thạch cao.



-----------------------------------
Những quả chuông ở đại thần điện Camila ngân vang báo hiệu sự ra đi của một con người cao quý , đã cống hiến cả đời vì vương quốc Eldestrose.Những bài kinh cầu hồn ngân vang khắp vương quốc trong suốt nhiều ngày sao đó.Toàn thể thần dân đều đau sót trước sụ ra đi của vị nữ hoàng tôn kính.
Bầu khí buồn thảm bao trùm, mọi người dân đều mặc trang phục màu tối.Các lễ hội đều bị hõan lại , các chủ tiệm đều đeo một băng đen trên cửa hàng để tang.Nhưng trong phủ qua tể tướng Rajac không khí lại hòan tòan trái ngược.
-cuối cùng mụ nữ hoàng ấy cũng chết haha…Rajac bật ra một tràng cười rồi hớp một ngụm rượu vang sónh sánh đỏ trong chiếc ly pha lê
-Cha vui vậy à?Một người con trai dáng nho nhã đứng quay lưng về phía cửa sổ , bóng của chiếc kệ cạnh đó đã che mất nửa mặt anh ta.
-Đúng vậy, ta rất vui vì mụ chết có nghĩ là chủ nhân ta có cơ hội trở về.
-Đại công chúa sẽ lên ngôi mà
-Vì vậy ta mới muốn con tham gia vào hoàng tộc, điều đó có lợi cho chúng ta .
-Nếu con làm được thì cha có để con cùng với Lara không?
-Nếu xong việc thì con muốn tất cả đàn bà trên thế gian này cũng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu