Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

chuong 14

lễ hội mùa xuân.......
Mùa xuân đã bao phủ khắp vương quốc Eldestrose bằng đủ thứ màu sắc tươi đẹp của cây cỏ hoa lá.Trung tuần, vào tuần thứ hai của mùa xuân đúng khoảng ba ngày trước ngày xuân phân , là lễ hội mùa xuân của người dân trong vương quốc.
Các hoạt động lễ hội được diễn ra sôi động trong suốt bốn ngày và kết thúc vào đêm ngày xuân phân.Tất nhiên đêm bế mạc lễ hội luôn là lúc rực rỡ nhất.Những ngọn đèn lồng đủ màu sắc được thắp sáng, chăng khắp mọi nẻo đường, thắp sáng từ kinh thành đến mọi miền hẻo lánh.
Không khí lễ hội náo nhiệt hơn gấp bội bên trong cung điện Kirene.Các buổi tiệc liên tục được tổ chức, hằng đêm lại có những buổi dạ vũ thu hút giới quý tộc và vô vàn các tiểu thư ăn mặc lộng lẫy.khu vườn hoa hồng bao bọc xung quanh cung điên thì lúc nào cũng tỏa hương nồng nàn thôi thúc thêm không khí lễ hội trong cung.
Và đêm nay chính là đêm cuối của lễ hội mùa xuân.Điện Cramy được trang trí bởi vô vàn ánh đèn pha lê rực rỡ, làm sáng rực trần nhà là một bức vẽ khổng lồ hình bầu trời và ẩn hiện trong những đám mây huyền diệu là những vị thần đang rạng rỡ nhìn bên dưới buổi dạ vũ đang bắt đầu.Những dả băng hai màu trắng và xanh dương mang huy hiệu hoàng gia hình một bông hồng lớn đang nở rộ, được treo phủ kín các bức tường đá cẩm thạch đơn điệu thường ngày, bên cạnh là những ô cửa sổ mạ vàng sáng lên vì ánh đèn.Điệu vũ đều tiên được bắt đầu, các công tử quý tộc cùng các tiểu thư bước ra sàn đá , say sưa cùng điệu nhạc nhịp nhàng.
Trên ngai vàng bằng đá trắng vân xanh lá, nữ hoàng Verada trong bộ lễ phục màu vàng rực đang say sưa cùng tiếng nhạc.Bên cạnh là đại công chúa Victorya trong bộ áo trắng đính những bông hoa nhỏ bằng đá quý lấp lánh, đang thầm dõi theo một bóng hình ở phía bên kia phỏng tiệc. Cách Vic vài bước là tiểu công chúa Olivia, đang hất ngang mái tóc vàng đậm loăn xoăn để đáp lễ các tiểu thư đến chào, cô công chúa nhỏ duyên dáng và quý phái trong bộ lễ phục của nam giới.Đứng cạnh Vic và nói nhỏ vào tai cô điều gì đó là cô công chúa thứ ba Elena, đẹp dịu dàng với bộ váy màu vàng như bông hướng dương dưới nắng.
Tuy nhiên cả phòng tiệc như sáng rực lên khi Viola bước vào trong bộ váy tím nhạt, trên đầu đội một vòng hoa đơn giản nhưng rực rỡ hơn bất cứ vương miện nào vì nó đước ngự trị trên mái tóc màu hoàng kim của nàng .Ngiêng mình cúi chào nữ hoàng sau đó đi một vòng quanh phòng tiệc, Viola hầu như thu hút mọi ánh nhìn về phía mình từ nam đên nữ ai ai cũng phải thán phục trước sắc đẹp của nàng.Nhưng có một điều lạ, hôm nay Viola từ chối mọi lời mời khiêu vũ mà lặng lẽ đi ra khu vườn hoa.
-Chị sao vậy Viola? chị vẫn thích lễ hội mùa xuân lắm cơ mà.
-Chị vẫn thích đấy chứ, chỉ vì.....chị không tìm được chàng trai nào đpẹ hơn em Olivia à.Viola mỉm cười quay nhìn em gái đang bước theo sau mình.
-Và cũng không ai trong đó xứng với chị cả chị gái à, sao chị không đi đến chỗ người chị cho là xứng đáng đi.Olivia mỉm cười một cách ranh mãnh.
-Sao....sao em biết? Viola ấp úng hỏi lại.
-Em nhìn thấy sự thay đổi từ chị , từ sau hôm chị ra ngoài một mình về, chị mau đi đi.
-Nhưng sẽ không kịp mất, chị còn phải thay quần áo sau đó đến bến cảng.
-Chị cứ mặc vậy đi, hôm nay là lễ hội mà không ai để ý đâu và có xe ngựa đợi sẵn ở cổng rồi.
-Cám ơn em ,Olivia, em luôn là em gái yêu quý nhất của chị.Từ biệt Olivia, Viola nhanh chóng biến mất sau những khóm hoa hồng.
"em chỉ mong chị được vui vẻ , ngay cả khi em xắp phải đi xa, chị gái à"Olivia tự nói với chính mình, rồi rồi quay lại phòng tiệc với sự vây quanh của đám tiểu thư quý tộc hâm mộ nàng, dù biết nàng là nữ.
Chiếc xe ngựa dừng trước lối vào bến cảng Habor, nơi đây lễ hội cũng được bắt đầu.Những đèn lồng được thắp sáng treo trên cọc gỗ bên mép nước phản chiếu một thứ ánh sáng huyền ảo.Mọi người vui vẻ cùng nhau ăn uống, nhảy múa tưng bừng, không gian không đẹp đẽ tráng lệ như trong điện Cramy nhưng nó là cảnh đẹp nhất mà Viola được nhìn thấy.Nàng hòa mình vào dòng người đang vui vẻ dự tiệc trên bến cảng, đưa mắt tìm kiếm người nàng đang mong đợi.
Cuối cùng , ở một góc bên bờn nước, bên cạnh một cột đèn lồng người ấy đang đứng đó.Không còn bộ áo bụi bặm của hôm đầu gặp mặt, thay vào đó là chiếc quần đen đi kèm đôi dày nâu đã được đánh bóng loáng, gió từ biển thổi vào làm chiếc áo trắng Wind đang mặc bồng bềnh như làn gió.
-Wind, tôi đến rồi đây.Viola tiến đến.
-À, à chào Viola tôi..tôi... Wind lúng túng đưa tay lên vò vò mái tóc hung đỏ đã được chải gọn gàng, nhưng nay lại bị làm rối tung.
Che tay lên miệng, che đi tiếng cười rúc rích Viola nhìn Wind.
-Tôi đã đến kịp phải không?
-Phải, tôi chỉ sợ cô không đến thì cả ai đi cùng tôi cả.
-Vậy chúng ta đi chứ?
-Vâng.
Nhẹ nhàng và thận trọng Wind nắm lấy tay Viola, chàng lo lắng chờ đợi phản ứng của Viola, nhưng không có gì cả.Họ cùng đi ngắm nhìn khắp mọi nơi, cùng nhau nhảy những điệu vũ dân gian mà Viola chưa từng thử bao giờ.Dáng điệu khiêu vũ của Viola tuy vụng về nhưng trong mắt Wind đó là điệu vũ đẹp nhất mà chàng được thấy.
Đến nửa đêm mọi người bỗng xôn xao tụ tập nhìn về hướng cung điện.
-Có chuyện gì vậy?
-Xắp đến nhi thức "chọn hoa" rồi, khi tràn pháo hoa đầu tiên được bắn lên từ hoàng cung, sẽ là lúc các chàng trai tặng hoa cho bạn gái đi cùng.Nếu hoa trùng màu với áo của người bạn gái thì hai người sẽ thành đôi.
Wind không nói gì thêm, chỉ ngước nhìn về phía cung điên trong im lặng.
"Chíu..bụp.." tràng báo đầu tei6n đã được bắn lên, những tia sáng đủ màu sắc làm sáng rực cả bầu trời đêm rồi nhè nhẹ rơi xuống.
-Tặng cô, Viola. Wind quay sang Viola, rồi lấy trong ngực áo ra mợi bông hồng nờ to màu tím nhạt.
-Ồi! không thể tin được, làm sao anh lại có hoa hồng màu tím vậy?
-Sư phụ tôi đã tạo ra nó đấy cô có thích không?
-Rất thích tôi mong có thể gâp sư phụ anh một lần, ông ấy quả là một người kì diệu.Viola hớn hờ ngắm nhìn bông hoa lạ lùng.
-Uhm , Viola này nếu cô không phiền thì...
-Gì vậy?
-Theo truyền thống nếu chàng trai chọn đúng màu hoa cho bạn gái mình thì anh ta được quyền có một nụ hôn.
-Vậy à.Chỉ thốt lên một lời , Viola rướn mình ôm lấy cổ Wind, kéo khuôn mặt chàng lại gần rồi đặt một nụ hôn nhẹ như gió lên môi chàng.
-Như vậy có được không? Viola e thẹn hỏi lại.
-Chưa , phải như thế này.
Wind ôm chầm lấy Viola, hôn nàng say đắm. Làn gió nhạ từ biển thổi vào làm tóc Viola bay nhè nhẹ ôm lấy khuôn mặt Wind , tọa lên một khung cảnh tuyệt đẹp. Mọi thứ xung quanh dường như đều biến mất nhường chỗ cho đôi tình nhân , đang say đắm bên nhau trong làn gió xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xin dùng tiếng việt có dấu